Home » Xã hội » Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015
Bộ Giáo dục và Đào tạo sắp công bố điểm thi THPT quốc gia 2015, để tránh các website giả mạo, Bộ đã hướng dẫn cách tra cứu điểm thi .

Gợi ý tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015 nhanh nhất

Điểm thi THPT quốc gia 2015 của tất cả các cụm thi sắp được Bộ GD&ĐT công bố đồng loạt.

Thông tin mới nhất về điểm thi THPT quốc gia 2015, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, công tác chấm thi đã kết thúc đúng theo kế hoạch. Sáng 20/7, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng Bộ GD&ĐT đã cử cán bộ đến 5 điểm nhận kết quả thi của các cụm thi. Trong 2 ngày 20 và 21/7, Bộ GD&ĐT sẽ xử lý kết quả thi và công bố điểm, sau đó công bố kết quả chung của cả nước. Ngày 1/8, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

hoc sinh   Điểm thi THPT quốc gia 2015 sẽ được công bố trước ngày 25/7

Các thí sinh tra cứu đim thi tt nghip THPT quc gia 2015 theo 3 cách:

Thứ nhất: Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi.

Thứ hai: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua website của Bộ GD&ĐT theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn

Thứ ba: Thí sinh tra cứu điểm thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ GD&ĐT.

Trước ngày 1/8, các trường cập nhật vào hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia kết quả sơ tuyển và kết quả thi các môn năng khiếu; đồng thời xử lý dữ liệu, công bố tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào, kết quả thi của thí sinh trên mạng và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Về điểm sàn đại học 2015, đại diện Bộ GD&ĐT cho hay, sau khi Bộ công bố kết quả thi, Hội đồng xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào quốc gia sẽ họp và công bố ngưỡng trước ngày 30/7 để ngày 1/8 thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết do là dữ liệu thi quốc gia và có liên quan đến thông tin cá nhân của từng học sinh nên Bộ sẽ quản lý toàn bộ điểm thi. Tuy nhiên, Bộ không giữ độc quyền, cũng không phối hợp riêng với một đơn vị nào trong công bố điểm thi mà bất cứ đơn vị nào có thể giúp học sinh xem điểm thi đều có thể liên hệ với Bộ. Bộ không thu phí việc công bố điểm với các đơn vị cũng như với thí sinh.

B.Ngọc

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc