Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Cổ động viên Nghệ An quá tuyệt vời
Cổ động viên luôn là nguồn khích lệ, tạo cảm hứng cho cầu thủ qua từng trận đấu

Sân vận động Hàng Đẫy chiều 9-8 đã chứng kiến sự có mặt của khoảng 15.000 khán giả đến sân cổ vũ hai đội bóng Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở vòng 20 V-League.

CĐV SLNA có mặt trên sân Hàng Đẫy chiều 9-8 – Ảnh: NAM KHÁNH

Đây là lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải 2015, sân Hàng Đẫy vốn nổi tiếng ít khán giả và đìu hiu nhất V-League nhiều năm qua mới đón lượng CĐV đông như vậy. Khoảng 10.000 CĐV SLNA có mặt gần kín hai tầng khán đài B đã tiếp sức đội bóng xứ Nghệ và làm không khí trận đấu trở nên cực kỳ sôi động.

Dù 18g trận đấu mới diễn ra nhưng từ 13g, hàng ngàn CĐV SLNA đã tập trung ở khu vực SVĐ Mỹ Đình để bắt đầu diễu hành cổ động đội bóng. Hơn 15g, khi trận đấu còn gần ba tiếng nữa mới diễn ra thì đã có rất nhiều CĐV SLNA bắt đầu di chuyển vào SVĐ Hàng Đẫy để sẵn sàng tiếp sức các cầu thủ. Rất lâu rồi các bãi giữ xe quanh khu vực SVĐ Hàng Đẫy mới chật cứng. Hàng ngàn CĐV sát giờ thi đấu mới đến sân phải rất vất vả để tìm được bãi nhận giữ xe máy với giá lên tới 20.000 đồng/chiếc và phải đi rất xa.

Đây cũng là trận đấu hiếm hoi ở V-League trên sân Hàng Đẫy mà trước giờ bóng lăn các phe vé cũng có điều kiện kiếm chút đỉnh. Vé do các phe vé bán cao hơn 5.000-10.000 đồng/vé tại khu vực khán đài B nhưng có rất đông CĐV có nhu cầu mua.

Nhật Đức – một CĐV SLNA – cho biết dù nhà ở Vinh nhưng anh đã đi ôtô ra Hà Nội hai ngày để chuẩn bị cho trận đấu của SLNA với Hà Nội T&T. Không chỉ có Nhật Đức, hơn 20 thành viên Hội CĐV SLNA từ TP.HCM cũng bay ra Hà Nội cổ vũ đội nhà trong trận đấu này.

Một CĐV khác của SLNA là Bùi Đình Quân cho biết vì “quá háo hức” chuẩn bị việc đi cổ vũ, bán vé, bán áo đấu và các công tác chuẩn bị cho CĐV SLNA nên anh đã xin nghỉ phép ba ngày để sát cánh cùng CĐV xứ Nghệ.

Suốt 90 phút của trận đấu, CĐV SLNA với một màu vàng rực tại khán đài B đã cổ vũ nhiệt tình, văn minh cho đội bóng quê nhà. SLNA bị dẫn trước 0-1 ở phút 66 (Samson ghi bàn cho Hà Nội T&T), sau đó đội trưởng Nguyễn Quang Tình (SLNA) đá hỏng quả phạt 11m nhưng CĐV SLNA vẫn cổ vũ nhiệt tình.

Hình ảnh đẹp của CĐV xứ Nghệ còn diễn ra sau trận đấu khi hàng ngàn CĐV SLNA không rời khán đài mà nán lại hô vang khẩu hiệu cổ vũ các cầu thủ nhà. Ban tổ chức phải dùng loa kêu gọi CĐV SLNA rời sân để họ làm công tác vệ sinh sân và khán đài.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ sau trận, cầu thủ Quế Ngọc Hải (SLNA) cho biết anh thấy mình quá may mắn vì được thi đấu cho đội bóng quê hương. Ngọc Hải nói: “Các CĐV như cầu thủ thứ 12 của SLNA, dù chúng tôi giành chiến thắng hay thất bại thì họ vẫn luôn ở bên động viên, khích lệ. Những cầu thủ như tôi thấy quá hạnh phúc vì có được đội ngũ CĐV tuyệt vời đứng phía sau”. Tiền vệ Thành Lương (Hà Nội T&T) đã nói lời cảm ơn CĐV SLNA tạo nên không khí cuồng nhiệt nhất trên sân Hàng Đẫy từ đầu mùa đến giờ.

K Xuân

Theo tuoitre

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc