Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Facebook đang thay thế tầm quan trọng của Google đối với báo mạng
Xu hướng ngoài đọc tin tức được chia sẻ trên facebook tăng cao, đang thay thế vị trí độc tôn của google.

Bằng việc khẳng định mình là 1 công cụ điều hướng lưu lượng truy cập hữu hiệu, Facebook giờ đây đang trực tiếp thu lợi từ các hãng xuất bản.

Theo 1 báo cáo mới nhất từ Parse.ly, 1 công ty phân tích thì Facebook đang bắt đầu đem lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho các trang báo mạng. Đây là kết quả được tổng hợp từ dữ liệu thu thập của khoảng 400 tờ báo mạng trong đó có nhiều trang nổi tiếng như Conde Nast, Reuters, Mashable và The Atlantic.

facebook
 

Sự tăng trưởng của Facebook đã giảm dần và trở nên ổn định từ năm 2012 nhưng điều đó không có nghĩa là tầm ảnh hưởng của Facebook đối với người dùng bị suy giảm theo. Bằng chứng là mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang dần thắng thế Google trong cuộc đua lôi kéo lưu lượng truy cập.

Điều đó cho thấy sự chuyển dịch dần từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO sang tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội (Social Media Optimize) trong Marketing Online.

Dữ liệu thống kế của Parse.ly cho thấy lưu lượng truy cập cho các trang báo mạng kéo từ Facebook về đã bị sụt giảm mạnh do Facebook đã áp dụng thuật toán mới vào thời điểm đó. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian này, lượng traffic từ Facebook cho các tờ báo mạng vẫn tiếp tục tăng đến mức tiệm cận thậm chí vượt nguồn lưu lượng từ các trang của Google bao gồm Google News, Google Search.

Thậm chí, xu hướng gia tăng lưu lượng từ Facebook vẫn diễn ra mạnh ngay cả khi Facebook chính thức ra mắt công cụ đọc tin Instant Articles, cho phép người dùng Facebook đọc đầy đủ nội dung các bài báo ngay trên News Feed của mình mà không cần mở trình duyệt web.

google v facebook referral traffic
 
Parsely
 

Mới đây, Facebook cũng đã làm mới tính năng Note bằng giao diện mới trông giống như blog. Đây cũng là một trong những chiến lược của Facebook nhằm thay đổi và tăng thói quen đọc trực tiếp trên Facebook.

Bằng việc khẳng định mình là 1 công cụ điều hướng lưu lượng truy cập hữu hiệu, Facebook giờ đây đang trực tiếp thu lợi từ các hãng xuất bản bởi có không ít trong số họ chi rất nhiều tiền cho quảng cáo nhằm lôi kéo người đọc. Bên cạnh đó, các tờ báo lớn cũng có được 1 công cụ quảng bá hữu hiệu nhất cho các chiến lược tăng traffic cho trang của mình.

Tùng Phạm

Theo Trí thức trẻ

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc