Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Khách sạn nguy nga nơi Tập Cận Bình ở là của cháu Đặng Tiểu Bình
Waldorf tại New York được xem là khách sạn xa hoa bậc nhất ở Mỹ, nơi nhiều nguyên thủ quốc gia các nước từng ghé ở, thuộc quyền sở hữu của cháu ngoại Đặng Tiểu Bình.

Khách sạn nơi ông Tập Cận Bình ở là của cháu ngoại ông Đặng Tiểu Bình

Bến đỗ thứ ba trong chuyến công du Mỹ của ông Tập Cận Bình là New York, khách sạn Waldorf ở New York nơi ông Tập Cận Bình trú lại trở thành tâm điểm được giới truyền thông chú ý. Có thông tin tiết lộ, khách sạn Waldorf nơi ông Tập Cận Bình ở chính là do cháu ngoại của ông Đặng Tiểu Bình sở hữu, đây là một điển hình về thực trạng dùng quyền lực chính trị kiểm soát nền kinh tế của ĐCSTQ.

Khách sạn Waldorf tại New York là nơi ông Tập Cận Bình trú lại từ ngày 26 – 28/9 để tham dự Hội nghị tại Liên Hiệp Quốc. Nghe nói, Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Ấn Độ Modi cũng trú tại khách sạn này. Xưa nay Tổng thống Mỹ Obama cũng thường ở đây, nhưng trong tình hình hiện nay, có lẽ vì suy nghĩ đến vấn đề an toàn nên đã đổi sang Khách Sạn Lotte New York, nơi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ở.

Theo tờ Đô Thị Nam Phương ở Đại lục (nfmedia), vào tháng 10/2014, Tập đoàn bảo hiểm An Bang Bắc Kinh chi số tiền 1,95 tỷ Mỹ kim mua lại khách sạn Waldorf từ Tập đoàn Hilton, còn Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bảo hiểm An Bang là Ngô Tiểu Huy, cháu ngoại của Đặng Tiểu Bình.

Khách sạn Waldorf tặng mỗi phòng của đoàn đại biểu Cộng sản Trung Quốc một phần mật ong nuôi trong hoa viên trên đỉnh khách sạn. Nghe nói hoa viên ở tầng 20 của khách sạn có 6 thùng nuôi ong, năm 2014 thu được 450 bảng mật ong (1 bảng = 0,9072 kg).

Theo tin vào tháng 10/2014 của Thời báo NewYork, năm 1974 thời Đặng Tiểu Bình còn làm Phó Thủ tướng đã lần đầu đến Mỹ tham gia Hội nghị tại Liên hiệp quốc và được trú tại khách sạn Waldorf. Sau 40 năm, khách sạn này đã thuộc sở hữu của cháu ngoại Đặng Tiểu Bình.

Theo giới thiệu, Tập đoàn Bảo hiểm An Bang được thành lập khoảng 10 năm trước, nhờ dựa vào ưu thế quyền lực chính trị nên đã nhanh chóng tích lũy tư bản hùng hậu, nhờ đó đã thực hiện thương vụ mua bán lớn nhất về công trình xây dựng của Mỹ và giành quyền sở hữu tòa lâu đài 47 tầng của Tập đoàn Hilton.

Tập đoàn Bảo hiểm An Bang hống hách tiền của, cổ đông bí mật, rõ ràng có thế lực chính trị đứng sau. Nghe nói toàn là người thân gia đình của giới lãnh đạo Cộng sản đã giành thắng lợi từ năm 1949 và nắm quyền kiểm soát quốc gia, trong đó có cháu ngoại của ông Đặng Tiểu Bình.

Khách sạn Waldorf xưa nay luôn là lựa chọn hàng đầu của các Nguyên thủ trên thế giới khi tham gia Hội nghị tại Liên Hiệp Quốc, ngay cả Tổng thống Mỹ cũng thích trú tại đây, cả Obama cũng từng ở đây trong năm nay. Thế nhưng sau khi khách sạn bị Tập đoàn Bảo hiểm An Bang mua lại, phòng khách 1413 bị chỉnh sửa lại, vậy là truyền thống Tổng thống Mỹ trú lại khách sạn này cũng đã không còn.

Vừa qua, Tổng thống Obama, Phó Tổng thống Joe Biden và Ngoại trưởng John Kerry đều tỏ rõ lo ngại về hoạt động gián điệp của Cộng sản Trung Quốc trong những tháng gần đây.

Sau đây là một số hình ảnh từ khách sạn nguy nga này

Waldorf-1

Waldorf-2

Waldorf-3

Waldorf-4

Lobby View

Tinh Vệ biên dịch từ NTDTV

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc