Home » Xã hội » Sài gòn vừa kẹt xe, vừa ngập nước dưới cơn mưa tầm tã
Sài Gòn rối loạn trong buổi chiều mưa tầm tã

ket-xe

Tại các giao lộ lớn, giao thông rối loạn, hàng nghìn ôtô xếp hàng dài, người đi xe máy ngâm mình nhích từng chút một trên những con đường ngập sâu nhất trong năm.
Chiều 15/9, cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ ngay lúc tan tầm khiến hàng loạt tuyến đường ở TP HCM ngập, kẹt cứng. Các xe chen lấn, nhích từng chút một hoặc chôn chân dưới đường trong cơn mưa nặng hạt. 

Tại nút giao thông Điện Biên Phủ – D1 (quận Bình Thạnh), hàng nghìn phương tiện cố chen lấn tìm đường thoát giữa biển người. Ôtô kẹt dài gần 5 km từ cầu Điện Biên Phủ (Bình Thạnh) đến cầu Rạch Chiếc (quận 9). Các phương tiện thi nhau bóp còi, cả khu vực hỗn loạn.

Tại con đường “cứ mưa là ngập” Nguyễn Hữu Cảnh, tình trạng tồi tệ hơn. Dòng xe máy, ôtô cũng chôn chân dưới biển nước ngập đến bánh xe, kéo dài từ cầu Sài Gòn đến cầu Thủ Thiêm. Hàng loạt xe chết máy phải bì bõm đẩy bộ trong dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối. “Nhìn cảnh này giống chạy lũ quá”, một người dân lắc đầu nói.

Đến 18h, mưa lớn hơn, nước dâng cao cả mét khiến nhiều người không thể dắt xe. Nhiều thanh niên tranh thủ làm dịch vụ đẩy xe máy, ôtô qua đoạn đường ngập với giá vài chục đến trăm nghìn đồng.

“Chở một khách từ quận 1 qua quận 2 tiền của khách thì chưa lấy được, xe lại bị chết máy như thế này. Ngày hôm nay lỗ vốn rồi”, một tài xế taxi nói.

Đẩy xe qua đoạn đường hơn một km đến trường đón con, chị Thu Trang (đường D2, quận Bình Thạnh) cho biết chưa bao giờ gặp cảnh ngập như thế này từ khi sống ở Sài Gòn. “Xe chết máy, nước ngập sâu, mình là phụ nữ, đẩy xe không nổi. Dòng người thì kẹt cứng, không biết làm sao về nhà”, chị này nói.

quan-cafe-2512-1442324667.jpg

Một quán cafe đường D1 khách phải ngồi trên ghế tránh nước. Ảnh: D.T

Trong các con hẻm dọc tuyến đường này, nhiều người dùng ván ngăn dòng nước tràn vào nhà nhưng lượng nước ngày một dâng cao khiến họ cũng bất lực. Một số khác cố tát nước ra chống ngập, kê vội đồ đạc trong nhà. Các hàng quán dọc theo các tuyến đường ngập sâu, khách phải đứng lên ghế.

Dắt xe lên vỉa hẻ đứng thở dốc, chị Huỳnh Yến (quận Gò Vấp) nói, mưa không thấy đường, nước ngập khắp nơi, người thì chen lấn nên chị đi không nổi. “Trời ơi, mưa to từ lúc rời công ty, chạy hơn tiếng mà chưa được một phần tư đường về nhà. Mọi người đang bơi chứ đấy chứ”, chị Yến chia sẻ.

Còn anh Duy Quang (quận Phú Nhuận) thì gọi đây là “buổi tối khủng khiếp”. Nước khắp mọi con đường, ngõ hẻm. Trên đường anh về gần trăm chiếc xe tắt máy dắt bộ, xe buýt chạy qua tạo sóng xô nhiều xe máy ngã nhào. “Đường thì ngập, xe kẹt cứng ngắc. Năm nay biến đổi khí hậu rõ rệt hay sao ấy, chán quá”, anh này nói.

ngap-duong

Gần 21h, dòng xe vẫn còn kẹt cứng trên đường Điện Biên Phủ, hàng trăm người tấp xe vào lề, đứng co ro dưới mưa chờ dòng xe thưa bớt tìm đường về nhà. Các tiệm sửa xe tấp nập người dắt xe ra vào.

Mắt mệt mỏi, tay run run sửa hết xe này đến xe khác, ông Huy, chủ tiệm sửa xe đường D1 (Bình Thạnh) cho biết chỉ trong vài giờ ông sửa gần trăm xe. “Tất cả đều ướt bugi, đề, đạp không nổ. Tôi thở không ra hơi, cũng chưa ăn gì nữa”, ông này nói. Ngoài cửa tiệm, ông vẫn còn rất nhiều khách đang chờ đợi.Gần 21h, dòng xe vẫn còn kẹt cứng trên đường Điện Biên Phủ, hàng trăm người tấp xe vào lề, đứng co ro dưới mưa chờ dòng xe thưa bớt tìm đường về nhà. Các tiệm sửa xe tấp nập người dắt xe ra vào.

Trong khi đó, nhiều khu vực khác như Phú Nhuận, quận 2, Gò Vấp, quận 7, Nhà Bè… cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Tại các giao lộ lớn giao thông rối loạn, hàng nghìn ôtô xếp hàng dài, người đi xe máy nhích từng chút một dưới cơn mưa tầm tã để về nhà.

Chiều 15/9, cơn mưa hơn 2 tiếng ngay giờ tan tầm khiến các trục đường ở Sài Gòn kẹt cứng. Giao thông hỗn loạn dưới cơn mưa nặng hạt.

 

Tại cửa ngõ phía Đông Sài Gòn, ôtô xếp hàng dài gần 5km, từ cầu Rạch Chiếc (quận 2) đến cầu Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh). Trong khi ôtô đứng tại chỗ không nhúc nhích được, xe máy len lỏi dưới đường ngập nặng.

 

Xe máy, ôtô giành nhau lối đi khiến giao thông hỗn loạn tại ngã 4 Điện Biên Phủ – D1. Dù CSGT tất bật điều tiết nhưng tình trạng chen lấn vẫn không thuyên giảm. 

 

Nút giao thông ngã tư Hàng Xanh cũng bị tê liệt.

 
Người và phương tiện chôn chặt trên đường dưới cơn mưa nặng hạt.
 
Cảnh sát giao thông vất vả phân luồng nhưng không xuể.
 

Đến 19h, mưa vẫn chưa tạnh. Lượng xe vẫn còn đông nghẹt. Nhiều người tiếp tục chen lấn tìm đường về nhà. 

 

Nhiều khu vực như đường D1, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Hữu Cảnh, Bạch Đằng… nước ngập hơn nửa bánh xe.

 
Hàng loạt ôtô chết máy nằm đường.
 

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan – nguyên phó phòng Dự báo và phục vụ, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ – cho biết, lượng mưa trong chiều hôm nay tại TP HCM không cao nhất trong năm qua nhưng với lượng mưa cục bộ trong một buổi chiều đến 100 mm thì quá cao. “Chiều nay, triều cường đang ở mức cao cộng với lượng mưa lớn khiến thành phố có nhiều điểm ngập sâu nhất năm”, bà Lan nói.

Duy Trần, Hải Hiếu

Tổng hợp từ vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc