Home » Thể thao » Vì sao Ánh Viên bỏ chặng 6 World Cup bơi lội và hủy tập huấn tại Nhật Bản?
Ánh Viên là kình ngư số 1 của bơi lội Việt Nam và là “của hiếm” của nền thể thao nước nhà. Mọi bước tiến của kình ngư gốc Cần Thơ đều được người dân cả nước quan tâm, do đó, khi có thông tin Ánh Viên không dự chặng 6 World Cup bơi và hủy chuyến tập huấn Nhật Bản khiến nhiều người khó hiểu. Báo Thể thao Việt Nam sẽ có lý giải cụ thể và xác đáng cho sự việc này của Ánh Viên.

Ánh Viên bỏ thi đấu chặng 6 World Cup Bơi, hủy chuyến tập huấn Nhật Bản

Theo những thông tin mới nhất, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn đã quyết định không tham dự chặng 6 World Cup bơi lội 2015 tổ chức tại Nhật Bản vào cuối tháng 10.

Cùng với việc bỏ thi đấu ở chặng bơi này, HLV Đặng Anh Tuấn cùng học trò của mình cũng hủy luôn kế hoạch tập huấn tại đất nước mặt trời mọc như đề xuất của ông cách đây ít lâu đã được đồng ý.

Sau thành công ở 2 chặng bơi đầu tiên tại World Cup bơi lội thế giới 2015 tại Nga và Pháp, HLV Đặng Anh Tuấn đã có phát biểu khẳng định Ánh Viên sẽ tham gia cả 8 chặng ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, VĐV người Cần Thơ đã không tham dự chặng 3 tại Hong Kong (Trung Quốc), chặng 4 tại Bắc Kinh (29 và 30/9) và chặng 5 tổ chức tại Singapore (3 và 4/10).

Anh-Vien-1

Ánh Viên không tham dự chặng 6 World Cup bơi lội thế giới tại Nhật Bản như dự kiến

Lý do Ánh Viên không tham dự giải này là vì cô bận tranh tài tại Giải bơi các nhóm tuổi châu Á diễn ra tại Thái Lan vào ngày 1-4/10 và Đại hội thể thao Quân sự thế giới từ ngày 7-10/10 tại Hàn Quốc. Ngoài ra, Ánh Viên cũng phải về nước để tham dự giải VĐQG.

Theo kế hoạch Ánh Viên sau giải VĐQG sẽ sang Nhật Bản để dự chặng 6 cúp bơi lội thế giới, sẽ diễn ra từ ngày 28/10. Và sẽ tiếp tục tập luyện ở đây cho đến hết năm 2015. Tuy nhiên, cô và thầy của mình là HLV Đặng Anh Tuấn đã quyết định trở lại Mỹ tập huấn. Trao đổi với chúng tôi, Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng cũng đã xác nhận thông tin này là chính xác.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí sau khi kết thúc giải bơi vô địch quốc gia 2015, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết, Ánh Viên bắt đầu bước vào chu trình huấn luyện mới nhằm chuẩn bị cho Olympic 2016. Trong chuyến trở lại Mỹ này, Ánh Viên sẽ chuyển tới địa điểm tập luyện mới là một Trung tâm thể thao trên núi ở bang Arizona, cao khoảng 2.500m. Việc chọn địa điểm có độ cao như vậy để Ánh Viên tăng cường thể lực.

Tại giải bơi vô địch quốc gia 2015, Ánh Viên một lần nữa thống trị ở các nội dung của nữ và giúp Quân đội giành vị trí nhất toàn đoàn khi mang về 16 HCV – 4 HCB trong đó có 14 HCV – 3 HCB cá nhân. Dù gây ấn tượng ở giải đấu này nhưng thành tích của Ánh Viên cũng kém kỷ lục 18 HCV – 2 HCB giành được tại giải bơi trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2014 tổ chức tại Nam Định.

Tại giải đấu năm nay, Ánh Viên 3 lần bị các đàm em ở trong nước qua mặt. Trong đó, kình ngư 14 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm đánh bại Ánh Viên ở hai nội dung. VĐV nhí người TP HCM thậm chí còn phá 2 KLQG của Ánh Viên. Thất bại còn lại của Ánh Viên ở giải bơi vô địch quốc gia 2015 là về đích thứ 2 sau Ngọc Quỳnh của Quảng Bình tại nội dung 50m bơi ếch.

Lý giải về những “thất bại” của “tiểu tiên cá” Ánh Viên, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết, việc Phương Trâm vượt qua Ánh Viên 2 lần là do VĐV này đang ở giai đoạn cuối của chu kỳ huấn luyện, có sự điều chỉnh để đạt kết quả tốt nhất. Còn với Ánh Viên, điểm rơi là giải vô địch thế giới vào cuối tháng 8, sau đó phải phát triển chu kỳ mới và những tố chất mới. Đối với Ánh Viên, giải vô địch quốc gia không phải nơi để chọn điểm rơi. Việc kình ngư người Cần Thơ được đăng ký tham dự giải bơi vô địch quốc gia 2015 cũng như một chu trình tập luyện ngắn của cô.

Hoàng Nam/ Báo Thể thao Việt Nam

Quyết định của HLV Đặng Anh Tuấn và cá nhân Ánh Viên luôn được các bên liên quan tôn trọng và khi thầy trò Ánh Viên lựa chọn trở lại Mỹ tiếp tục tập huấn chuẩn bị cho Olympic thì họ có cái lý riêng của mình. Hãy cùng hy vọng “Tiểu tiên cá” sẽ tiếp tục tiến bộ trong thời gian tới.

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc