Home » Xã hội » Sinh viên bất bình vì bị nhà trường yêu cầu dùng sim Vinaphone
Vào ngày 26/10, Hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), ông Bảo Khâm ký văn bản yêu cầu 4.000 sinh viên của trường mua thêm sim Vinaphone để nhận thông báo của nhà trường. Sinh viên phải đóng 20.000 đồng để kích hoạt sim.
Thông báo của Trường đại học Ngoại ngữ Huế

Thông báo của Trường đại học Ngoại ngữ Huế. Ảnh tieudungplus

Do hầu hết các sinh viên đều dùng sim nhà mạng khác nên đều bất ngờ và không đồng ý với cách làm của nhà trường.

Mặt khác hầu hết sinh đều dùng điện thoại cài được một sim, vì thế nếu phải dùng sim Vinaphone thì phải đổi số điện thoại hoặc mua thêm điện thoại khác.

ngoai-ngu-hue

Trường Đại học Ngoại ngữ Huế. Ảnh: Đắc Đức. Ảnh vnexpress

Kết quả là hàng trăm sinh viên đã phản đối, sau đó lãnh đạo trường đã nhận sai sót là trước khi triển khai đã không lấy ý kiến của sinh viên và đồng thời cho rằng  nhà trường không hưởng lợi gì từ việc này.

Sau sự việc này, nhà trường đã dự kiến liên kết với nhiều nhà mạng khác để sinh viên có nhiều lựa chọn hơn về kênh thông tin.

Trước đó 28/9/2015 Trường Trung cấp Văn hóa – Nghệ thuật và Du lịch Quảng Nam (TP Tam Kỳ) đề nghị 800 giáo viên và sinh viên phải dùng sim Vinaphone để nhận thông báo của nhà trường. Theo đó Công ty Vinaphone Quảng Nam cấp cho mỗi giáo viên, sinh viên một sim giá 15.000 đồng

Đồng thời, trong số 15.000 đồng tiền mua 1 sim Vinaphone nhà trường giữ lại 10.000 đồng để làm quỹ khuyến học và trích 5 ngàn đồng lại để làm quỹ lớp.

Hiệu trưởng trường là ông Nguyễn Đình Thảng cho phóng viên Báo Đất Việt biết: “Công ty Vinaphone Quảng Nam có đến giới thiệu, hỗ trợ và cài đặt cho trường một phần mềm nhằm giúp trường làm công tác tuyển sinh và quản lý các công tác khác như dạy học…, nói chung đây là cách đổi mới.

Tôi thấy việc này có lợi cho trường nhưng Vinaphone Quảng Nam yêu cầu muốn sử dụng phần mềm này phải sử dụng sim Vina. Vậy là mình thống nhất với Vinaphone Quảng Nam để triển khai cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhưng thực tế mình không có bắt buộc.

Tôi chỉ vận động học sinh đăng ký, còn cán bộ, giáo viên là tự giác đăng ký để trường thông báo những thông tin đó. Với những học sinh ở xa khi đăng ký dùng sim Vina sẽ thuận lợi khi nhận được thông báo của trường về tin đột xuất như bão lụt. Tôi thấy có lợi cho học sinh nên vận động các em đăng ký dùng sim Vina”.

Bức xúc về việc này một sinh viên cho báo Người Lao Động biết: “Trường chỉ nói là đề nghị sử dụng nhưng dường như là bắt buộc mọi người phải dùng sim Vinaphone vì nếu không dùng thì sẽ không nắm được các thông tin thông báo”.

Khi phóng viên Báo Đất Việt hỏi nếu sinh viên đang dùng sim nhà mạng khác thì sao? Ông Thảng trả lời rằng: “Các em học sinh lâu nay đã dùng sim Mobi, Viettel mà không muốn dùng sim Vina vẫn nhận được thông báo của trường nhưng trường phải mất 300 đồng cho một tin nhắn ngoại mạng. Hiện nay đã có hơn 50% học sinh đăng ký sử dụng sim Vina. Cán bộ, giáo viên nào dùng điện thoại 2 sim, cố gắng dùng một sim Vina nữa để dễ dàng quản lý việc học tập của học sinh hơn”.

Nhiều sinh viên cho rằng, sử dụng sim vinaphone, sau khi dùng hết tiền trên tài khoản thì phải nạp thêm tiền vào, nên đây cũng chỉ là hình thức kinh doanh như bao nhà mạng khác.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc