Home » Xã hội » Dịch vụ thuê ông già Noel nở rộ dịp Giáng Sinh
Những ngày này thời tiết bắt đầu se se lạnh báo hiệu Noel đang đến rất gần. Nhiều dịch vụ phục vụ giáng sinh ra đời, nhưng nở rộ nhất là dịch vụ cho thuê ông già Noel. Nếu serach từ khóa “thuê ông già noel” trên google có thể thấy rất nhiều nơi đáp ứng loại hình dịch vụ này

thue-ong-gia-noel

Đảo qua báo giá của dịch vụ này ở Sài Gòn, thì giá nhận quà ông già Noel tối 23, 24 là 220.000 đồng, ban ngày là 180.000 đồng. Các ngày 21, 22 thì giá nhận quà là 150.000 đồng. Sở dĩ có sự chênh lệch giá là do tối 23, 24 là lúc cao điểm, rất nhiều khách đặt hàng thời điểm này nên giá cao hơn.

Đặc biệt nếu muốn ông già Noel ở lại 30 phút giá sẽ cao hơn. Nếu muốn ông già Noel ở lại trọn buổi tối giá sẽ từ 1 đến 1,5 triệu đồng.

Ông già Noel

Dịch vụ thuê ông già Noel ngày càng trở nên phổ biến. Ảnh: internet

Để tiết kiệm có người rủ thêm hàng xóm cùng đặt quà ông già Noel nhằm giảm bớt chi phí. Chị Quỳnh Hoa ở Sài Gòn cho biết: “có quen công ty làm dịch vụ này nên năm nào cũng đặt hàng ông già Noel cho con”.

Ông già Noel

Bé ca hát nhảy múa cùng ông già Noel và công chúa Tuyết. Ảnh mamnon

Ông già Noel hầu hết là sinh viên, các công ty thực hiện dịch vụ này đều có chương trình huấn luyện cho các sinh viên này về cách tặng quà cho bé, cũng như cách hỏi thăm bé có ngoan không, có nghe lời bố mẹ không, hay có chăm học không v.v… và tất nhiên bé phải ngoan mới được ông già Noel tặng quà. Điều này cũng khiến nhiều gia đình quan tâm đến việc dùng dịch vụ này với hy vọng con mình được tặng quà sẽ ngoan hơn và biết nghe lời bố mẹ.

Có những gia đình năm trước thuê dịch vụ ông già Noel tặng quà cho con, bé rất thích, nên năm nay thuê thời gian dài hẳn 30 phút để thỏa mãn ước muốn của con, và dù sao thì 1 năm cũng chỉ có được 1 lần.

ông già Noel

Ông già Noel tăng quà

Các sinh viên tham gia loại hình dịch vụ ông già Noel này sẽ được công ty trả khoảng 15 – 20%, cứ một mùa Noel mỗi sinh viên cũng kiếm được 1,5 đến 2 triệu đồng. Để có đủ đội ngũ người làm ông già Noel, các công ty phải rao tuyển đưa ra các tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng, cũng như khả năng ứng xử với trẻ em v.v…

Nếu search từ ‘tuyển ông già Noel’ trên google cũng xuất hiện nhiều kết quả

tuyen-ong-gia-noel

Tại Hà Nội, phố Tôn Thất Tùng (quận Đồng Đa), nhiều của hàng nơi đây treo biển hiệu nhận chuyển quà Noel cho khách hàng

ong-gia-noel

Dịch vụ cho thuê ông già Noel là dịch vụ được quan tâm nhất dịp Giáng Sinh. Ảnh doisongphapluat

Một người sắm vai ông già Noel là Trường, sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ với báo Đời Sống Pháp Luật rằng: “Thực sự đóng vai ông già Noel rất mệt vì phải đi nhiều đoạn đường, hàng hóa cồng kềnh chưa kể nhiều em bé khi được tặng quà còn mè nheo, đòi những món quà to hơn khiến em rất khó xử. Tuy nhiên đây là một việc làm thời vụ, đủ để em có thể trang trải cho những chuyến đi chơi sau dịp Noel của mình nên em rất thích.”.  

Ngoài dịch vụ tặng quà cho trẻ em, ông già Noel cùng công chúa tuyết còn phục vụ cho các công ty, thu hút khách hàng tại các cửa hàng hay các quán cà phê dịp Noel. Ông già Noel có thể tham gia biểu diễn trong các tiết mục văn nghệ.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc