Home » Thể thao » Những kỷ lục bóng đá chờ bị phá trong năm 2016
Những cầu thủ bóng đá Messi, Ronaldo và Ibrahimovic,.. đều là ứng viên tiềm năng chờ phá kỷ lục bóng đá năm 2016.

16 kỷ lục bóng đá chờ bị phá trong năm 2016.

Messi có thể phá kỷ lục giành Quả bóng vàng, Yaya Toure đang nắm cơ hội lần thứ năm liên tiếp là cầu thủ hay nhất châu Phi, còn Ronaldo và Ibrahimovic có tiềm năng phá kỷ lục ghi bàn tại Euro của Michel Platini.

Messi đang giữ kỷ lục giành bốn Quả bóng Vàng. Nếu đăng quang vào ngày 11/1 tới trong lễ trao giải tại trụ sở FIFA, tiền đạo này sẽ tự vượt qua bản thân và một lần nữa đi vào lịch sử bóng đá.

 

Euro 2016 sẽ lập kỷ lục về số đội tham dự: 24. Giải này cũng có thể đạt số tiền thưởng kỷ lục cho các đội là 330 triệu đôla, nhiều hơn 95 triệu so với Euro 2012.

 

Chủ tịch UEFA, Michel Platini đang gặp bê bối về quản lý, nhưng giới hâm mộ vẫn không thể quên ông là người giữ kỷ lục lập công tại các kỳ Euro: 9 bàn. Ronaldo và Ibrahimovic đều đang có sáu bàn, chỉ cần ghi thêm bốn bàn nữa để vượt qua Platini. 

 

Lịch sử Champions League chưa từng có nhà vô địch nào bảo vệ được ngôi báu. Nếu đăng quang vào tháng 5 tới, Barca sẽ là đội đầu tiên làm được điều này.

 

Mùa trước, PSG giành cả ba danh hiệu quốc nội gồm Ligue 1, Cup Quốc gia và Cup Liên đoàn. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, đồng thời giành thêm Champions League, Siêu Cup châu Âu, Siêu Cup Pháp và FIFA Club World Cup, Ibra và đồng đội sẽ trở thành đội đầu tiên giành bảy danh hiệu trong một năm, vượt qua kỷ lục năm 2009 của Barca.

 

Nếu đăng quang tại La Liga hay Champions League, Real Madrid sẽ tự phá kỷ lục của chính họ với lần lượt số lần vô địch là 33 và 11.

 

Ronaldo đang giữ kỷ lục ghi 17 bàn tại Champions League (mùa 2013-2014). Nếu duy trì được phong độ ghi 11 bàn trong sáu trận vòng bảng mùa này, CR7 hoàn toàn đủ khả năng tiến xa hơn.

 

Totti có thể tự phá kỷ lục cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn tại Champions League. Lần gần nhất tiền đạo này lập công là hơn một năm trước, khi được 38 tuổi 59 ngày.

 

Mourinho từng là HLV trẻ nhất có 100 trận thắng tại Champions League, khi được 49 tuổi 12 ngày. Số chiến thắng không ngừng tăng lên trong hai năm qua. Nếu tìm được CLB mới trong giai đoạn còn lại mùa này, nhất là Real Madrid, Mourinho hoàn toàn có thể nâng kỷ lục lên một tầm mới.

 

Năm 2016, Bayern nhiều khả năng sẽ trở thành đội đầu tiên vô địch Bundesliga bốn lần liên tiếp. Hiện đoàn quân của Pep Guardiola bỏ xa đội xếp thứ hai Dortmund tới tám điểm sau 17 trận đầu.

 

Với việc hàng công Bayern đang đạt phong độ cao, Robert Lewandowski hoàn toàn có thể phá kỷ lục ghi năm bàn trong một trận Bundesliga. Tiền đạo người Ba Lan này hiện có tỷ lệ ghi bàn cao không kém Ronaldo và Neymar mùa giải 2015-2016.

 

Ozil đã có 16 pha kiến tạo sau 19 vòng Ngoại hạng Anh mùa này. Chỉ cần có thêm năm lần kiến tạo nữa, tiền vệ người Đức sẽ vượt qua kỷ lục về số đường kiến tạo mà Henry lập trong màu áo Arsenal mùa 2002-2003.

 

Jamie Vardy làm nên điều kỳ diệu trong năm 2015 khi lập kỷ lục ghi bàn trong 11 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Kết quả này cho thấy giải đấu ngày càng cởi mở, tạo cơ hội cho những cầu thủ có tốc độ và khả năng dứt điểm khéo léo. Nếu Ronaldo trở lại Ngoại hạng Anh, kỷ lục của Vardy có thể bị đe dọa.

 

Năm 2016 có thể là thời điểm cho những kỷ lục chuyển nhượng mới trong bóng đá. Nếu Neymar tới Man Utd, Messi gia nhập Man City hay Ronaldo đầu quân cho PSG, mỗi người trong số họ đều có thể phá vỡ kỷ lục cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất của Bale.

 

Yaya Toure đang giữ kỷ lục bốn lần liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Phi (2011-2014). Tiền vệ này sẽ tự phá kỷ lục của bản thân, nếu đăng quang trong lễ trao giải đầu năm tới.

Theo Vnexpress.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc