Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Ngọc Lung “trắng án” vụ vái lạy trọng tài
Ngày 18/8, Ban kỷ luật VFF đã tuyên bố không xử phạt hành vi vái lạy trọng tài của tiền vệ Ngọc Lung (Ninh Bình) ở vòng 25 V-League với lý do “không có trong báo cáo”.

Trước đó, trong trận đấu V.Ninh Bình thua K.Khánh Hòa 0-2 trên sân Nha Trang (15/8), sau pha phạm lỗi gây tranh cãi của thủ môn Đinh Hoàng La với tiền đạo Quang Hải khiến V.Ninh Bình phải chịu quả phạt đền ở phút 59, cho rằng trọng tài Nghĩa đã bị Quang Hải đánh lừa, các cầu thủ V.Ninh Bình lao vào phản đối.

Tuy nhiên, trọng tài Thanh Nghĩa vẫn tỏ ra cương quyết với quyết định của mình. Bức xúc, tiền vệ Ngọc Lung liên tiếp vái lạy trọng tài Nghĩa nhưng không bị thẻ phạt nào.

Ngọc Lung (phải) vái lạy trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa.

Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban Ban kỷ luật VFF nói rằng: “Trước nay chúng tôi làm việc theo phương thức án tại hồ sơ, trong hồ sơ mà BTC sân gửi tới hoàn toàn không thấy đề cập đến việc cầu thủ Ngọc Lung của Ninh Bình có hành vi phản cảm với trọng tài, nên chúng tôi không thể xử anh ta được.

Tôi đã gọi trực tiếp cho trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa và cả các giám sát trọng tài trong trận đấu vòng 25 trên sân Nha Trang, họ đều phủ nhận việc Ngọc Lung vái lạy trọng tài chính”, ông cho biết.

Còn ông Chủ tịch HĐ Trọng tài Quốc gia – Nguyễn Văn Mùi khẳng định: “Trọng tài chính Bùi Thành Thanh Nghĩa có báo cáo rằng hành vi của cầu thủ Ngọc Lung mới chỉ là chắp tay, chứ chưa có động tác vái lạy.

Trọng tài Nghĩa còn giải thích với tôi rằng vì hành động đó không đến mức xúc phạm, và trong thời điểm trận đấu đang nóng như thế, nên anh đã không rút thẻ vàng vì không muốn tình hình căng thẳng hơn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang đợi xem lại băng ghi hình đầy đủ của trận đấu trong Nha Trang gửi ra. Nếu đây thật sự là hành vi vái lạy, thì bản thân trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa cũng sẽ bị xử phạt”.

Theo bee

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc