Home » Thể thao » Juventus đánh rơi 2 điểm trong cơn mưa bàn thắng
Các tân binh được kỳ vọng nhất đều chơi tốt, góp phần quyết định ở cả 3 tình huống “Lão bà” sút tung lưới Sampdoria tối chủ nhật. Nhưng hàng thủ kém cỏi khiến họ vẫn chưa thể có thắng lợi đầu tiên ở Serie A mùa này.

Kết quả 3-3 với các vị khách Sampdoria đồng nghĩa với việc Juventus vẫn chưa biết thắng sau hai trận đầu tiên của Serie A 2010-2011. So với khi họ trắng tay trên sân Bari ngày ra quân, Juve đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt cả về lối chơi lẫn điểm số mà họ giành được trên sân nhà tối chủ nhật. Nhưng nếu nhìn vào cách họ đứng dậy sau khi bị thủng lưới để chơi như lên đồng, gỡ hòa rồi hai lần vượt lên dẫn trước Sampdoria, Juventus vẫn có lý do để thất vọng với tỷ số hòa.

Juventus của Del Piero lẽ ra xứng đáng với kết quả tốt hơn, nếu không vì những sai sót thô thiển ở hàng thủ. Ảnh: AFP.

Bất chấp nỗi thất vọng từ trận thua Bari 0-1 cách đây hai tuần, HLV Del Neri vẫn quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát với 7 trong 11 vị trí là những tân binh, để đấu với đội bóng cũ Samdporia. Niềm tin của nhà cầm quân này ít nhiều đã được đền đáp khi Juventus nhập cuộc tốt hơn. Ở hai cánh, Pepe và Krasic liên tục thực hiện những đường xuống biên tốc độ, trong khi Del Piero vẫn chơi rất kinh nghiệm ở tuyến đầu. Sự năng nổ của bộ ba này đã đem lại cho Juventus một số pha uy hiếp trong nửa đầu hiệp một.

Vòng 2
Chủ nhật, 12/09
Brescia 3-2 Palermo
(Dallamano 3′, Eder 28′, Caracciolo pen 43′ – Pastore 22′, Balzaretti 83′)
Catania 2-0 Parma
(Mascara pen 12′, Antenucci pen 82′)
Genoa 1-3 Chievo
(Destro’ – Moscardelli 45’+1, Marcolini 56′, Pellissier 74′)
Juventus 3-3 Sampdoria
(Marchisio 43′, Pepe 50′, Quagliarella 67′ – Pozzi 36′ & 73, Cassano 64′)
Lazio 3-1 Bologna
(Mauri 68′, Rocchi 75′, Hernanes pen 90’+3 – Mudingayi 78′)
Lecce 1-0 Fiorentina
(Di Michele 9′)
Napoli 2-2 Bari
(Cavani 30′, Paolo Cannavaro 87′ – Barreto, 12′, Castillo 88′)
Thứ bảy, 11/9
Inter 2-1 Udinese
(Lucio 7′, Eto’o 66′ – Floro Flores 31′)
Cagliari 5-1 Roma
(Conti 8′, Matri pen 23′ & 47′, Acquafresca 38′, Lazzari 88′ – De Rossi 18′)
Cesena 2-0 Milan
(Bogdani 31′, Giaccherini 44′)

Nhưng Sampdoria không hề là đối thủ dễ bắt nạt. Dù mất Del Neri – kiến trúc sư trưởng trong chiến công lọt vào top 4 Serie A mùa trước – cho chính Juventus, họ vẫn giữ được bộ khung trụ cột, nét cá tính và sức mạnh về lối chơi mà HLV này dày công gây dựng. Sau khi thể hiện rõ điều đó trong trận ra quân thắng Lazio 2-0, Sampdoria tiếp tục thể hiện điều đó tối chủ nhật, bất chấp tiền đạo chủ lực Pazzini phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Sau 15 phút đầu bị khớp bởi cách nhập cuộc hùng hổ của Juventus, Sampdoria dần bắt nhịp với trận đấu. Phút 21, họ khiến “Lão bà” thót tim khi Pozzi, người đá thay Pazzini, tận dụng pha để mất bóng của Felipe Melo ở gần giữa sân, thoát xuống đối mặt và khiến thủ môn Stotari phải trổ hết tài nghệ mới giữ sạch lưới. Sampdoria còn một cơ hội nữa ở phút 35 nhưng Cassano lại dứt điểm quá hiền, không thắng được Stotari.

Như để sửa sai cho hai pha hỏng ăn ấy, Pozzi và Cassano đã phối hợp rất đẹp mắt, mở tỷ số cho Sampdoria ở phút 36. Cassano chuyền ngang từ cánh trái để Pozzi kết thúc một chạm chính xác vào góc gần (xem clip). Nhưng để nhìn nhận công bằng, hàng thủ Juventus cũng góp công lớn vào pha làm bàn này. Cặp trung vệ Chiellini – Bonucci đã bỏ “quên” Pozzi, còn hậu vệ phải Motta thì hời hợt, không chịu áp sát để ngăn chặn Cassano.

Giữa khó khăn, Juventus đã chứng tỏ được phần nào bản lĩnh của một đội bóng lớn, khi phản ứng rất tích cực sau bàn thua. Nỗ lực tìm bàn gỡ của họ được đền đáp trong một tình huống phối hợp chuẩn xác đến từng milimet. Del Piero là người khởi xướng với cú câu bóng ra cánh trái vào vòng cấm để tân binh Krasic đánh đầu nhả lại. Marchisio làm nốt phần việc còn lại bằng một cú ra chân nhanh và quyết đoán (xem clip).


Sự hiện diện của những tân binh như Motta vẫn chưa đem lại độ chắc chắn cần thiết cho hàng thủ Juventus. Ảnh: AFP.

Được đà tâm lý từ bàn gỡ hòa 1-1 ấy, Juventus khởi đầu như mơ ở hiệp hai. Họ chỉ mất đúng 5 phút sau khi trở lại sân để vượt lên dẫn 2-1 (xem clip). Krasic tiếp tục góp phần quan trọng dẫn tới bàn thắng với quả tạt khó chịu từ cánh phải, khiến bóng đi xoáy chạm chân trung vệ Gastaldello, đổi hướng đi thẳng vào cầu môn. Thủ môn Curci đã phản xạ xuất thần và cứu thua trong pha bóng này, nhưng anh đành bất lực khi Pepe ập vào đệm bóng cận thành.

Krasic sau đó tiếp tục chói sáng với pha đi bóng từ cánh phải vào vòng cấm như giữa chốn không người, khiến Curic vất vả cản phá. Bóng nẩy ra đến vị trí của Quagliarella, nhưng anh này lại lốp vọt xà. Dù Sampdoria gỡ hòa ở phút 64 khi Palombo bấm bóng thông minh để Cassano phá bẫy việt vị thoát xuống hạ Stotari (xem clip), hưng phấn của Juventus không hề bị triệt tiêu. Họ nhanh chóng chứng tỏ điều đó chỉ sau 4 phút, bằng cách gia tăng sức ép và nâng tỷ số lên 3-2 nhờ công hai tân binh. Cú sút căng ở góc hẹp của Pepe không thắng được cột dọc, nhưng Quagliarella đã ập vào rất nhanh để đón bóng nẩy ra, sút bồi (xem clip).

Nhưng khi hy vọng chiến thắng vừa được nhen nhóm, Juventus đã tự tay bóp nghẹt nó vì sự hời hợt đến khó tin của hàng thủ. Sau khi hậu vệ phải Motta mắc sai sót ở tình huống Sampdoria mở tỷ số, đến lượt người đá ở cánh đối diện là De Ceglie mắc lỗi khi để Marilungo vượt qua rồi tạt vào vòng cấm. Tại đây, cặp trung vệ Bonucci – Chiellini một lần nữa phản xạ chậm chạp, để Pozzi thoải mái đánh đầu cận thành hạ Stotari (xem clip).

Việc những tân binh như Quagliarella bắt đầu hòa nhập và ghi bàn là tín hiệu tươi sáng cho Juventus. Ảnh: AFP.

Sau bàn thua này, HLV Del Neri đã thực hiện liên tục 3 sự thay đổi người, với việc đưa Grygera vào trám lỗ hổng bên cánh phải hàng thủ, tăng cường Aquilani cho tuyến giữa và đưa tiền đạo thứ ba là Iaquinta vào sân. Những điều chỉnh này giúp Juventus chơi tốt hơn hẳn và liên tục bắn phá cầu môn Sampdoria về cuối trận. Nhưng lần lượt Quagliarella, Iaquinta rồi Melo đều vô duyên với các cơ hội mà đồng đội của họ chắt chiu tạo nên, khiến Juventus phải chấp nhận bị cưa điểm.

Đội hình thi đấu:

Juventus (4-4-2): Stotari – Motta (Grygera 76), Bunucci, Chiellini, De Ceglie – Krasic (Iaquinta 78), Melo, Marchisio, Pepe (Aquilani 78) – Quagliarella, Del Piero.

Sampdoria (4-3-1-2): Curci – Zauri, Gastaldello, Lucchini (Volta 79), Ziegler – Semioli (Marilungo 69), Palombo, Dessena – Koman (Obiang 58) – Cassano, Pozzi.

Bàn thắng: Marchisio 43′, Pepe 50′, Quagliarella 67′ – Pozzi 36′ & 73′, Cassano

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc