Home » Thế giới » IS nhận đã tấn công khủng bố Indonesia
Sau cuộc tấn công khủng bố Indonesia, tổ chức Hồi Giáo IS tự xưng đã nhận tổ chức tấn công khủng bố trung tâm thủ đô Jakarta. Vụ tấn công khiến 15 người thiệt mạng

Theo nhà chức trách Indonesia, một phiến quân người Indonesia tên là Bahrun Naim là kẻ lập kế hoạch cho vụ tấn công này.

Reuters dẫn lại nguồn tin từ cơ quan thông tấn thân cận với IS cho biết các tay súng IS đã thực hiện cuộc tấn công vào sáng ngày hôm nay để nhằm vào lực lượng an ninh Indonesia và người nước ngoài.

Theo báo cáo, ít nhất 6 vụ nổ đã xảy ra và 1 cuộc đấu súng kịch liệt cũng diễn ra trong 1 rạp chiếu phim. Vụ tấn công khiến 7 người thiệt mạng, trong đó có 5 nghi phạm khủng bố và 17 người bị thương, trong đó có 1 người đàn ông Hà Lan.

Trước đó, hãng tin Aamaq – được xem là có liên hệ với IS – dẫn nguồn tin giấu tên tiết lộ nhóm này “đứng sau vụ tấn công hàng loạt nhằm vào người nước ngoài và lực lượng an ninh có nhiệm vụ bảo vệ họ”.

Hiện các nước Đông Nam Á: Philippines, Singapore, Malaysia… đang ráo riết tăng cường an ninh.

Trong tuyên bố đăng tải trên Twitter, IS tuyên bố một nhóm chiến binh Caliphate (đế chế Hồi giáo) ở Indonesia có quan hệ với IS sử dụng các thiết bị nổ, vũ khí hạng nhẹ và thắt lưng đeo bom đã gây ra loạt vụ tấn công trưa 14/1.

IS cho biết có 15 người thiệt mạng trong vụ tấn công nhưng tuyên bố chính thức ​của Chính phủ Indonesia là ​7 người.

Sau sự việc trên, phía Malaysia, Philippines, Singapore… đều lên tiếng chia buồn, sẵn sàng hỗ trợ Indonesia đồng thời ráo riết tăng cường an ninh. Ông Khalid Abu Bakar, Cảnh sát trưởng quốc gia Malaysia, nói cảnh sát nâng cảnh báo an ninh lên mức cao nhất. An ninh sẽ được tăng cường ở những nơi công cộng như trung tâm mua sắm, các địa điểm du lịch. Đồng thời, cảnh sát cũng thắt chặt an ninh ở khu vực biên giới, ngăn chặn các đối tượng khủng bố có thể trà trộn vào.

Cảnh sát bên ngoài quán Starbucks bị đánh bom. Ảnh: EPA
Cảnh sát bên ngoài quán Starbucks bị đánh bom. Ảnh: EPA

Singapore lên án cuộc tấn công và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Đại sứ quán Singapore tại Jakarta đang liên hệ với người Singapore có mặt trong thành phố này để xác định sự an toàn của họ.

Tổng hợp từ VOV, nld, kenh14

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc