Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hơn 10.000 binh sỹ IS đã bị tiêu diệt
Kể từ khi chiến dịch chống IS do Mỹ phát độn bắt đầu, đến nay đã có hơn 10.000 binh sỹ IS bị tiêu diệt.
Máy bay đang tấn công IS

Máy bay đang tấn công IS

Mỹ: 10.000 chiến binh bị hạ sát trong chiến dịch chống IS

Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Anthony Blinken cho hay chiến dịch quân sự chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo đã hạ sát hơn 10.000 chiến binh của phe phiến quân cực đoan này.

Ông Blinken nói với đài phát thanh Inter của Pháp như vậy, một ngày sau khi ông và các giới chức của các nước trong liên minh họp tại Paris với Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi để bàn về chiến lược chống nhóm ISIS.

Hoa Kỳ bắt đầu lãnh đạo chiến dịch không kích nhắm vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo hồi cuối tháng 8 năm ngoái để yểm trợ cho quân đội Iraq trên bộ, và một tháng sau đó đã mở rộng chiến dịch sang các địa điểm ở nước láng giềng Syria.

Chiếc dịch này với khoảng trung bình 14 cuộc oanh kích mỗi ngày đã giúp các lực lượng thân chính phủ chiếm lại một số khu vực, nhưng phe chủ chiến vẫn tiếp tục đánh chiếm lãnh thổ, và họ đã chiếm được thành phố Ramadi ở miền tây Iraq hồi tháng trước.

Ông Blinken hôm thứ Ba nói rằng cho dù có một số thất bại, việc phối hợp chiếc dịch không kích với việc huấn luyện, trang bị, và hỗ trợ hữu hiệu cho các lực lượng địa phương là một “chiếc lược thắng lợi.”

Theo voa

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc