Home » Cuộc sống số » Vietnam’s Got Talent 2016: “Không sao đâu, cứ bình tĩnh sống” – Câu nói làm khán giả lặng người
Vietnam’s Got Talent 2016 với tiết mục đầy xúc động của người phụ nữ độc thân 59 tuổi đã khiến khán giả trong căn phòng lặng đi với câu nói  “Không sao đâu, cứ bình tĩnh sống”.

Người phụ nữ 59 tuổi đã khiến cả đám đông lặng đi vì câu nói: “Không sao đâu, cứ bình tĩnh sống”.

Màn trình diễn dù không thật xuất sắc, nhưng câu chuyện cuộc đời của thí sinh 59 tuổi, sống trong một túp lều không điện, không nước trên đồi cao cùng em gái 50 tuổi, đã khiến cả khán phòng Vietnam’s Got Talent phải lặng đi với câu nói: “Không sao đâu, cứ bình tĩnh sống”.

Có lẽ đêm qua, trong chương trình Vietnam’s Got Talent 2016, tiết mục gây xúc động và ý nghĩa nhất với nhiều người đã thuộc về phần trình diễn của người phụ nữ này – một người phụ nữ độc thân 59 tuổi, đến từ một ngọn đồi, không điện, không tivi, sống lặng yên qua ngày cùng người em gái 50 tuổi. 

 Phần thi của cô Nguyễn Thanh Thúy. 

Cô Nguyễn Thanh Thúy, sinh năm 1957, là một thí sinh đến từ Lâm Đồng. Cô đã mang đến chương trình một ca khúc của Ngô Thụy Miên – Riêng một góc trời. Phải thừa nhận đây là một tiết mục không hoành tráng, màu mè, cũng như các chiêu trò thường thấy trên các chương trình truyền hình thực tế, nhưng những gì xuất hiện trong phóng sự giới thiệu cũng như phần trò chuyện của cô với ban giám khảo đã khiến nhiều người phải lặng người xúc động.

Người phụ nữ 59 tuổi đã khiến cả đám đông lặng đi vì câu nói: Không sao đâu, cứ bình tĩnh sống - Ảnh 2.

Chân dung người phụ nữ khắc khổ có cuộc sống gần như là rời xa thế giới hiện đại. 

Vốn dĩ, cô sống ở một vùng đồi rất nghèo, không thể mua được bình ắc quy để thắp đèn, không có nước dù đã đào tận 2 cái giếng. Hàng ngày cô làm vườn, bấm huyệt và chữa từ thiện cho trẻ khuyết tật. Cuộc sống cứ đơn giản, tĩnh mịch như vậy cùng người em gái 50 tuổi – cũng độc thân. Cô tâm sự, đi thi chỉ mong đạt được chút gì nho nhỏ để có tiền xây cái bể nước mưa trên đồi.

Trong suốt đoạn clip, cô Thanh Thuý đã chia sẻ rất nhiều về cuộc sống của mình. Từ việc mỗi lần nhận đồ quyên góp đều phải xách những bao gạo nặng đi lên quả đồi những 4-5km, cho đến chuyện 3h sáng vừa đi bộ xuống đồi để bắt xe lên thành phố dự thi… Những chia sẻ này đã khiến cả 3 giám khảo vô cùng xúc động. 

Người phụ nữ 59 tuổi đã khiến cả đám đông lặng đi vì câu nói: Không sao đâu, cứ bình tĩnh sống - Ảnh 3.

 Phần trình diễn dù không thật xuất sắc, nhưng đã đi vào lòng người. 

Cảm động nhất, là khi Trấn Thành tỏ ý xót xa trước hoàn cảnh của cô, cô đã bình thản mà trả lời:“Không sao đâu, cứ bình tĩnh sống”. Câu nói này đã thật sự chạm vào trái tim của hàng vạn người theo dõi chương trình cũng như BGK – như một châm ngôn sống giản dị nhưng sâu sắc, như một sự mạnh mẽ kiên định, không bao giờ đầu hàng dù cuộc đời có khắc nghiệt đến đâu. 

Người phụ nữ 59 tuổi đã khiến cả đám đông lặng đi vì câu nói: Không sao đâu, cứ bình tĩnh sống - Ảnh 4.

“Không sao đâu, cứ bình tĩnh sống” – câu nói đang truyền cảm hứng tới rất nhiều người. 

Cư dân mạng cũng không thể ngăn được sự xúc động của mình khi chứng kiến màn trình diễn này. Trước đoạn clip ghi lại phần trình diễn của cô, anh Hiếu Orion – một trong những blogger khá nổi tiếng đã chân thành bày tỏ: “Rồi ai đó cứ bị cuốn theo guồng sống một cách quay cuồng… Tất cả hình như do chúng ta chưa đủ “Bình Tĩnh Mà Sống”. Có lẽ cũng do ta không biết được “giá trị cốt lõi của bản thân”: sống để làm gì và đi tới đâu?”

Theo kênh 14
Theo P. / Trí Thức Trẻ
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc