Home » Thể thao » B.Bình Dương đã biết thua
than quang ninhNiềm vui chiến thắng của các cầu thủ Than Quảng Ninh. Ảnh: N.K
Chiều 25-1, đương kim vô địch B.Bình Dương sau bốn trận toàn thắng đã nhận thất bại đầu tiên tại V-League 2015 khi để thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Than Quảng Ninh ở vòng 5.

Sau hiệp một không bàn thắng, tiền đạo Quang Hải bất ngờ ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Than Quảng Ninh ở phút 47. Chưa kịp lấy lại thế trận, B.Bình Dương tiếp tục để thủng lưới bàn thứ hai chỉ sau đó năm phút khi hàng thủ lại để sổng Quang Hải.

Kết quả này buộc giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Lê Thụy Hải phải tung vào sân sớm hai tiền đạo Anh Đức (phút 53) và Công Vinh (phút 60) nhằm lật ngược thế trận. Tuy nhiên trước hàng thủ Than Quảng Ninh chơi chắc chắn và thủ môn Tuấn Linh thi đấu xuất sắc, các chân sút B.Bình Dương chỉ có thể ghi được một bàn thắng ở phút 90 do công của Tiến Thành. Chơi xuất sắc nên thủ môn Tuấn Linh được một CĐV Than Quảng Ninh tặng iPad, còn Quang Hải – người lập cú đúp trong trận đấu – được hội CĐV đất mỏ tặng 30 triệu đồng.

Chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Bình Dương rất mạnh khiến các cầu thủ lẫn hơn 300 CĐV Than Quảng Ninh có mặt trên sân Gò Đậu cực kỳ hạnh phúc. Phát biểu sau trận đấu, HLV Đinh Cao Nghĩa nói: “Tôi rất vui vì B.Bình Dương là đối thủ mạnh, và chúng tôi chỉ bước vào trận đấu với mục tiêu kiếm một điểm. Do đó, ba điểm giành được là một điều khá bất ngờ”.

Trong khi đó, GĐKT Lê Thụy Hải cũng lần đầu tiên bước vào phòng họp báo sau trận thua đầu tiên của đội nhà (trước đó toàn là HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn). Nói về kết quả của đội nhà, ông Hải cho biết: “Chúng tôi thua không có gì ngạc nhiên cả. B.Bình Dương đâu phải gặp ai cũng thắng. Tôi chúc mừng Than Quảng Ninh. Họ đá rất tốt và chúng tôi thua là xứng đáng. Mùa này, tôi đánh giá cao Than Quảng Ninh vì họ đầu tư rất tốt”.

Đồng Tâm Long An – Đồng Tháp 3-0: Trận đấu chỉ thật sự bùng nổ ở bảy phút cuối trận (từ 89 đến 90+6). Đầu tiên là bàn thắng mở tỉ số 1-0 của cầu thủ vừa vào sân thay người Hoài Nam. Đồng Tháp chưa kịp gượng dậy thì lưới của họ lại bị Diabate xé toang bằng quả đá phạt đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0. Đến phút 90+6, cũng chính Diabate đặt dấu chấm hết cho trận đấu với bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho chủ nhà ĐTLA để khép lại bảy phút lạ lùng, khởi sắc ngoạn mục của đội chủ nhà.

Hải Phòng – XSKT Cần Thơ 4-2: Tân binh Cần Thơ đã không chịu nổi sức ép dữ dội của Hải Phòng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả trên sân Lạch Tray. Sức ép quá lớn ấy khiến hàng thủ Cần Thơ bộc lộ nhiều sai lầm và phải trả giá đắt bằng trận thua 2-4 trước Hải Phòng. HLV Nguyễn Văn Sỹ (Cần Thơ) thừa nhận chủ nhà giành chiến thắng xứng đáng bởi họ tận dụng tốt những cơ hội ngon ăn, trong khi Cần Thơ không có nhiều tình huống nguy hiểm trước cầu môn Hải Phòng.

Trận thắng này giúp Hải Phòng chiếm ngôi đầu bảng của Bình Dương sau năm vòng đấu.

* Kết quả các trận còn lại: Sanna Khánh Hòa – SLNA 2-2, QNK Quảng Nam – Đồng Nai 3-1, Thanh Hóa – Hà Nội T&T 2-1.

 

N.K. – S.H

Theo tuoitre

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc