Home » Xã hội » Valentine: Hoa hồng tăng giá nhiều lần
Còn 2 ngày nữa là tết dịp lễ Valentine, nhưng hoa hồng đã tăng giá từ 3 đến 5 lần ngày thường.
Dịp Valentine năm nay, hoa hồng tăng giá gấp 3 lần. Ảnh vnexpress

Dịp Valentine năm nay, hoa hồng tăng giá gấp 3 lần. Ảnh vnexpress

Do lễ Valentine (14/2) rơi vào những ngày nghỉ Tết nên sức tiêu thụ mặt hàng hoa hồng không mạnh bằng những năm trước, nhưng giá vẫn tăng 3-4 lần so với ngày thường.

hoa hồng

Hoa hồng Đà Lạt cho Valentine tăng giá 5 lần vẫn không đủ hàng. Ảnh danviet

Mấy ngày qua, nhiều nhà vườn trồng hoa tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bắt đầu thu hoạch hoa hồng cung cấp cho dịp Lễ Tình nhân (Valentine 14.2) sắp tới. Tại làng hoa Vạn Thành (vùng trồng hoa hồng lớn nhất Đà Lạt), giá hồng đỏ từ 1.200 – 1.800 đồng/cành tăng lên 5.000 – 6.000 đồng/cành; các loại hồng màu vàng, cánh sen, trắng, hồng phớt từ 800 – 1.000 đồng/cành tăng lên 3.500 – 4.500 đồng/cành. Giá chủ vựa bán ra cho thương lái nơi khác từ 6.000-9.000 đồng/bông tùy loại.

Ông Quách Trinh Nghĩa, chủ một vựa hoa trên đường Nguyên Tử Lực (TP Đà Lạt) cho vnexpress biết ngày lễ tình nhân – Valentine là dịp mặt hàng hoa hồng được giá nhất, đặc biệt với hoa hồng màu đỏ nhung có giá gấp đôi những màu khác.

Nếu như ngày mùng 2 Tết, hoa hồng màu đỏ nhung chỉ 1.300 đồng một cành, các màu khác như trắng, vàng, hồng phấn chỉ 800 đồng, thì từ 11/2 (mùng 4 Tết) các đầu mối lấy hàng đã ra giá hoa hồng màu đỏ nhung từ 3.800 đến 4.000 đồng một cành, các màu khác có giá 1.800 đồng. Nguyên nhân tăng giá mạnh được ông Nghĩa lý giải là trước Tết thời tiết Đà Lạt và các tỉnh phía Bắc có đợt lạnh kéo dài gần cả tuần nên hoa nở chậm. Xét về sức mua thì Valentine năm nay giảm hẳn vì nhu cầu tặng hoa dịp này vẫn trong thời điểm nghỉ Tết nên sinh viên, công nhân chưa trở lại các thành phố.

Theo một số tiểu thương, mặc dù hoa hồng tăng giá gấp 4-5 lần so với ngày thường nhưng rất có thể trong vài ngày tới, giá hoa hồng các loại sẽ còn tiếp tục tăng. “Chúng tôi hiện có quá nhiều đơn đặt hàng hoa hồng Đà Lạt trong vài ngày tới nhưng cung không đủ cầu, vì nông dân đã “ép” thu hoa hồng để phục vụ thị trường Tết nên dịp Lễ Tình nhân năm nay “cháy” hoa là không tránh khỏi” – một tiểu thương ở chợ Đà Lạt cho biết.

Theo một số nhà vườn, một trong những nguyên nhân khiến giá hoa hồng Đà Lạt tăng cao là do năm nay thời tiết không thuận lợi, dịch bệnh trên cây hoa hồng trong thời gian gần đây chưa thể khắc phục được nên nhiều nhà vườn không dám mở rộng diện tích trồng, diện tích loại hoa này chỉ “cầm chừng” ở mức 250ha.

Ngoài hoa hồng, thị trường hoa tươi Đà Lạt đang rất sôi động với các loại hoa khác như cẩm chướng, cúc, salem, mặt trời… được đóng số lượng lớn đưa đi để phục vụ cúng khai trương các cửa hàng và chợ. Tuy nhiên, giá các loại hoa đều khá bình ổn dù nhu cầu thị trường có tăng.

Tổng hợp từ vnexpress, danviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc