Home » Thời nay » Cô gái Việt bị người yêu lừa bán sang TQ may mắn thoát nạn

Bây giờ buôn người, bắt cóc xảy ra quá nhiều tại Việt Nam, phần lớn người bị bán đều là sang Trung Quốc. Cô bé tên Hoàng Thị Diệu người dân tộc Tày mới đây đã bị chính người yêu của mình lừa bán cho bọn buôn người. Xã hội bây giờ thật nguy hiểm. 

Nhờ đồng hương, một cô gái Việt thoát khỏi những kẻ buôn người ở Trung Quốc

Trưa ngày 11/3 tại TP. Quế Lâm, Trung Quốc. Khi đang ngồi trong xe của những kẻ buôn người tại Trung Quốc, cô gái Việt Nam đã nhảy ra kêu cứu cảnh sát Trung Quốc ở ven đường và được 1 phụ nữ Việt gần đó giúp đỡ thông dịch, thoát nạn trong gang tấc.

Ảnh Google

Cô gái này đã liều lĩnh nhảy ra khỏi chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát Quế Lâm K3133 đang đậu bên đường rồi kéo áo một CSGT Trung Quốc đang dừng xe dẹp đường cầu cứu.

Tuy nhiên, một người Trung Quốc ngồi trên xe đã xuống nói với cảnh sát rằng cô gái này là vợ anh ta và bị thần kinh.

Người cảnh sát nghi ngờ cô gái này bị bắt cóc và đã nhờ 1 phụ nữ người Việt (có nick Facebook là Giang Tra Vo) gần đó thông dịch.

Người phụ nữ Việt thông dịch giúp cho nạn nhân đã nhanh chóng chia sẻ thông tin vụ việc lên Facebook cá nhân của mình và nhờ cộng đồng mạng chia sẻ giúp đỡ.

Sự việc lập tức được lan tỏa với hơn 3.000 lượt chia sẻ và nhiều lời bình luận quan tâm giúp đỡ.

“Có một bé tên Hoàng Thị Hiệu – Dân Tộc Tày. Địa chỉ: Võ Lao – Văn Bàn – Lào Cao bị người yêu tên Tuấn ở gần nhà lừa đem bán sang tận Quế Lâm – Trung Quốc. Được phát hiện ngay con đường gần địa chỉ shop của mình. Chiếc xe của bọn buôn người đậu bên đường, bé đó nhảy từ xe ô tô xuống kéo áo chú công an đang dừng xe dẹp đường bên cạnh. Xung quanh người dân biết mình là người Việt Nam nên báo với công an. Chú công an tìm tới muốn mình giúp chú phiên dịch lời bé nói…”.

Vụ việc được đăng tải trên facebook Giang Tra Vo – chủ tài khoản này cũng chính là phụ nữ người Việt phiên dịch để cảnh sát Trung Quốc giúp đỡ cô gái thoát khỏi bọn buôn người. (Ảnh: FB Giang Tra Vo)

Chị Giang Tra Vo chia sẻ: “Mình chạy sang thì người đàn ông kia bảo đó là vợ tôi, rồi chỉ lên đầu nói nó bị bệnh thần kinh. Liền lúc đó bé kia kêu to khi nghe mình hỏi bằng tiếng Việt: ‘Chị ơi, chị cứu em với! Xin chị cứu mạng em với! Em bị lừa bán sang đây chứ em không bị thần kinh gì đâu. Tụi nó lừa chị với chú công an để chị không giúp em đấy! Chị cứu em với! Em lạy chị!’. Mình nghe xong quay sang hét to cho chú công an và mọi người bên cạnh nghe: ‘Bọn buôn người nhanh bắt tụi nó!’. Đám đông xúm lại bắt giữ 1 tên, 2 tên còn lại bỏ chạy. Một lát sau xe cảnh sát bao vây khu vực và giữ chiếc xe ô tô biển số 133 ấy”.

“Giờ mình phải đóng shop theo bé này về đồn công an. Mình sẽ hết sức giúp đỡ bé ấy. Mong mọi người thông tin tới gia đình của bé càng sớm càng tốt để họ đi công an trình báo”

Sau khi đưa thông tin lên Facebook, chị Giang Tra Vo cũng nhận được nhiều cuộc điện thoại xác nhận là thân nhân của cô gái này. 

Liên quan tới vụ việc, ông Hà Ngọc Kiểm – Chủ tịch UBND xã Võ Lao (Văn Bàn, Lào Cai) xác nhận với PV báo Phụ Nữ, cô gái trên đúng là Hoàng thị Hiệu, con của ông Hoàng Văn Va và bà Nguyễn Thị Mắn, là người của địa phương.

Hoàng Thị Hiệu cũng cho biết, cô sang đây với  người yêu tên Tuấn và đã bị lừa bán cho người Trung Quốc.

Hiện, cô gái này đã được an toàn ở trụ sở công an Quế Lâm, Trung Quốc và đang được chờ xác minh thông tin, làm thủ tục để đưa về Việt Nam.

Cảnh sát Trung Quốc cũng đã bắt giữ được 2 đối tượng đi cùng cô gái, bị tình nghi là những kẻ buôn người.

Tại sao bây giờ con người có thể làm được những việc này. Bây giờ người ta không còn quan tâm xem xét hành vi của bản thân là có nên hay không nên làm nữa, mà là họ muốn gì làm nấy. Nhìn lại quá khứ nhiều người sẽ thấy sự thay đổi chóng mặt của đạo đức con người. Vậy nguyên nhân khiến cho đạo đức con người xuống dốc nhanh là gì? Câu trả lời là niềm tin. Niềm tin thay đổi, hành vi con người cũng thay đổi và xã hội chắc chắn không thể không thay đổi. Người xưa đa số có niềm tin vào Thần, tin vào lời của những thánh nhân xưa để lại và tin vào quy luật vũ trụ, chính vì vậy mà người xưa khi có những suy nghĩ xấu, họ sẽ cố gắng loại bỏ nó đi hoặc kiềm chế bản thân. Ngược lại, con người nay tin gì, tin vào chuyện có tiền là có tất cả, tin rằng không có chuyện đời sau, chết là hết, tin rằng không phải chịu phạt cho những hành vi mà bản thân gây ra, thêm vào đó là những thú vui gây nghiện như game, phim ảnh… khiến con người đang vùi mình vào những thứ ảo và đánh mất bản thân. Cứ tiếp tục như thế, ngày này tháng nọ như vậy thì con người sẽ ra sao. Trung Quốc đã cho chúng ta thấy bức ảnh tương lai của xã hội gọi là văn minh hiện đại này sẽ như thế nào rồi. Bây giờ người ta giết người buôn bán nội tạng người sống để kiếm tiền. Liệu đó có phải là kết thúc.

Con người cần phải tìm lại bản thân, tìm về cội nguồn, tìm chân lý để làm cứu cánh cho chính mình. Những người tin vào Thần liệu có phải chỉ đơn giản là tin vào Thần mà sống. Xã hội phương Tây rất phát triển, và niềm tin vào Chúa của họ cũng rất lớn. Họ tin tưởng rằng khi họ tin vào Chúa, họ sẽ được Chúa phù hộ, giúp đỡ. Dù nó có đúng hay không thì việc tin vào Thần cũng không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới cuộc sống con người. Đã đến lúc chúng ta nên mở rộng trái tim lắng nghe, đọc và tìm hiểu những điều liên quan đến Thần. Trái Đất vẫn còn tồn tại, thời gian vẫn còn nhưng sự xuống dốc của xã hội này không ngừng xuống dốc. Hãy thay đổi trước khi quá muộn.

Link nguồn: http://www.daikynguyenvn.com/viet-nam/nho-dong-huong-mot-co-gai-viet-thoat-khoi-nhung-ke-buon-nguoi-o-trung-quoc.html

Từ Ân tổng hợp

Theo daikynguyenvn.com

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc