Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Công bố kết quả điều tra nguyên nhân cá chết
Buổi họp với sự tham gia của 7 Bộ nhằm công bố kết quả nguyên nhân cá chết diễn ra vào chiều ngày 27/4. Ban đầu Bộ tài nguyên và Môi trường cho biết hoãn buổi họp báo, nhưng trước sự theo dõi để rồi thất vọng của hàng trăm nhà báo trong và ngoài nước, một cuộc họp kín diễn ra rồi công bố kế quả nguyên nhân cá chết.

>> Bộ Tài nguyên: Thủy triều đỏ làm cá chết

>> Hủy họp báo công bố nguyên nhân cá chết

Ảnh Trí Thức Trẻ

Ảnh Trí Thức Trẻ

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đọc báo cáo kết quả điều tra nguyên nhân cá chết, các nhà báo đã không được phép nêu câu hỏi sau đó:

Chưa có bằng chứng kết luận về sự liên hệ giữa Formosa và các nhà máy hoạt động ở Vũng Áng đối với hiện tượng cá chết hàng loạt gần đây tại các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Cá chết do:

Thứ nhất, do tác động của các độc tố hóa học thải ra từ hoạt động của con người trên đất liền và trên biển.

Thứ hai, do hiện tượng dị thường tự nhiên kết hợp với tác động của con người tạo nên hiện tượng tảo nở hoa, mà trên thế giới gọi là hiện tượng thủy triều đỏ.

Ngay sau buổi họp báo, báo chí đều đưa tin cuộc họp báo kỳ quặc kết thúc với kết quả nguyên nhân gây cá chết gây thất vọng, hầu như các chuyên gia và độc giả đều không đồng tình với nguyên nhân cá chết được công bố.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin cuộc họp kỳ quặc kết thúc sau phát biểu của ông nhân khiến các phóng viên báo chí phẫn nộ phản ứng.

Ánh Sáng

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc