Home » Thế giới » Máy bay Nga, Mỹ “đôi co” ở không phận Syria
Mỹ đã điều máy bay chiến đấu áp sát để ngăn máy bay Nga ném bom vào các mục tiêu của lực lượng nổi dậy ở Syria cuối tuần qua, tờ Daily Beast cho hay.

Chiến đấu cơ Nga-Mỹ ‘chạm trán’ ở Syria.

Máy bay Mỹ và Nga vừa có màn “chạm trán” tại Syria sau khi chiến đấu cơ của Moscow ném bom một lực lượng phiến quân nổi dậy do Washington hậu thuẫn.

Cuộc đối đầu này diễn ra giữa các chiến đấu cơ F/A-18 với một vài máy bay ném bom Su-34 của Nga.

Theo tờ Daily Mail, Nga đã ném bom các phiến quân nổi loạn ở khu vực At-Tanf, gần biên giới với Jordan. Khi các máy bay F/A-18 đến gần, Su-34 đã rời đi nhưng đến lúc máy bay Mỹ dừng lại để tiếp nhiên liệu, máy bay Nga đã quay trở lại và ném thêm một lượt bom nữa.

Mỹ còn cáo buộc không kích Nga đã làm bị thương nhiều nhân viên y tế đang chăm sóc cho những người bị thương từ lượt không kích thứ nhất.

chiến đấu cơ 1

Máy bay Su-34 và F/A-18 đã cùng xuất hiện tại khu vực At-tanf của Syria

Theo tờ Daily Beast, các phi công Nga đã được lệnh rút lui khi chiến đấu cơ Mỹ xuất hiện nhằm đảm bảo an toàn bay.

“Hành động nguy hiểm này cần phải được giải thích. Chính phủ Nga đã mất quyền kiểm soát với lực lượng của họ. Đây là sự khiêu khích có chủ ý và chúng tôi muốn có một câu trả lời thích đáng”, một quan chức Mỹ cho hay.

Phản ứng với những lời cáo buộc từ Mỹ, đại diện quân đội Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, họ hoàn toàn không tấn công vào lực lượng do Mỹ hậu thuẫn vì Washington không nói phải tránh ném bom tại khu vực đó.

Tướng Konashenko đã chỉ trích Mỹ về việc không chia sẻ thông tin về nơi đóng quân của các lực lượng khác nhau tại Syria bất chấp những lời đề nghị của Nga trong nhiều tháng qua.

Nga đã bắt đầu chiến dịch không kích tại Syria từ tháng 9/2015, nhằm hỗ trợ cho các lực lượng bộ binh của Tổng thống Syria Bashar Assad nhằm giành lại một số vùng lãnh thổ. Tổng thống Nga Putin đã rút một số máy bay chiến đấu khỏi Syria vào tháng 3/2016, trong một động thái được cho là nhằm cứu vãn đàm phán hòa bình Syria, tuy nhiên quân đội Nga vẫn còn duy trì sự hiện diện mạnh mẽ tại căn cứ không quân Hmeimym, Latakia.

Theo tintuc.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc