Home » Thế giới » Qua vụ khủng bố Orlando, Trump tuyên bố Obama nên “từ chức trong bẽ bàng”

Thời gian gần đây hẳn ai cũng thấy rõ tổng thống Obama không dành sự ủng hộ của mình cho  ứng viên Donald Trump. Tuy nhiên, khi xuất hiện vụ thảm sát Orlando, Trump dường như đang thắng thế khi tin vào sự suy đoán của mình và thẳng thừng tuyên bố tổng thống Obama nên rút lui. 

Donald Trump đòi ông Obama ‘từ chức trong bẽ bàng’ sau vụ khủng bố Orlando

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đã tuyên bố rằng Tổng thống Barack Obama nên “từ chức trong bẽ bàng” vì để xảy ra vụ “khủng bố Hồi giáo” ở Orlando.

Omar S. Mateen, hung thủ thực hiện vụ khủng bố ở Orlando.

Tỉ phú bất động sản New York đã dùng vụ tấn công giết chết 50 người tại Orlando hôm 12.5 như là một cách để tấn công vào “chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan”.

“Các lãnh đạo của chúng ta quá yếu đuối, tôi đã nói điều này sẽ xảy ra và thậm chí là càng tồi tệ hơn. Tôi đang cố gắng để ngăn chặn các cuộc khủng bố tiếp theo. Chúng ta không còn khả năng xem xét thận trọng các vấn đề chính trị nữa”, ông Trump cho biết trong một tuyên bố.

Dự định, ông Trump sẽ “giải quyết” vụ tấn công khủng bố tại Orlando trong một bài phát biểu vào ngày 13.6 nhằm giải quyết vấn đề an ninh quốc gia của nước Mỹ.

Trước đó, ông Trump – người từng kêu gọi một lệnh cấm nhập cảnh tạm thời đối với người Hồi giáo vào Mỹ, đã viết trên Twitter của mình rằng ông nghe nói nghi phạm Omar S. Mateen trong vụ khủng bố ở Orlando đã hét “Allahu Akkar” (Allah vĩ đại – từ thường được những phần tử Hồi giáo cực đoan hét lên khi thực hiện khủng bố) khi tấn công vào hộp đêm ở Orlando.

“Tôi đã đánh giá đúng của mình về chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan”, ông Trump viết. “Tôi không muốn chúc mừng mình, tôi muốn cứng rắn và cảnh giác. Chúng ta phải sáng suốt!”.

Tổng thống Obama đã chờ đợi để có thêm thông tin chi tiết trước khi đưa ra một thông điệp đau buồn cho cả đất nước.

“Hôm nay, người Mỹ chúng ta đau buồn vì vụ giết người tàn bạo, một vụ thảm sát kinh hoàng với hàng chục nạn nhân vô tội”, Tổng thống Obama nói. Trước đó vào hôm 9.6, ông Obama đã đón đại diện của cộng đồng LGBT (song giới, đồng tính) tới Nhà Trắng để chào mừng “Tháng tự hào của người đồng tính”.

“Chúng tôi cầu nguyện cho gia đình của họ, những người đang cần được trả lời nguyên nhân với trái tim vỡ nát. Chúng tôi ở cạnh bên người dân Orlando, những người đã phải chịu một cuộc tấn công khủng khiếp tại thành phố mà họ sống”, ông Obama nói.

“Dù cuộc điều tra vẫn đang tiến hành nhưng chúng tôi có đủ chứng cứ để kết luận rằng đây là một vụ khủng bố và là hành động của thù ghét. Người Mỹ chúng ta phải hiệp thông trong sự đau khổ, phẫn nộ và trong quyết tâm để bảo vệ người dân của chúng ta”.

Trong khi đó, đối thủ của ông Trump là bà Clinton lại dùng cuộc tấn công khủng bố tại Orlando để nhắc lại ý tưởng kiểm soát súng của mình. Hiện tại, những nhân vật thuộc danh sách cấm bay của FBI vẫn có thể mua được súng một cách hợp pháp, điều mà ông Obama và bà Clinton đã mô tả là một sự điên rồ.

Omar S. Mateen, kẻ thực hiện vụ tấn công khủng bố tại Orlando hôm 12.6 có giấy phép mang và trữ vũ khí, dù tên này thuộc diện bị FBI theo dõi.

Thiên Hà

Theo trithuccongluan

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc