Home » Thể thao » Sự xuất sắc của Payet đến HLV của Romania cũng phải ngả mũ
Sự tỏa sáng xuất thần của tiền vệ Payet ở phút 89 bằng pha dứt điểm hiểm hóc bên ngoài vòng cấm, mới giúp Les Blues mới nhọc nhằn giành 3 điểm đầu tiên bằng chiến thắng 2-1.

Payet xuất sắc đến độ HLV của Romania cũng phải ngả mũ

HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp không tiếc lời ngợi ca Dimitri Payet, người ghi bàn thắng quyết định đưa chủ nhà vượt qua Romania ở trận khai mạc.

ĐT Pháp từng được sự báo phải đối mặt với những khó khăn không nhỏ khi đối đầu Romania trong trận khai màn Euro 2016. Những gì diễn ra trên sân đã chứng minh điều đó. Với lối chơi phòng ngự chắc chắn, kỷ luật, đội bóng của HLV Anghel Iordanescu đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Payet xuất sắc đến độ HLV của Romania cũng phải ngả mũ - Ảnh 1

HLV Deschamps đã đúng khi trao cơ hội đá chính cho Payet.

Và chỉ có sự tỏa sáng xuất thần của tiền vệ Payet ở phút 89 bằng pha dứt điểm hiểm hóc bên ngoài vòng cấm, mới giúp Les Blues mới nhọc nhằn giành 3 điểm đầu tiên bằng chiến thắng 2-1. Pháp trở thành nước chủ nhà đầu tiên giành thắng lợi trong trận khai mạc Euro kể từ năm 2000.

Nói về về màn trình diễn của ngôi sao 29 tuổi, HLV Deschamps miêu tả: “Payet đã tạo ra sự khác biệt lớn. Cậu ta làm tốt nhiệm vụ tấn công cũng như hỗ trợ hàng thủ rất nhiều”.

“Đối mặt với Romania không dễ chút nào. Họ được tổ chức tốt và gây cho chúng tôi nhiều khó khăn nhưng điều quan trọng là Pháp đã có chiến thắng mở màn. Trận khai mạc chưa bao giờ dễ dàng và nó đã tạo ra được tiền đề khá tốt”, thuyền trưởng của ĐT Pháp nói tiếp.

Cùng chung quan điểm với ông thầy, Dimitri Payet thừa nhận anh và các đồng đội có phần cóng ở những phút đầu trận vì tâm lý nhưng đã chơi tốt hơn sau đó. “Romania thực sự khó chơi và khiến ĐT Pháp mất nhiều thời gian để bắt nhịp trận đấu. Trong 15 phút đầu, cả đội khá sợ mắc sai lầm. Cả đội chịu áp lực tâm lý rất lớn nhưng đám đông khán giả đã giúp chúng tôi. Bây giờ toàn đội sẽ nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận tiếp theo”.

“Trước trận tôi không dám tin bản than sẽ có màn trình diễn như trận gặp Romania. Có mặt ở đây và ghi bàn là kết quả của một quá trình lao động miệt mài và có cả sự hi sinh. Vào đầu mùa, tôi không hề nghĩ mình lại được góp mặt như hiện nay. Khi bước ra sân, tôi cảm thấy áp lực nhưng sau đó tự nhủ rằng hãy cứ thoải mái chơi bóng”, người hùng của chủ nhà Euro 2016 phấn khích.

Ngay cả HLV Anghel Iordanescu của ĐT Romania cũng dành lời khen ngợi cho Payet và nhấn mạnh chính ngôi sao đang chơi cho West Ham đã lấy đi một điểm của đội nhà: “Thật đau đớn khi để thua ở phút 89 nhưng đó là một bàn thắng rất đẹp do cầu thủ chơi rất hay ghi được. Dù sao các học trò của tôi cũng có trận đấu kiên cường và kết quả này chẳng phải là quá tệ”.

Lê Sơn – Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc