Home » Thể thao » Higuain vượt xa Ronaldo, Bale về giá chuyển nhượng

Thương vụ Gonzalo Higuain cập bến Juventus ruốt cuộc đã đến hồi kết. Tiền đạo người Argentina trở thành bản hợp đồng đắt thứ 3 thế giới sau khi chính thức ký bản hợp đồng 5 năm với Juve.

Napoli hiểu rất rõ vai trò và tầm ảnh hưởng của Gonzalo Higuain, chân sút số 1 Serie A mùa giải vừa qua nhưng họ sẵn sàng để anh ra đi nếu có đội bóng nào chi tiền kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng. Với mục tiêu tiếp tục thống trị giải đấu quốc nội và cạnh tranh chức vô địch Champions League mùa tới, Juventus đã không ngại đáp ứng yêu cầu của đối tác. 90 triệu euro được “Lão bà” chi ra và Higuain chính thức là người của nhà đương kim vô địch Serie A. Điều này được chính Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta và trang chủ đội bóng thành Turin xác nhận.

Higuain cho Ronaldo, Bale ngửi khói về giá chuyển nhượng - Ảnh 1

Napoli đến Juventus với giá kỷ lục.

Theo đó ngôi sao 28 tuổi đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Juventus, kèm mức lương 7 triệu euro/năm, tức tăng 2 triệu euro so với những gì anh nhận được ở Napoli mùa trước. Về phương thức thanh toán, trong 90 triệu euro Juventus phải trả có 45 triệu euro trả ngay lập tức và 45 triệu euro còn lại thanh toán vào mùa hè năm sau.

Hoàn tất thương vụ trên, Higuain đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Serie A và đắt giá thứ 3 trong lịch sử bóng đá thế giới, chỉ sau sau Gareth Bale (giá 101 triệu euro) và Cristiano Ronaldo (giá 94 triệu euro) của Real.

Dù vậy nếu xét trên tổng giá trị chuyển nhượng, Higuain lại qua mặt 2 gương mặt đình đám nói trên. Theo đó tổng giá trị chuyển nhượng của Ronaldo cho tới lúc này “chỉ” là 110 triệu euro, Bale là 115,7 triệu euro. Trong khi đó với việc trải qua nhiều bến đỗ khác nhau trong sự nghiệp giúp tổng giá trị chuyển nhượng của Higuain lên tới 140,7 triệu euro.

Kỳ chuyển nhượng hè 2016 chứng kiến sự áp đảo của Juventus so với phần còn lại của giải đấu xứ mỳ ống. Trước khi mang về Higuain, đội bóng thành Turin đã nhanh tay mua được tiền vệ Miralem Pjanic, gương mặt quan trọng bậc nhất của AS Roma. Với quyết định tậu tay săn bàn đáng sợ nhất mùa trước, Juve gần như chắc chắn sẽ phải bán Paul Pogba cho M.U để cân bằng thu chi.

Lê Minh – Theo nguoiduatin.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc