Home » Xã hội » Nữ sinh VN đoạt giải thưởng đặc biệt từ cuộc thi Olympic Vật lý quốc tế
Theo tin từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cả 5 thí sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế năm nay đều đoạt huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và một huy chương đồng.
Đoàn Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế. Ảnh vnexpress.net

Đoàn Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế. Ảnh vnexpress.net

Olympic Vật lý quốc tế năm 2016 do Thụy Sĩ và Lichtenstein cùng đăng cai, được tổ chức tại Đại học Zurich (Thụy Sĩ). Tham dự có 90 đoàn và 450 học sinh.

Trong 5 tấm huy chương của đoàn Việt Nam thì hai tấm huy chương vàng thuộc về Đinh Thị Hương Thảo (lớp 12, THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) và em Nguyễn Thế Quỳnh (lớp 11, THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình).

Hai tấm hương chương bạc thuộc về Nguyễn Quang Nam (lớp 12, THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội) và em Phạm Quang Minh (lớp 12, THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam).

Huy chương đồng thuộc về Phạm Ngọc Nam (lớp 12, THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) 

Đặc biệt, em Đinh Thị Hương Thảo được nhận giải đặc biệt “Nữ sinh châu Á đạt kết quả cao nhất” do Hội Vật lý châu Á – Thái Bình dương trao tặng. Đây là giải thưởng đặc biệt của cuộc thi cho nữ sinh xuất sắc nhất khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Thảo đoạt huy chương vàng từ cuộc thi này. Năm ngoái khi còn là học sinh lớp 11, Hương Thảo cũng đã tham gia cuộc thi Olypic Vật lý quốc tế và đoạt huy chương vàng, cùng giải thưởng đặc biệt dành cho thí sinh nữ có thành tích cao nhất.

Trong 2 lần đoạt huy chương vàng này Thảo là thí sinh nữ duy nhất của đoàn Việt Nam

Sinh ra trong gia đình bố mẹ làm nghề bán phở, họ hàng không có ai đam mê Vật lý hay nghiên cứu gì cả, thế nhưng Hương Thảo lại rất đam mê môn Vật lý, học trong sách giáo khoa không đủ, Thảo phải mua thêm sách để đọc.

Từ lúc học cấp 2, niềm đam mê ấy đã giúp Thảo luôn nằm trong số ít học sinh giỏi nhất của trường, và thì đỗ vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định với ngôi vị Thủ Khoa.

Ngoài đam mê Vật lý, Thảo cũng thích nghe nhạc và đọc sách. Ngôi nhà đơn sơ giữa thành phố Nam Đình chứa đầy sách. Do ở Nam Định không có điều kiện mua sách, Thảo phải nhờ thầy cô và bạn bè ở Hà Nội mua giúp rồi gửi cho mình. Bí kíp giúp Thảo thành công với môn Vật lý đó là tự học là chính.

Đối vối bạn bè Thảo là người bạn hiền lành và hòa đồng với mọi người. Ước mơ của Thảo là cần có tiếng Anh thật tốt để đi du học ở Mỹ hoặc Singapore

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc