Home » Xã hội » Xây dựng “làng trí thức” tại khu công nghệ cao Hòa Lạc

Nhằm cụ thể hóa và phổ biên kế hoạch xây dựng khu công nghệ cao Hòa Lạc , sáng 25/7 Ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc đã tổ chức hội thảo Tầm nhìn quy hoạch phát triển “Làng trí thức”.

Hòa Lạc

Hội thảo Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Buổi buổi hội thảo này, ông Phạm Đại Dương, Trưởng ban Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cho biết cùng với việc xây dựng cơ sở hạ tầng thu hút dự án đầu tư về nghiên cứu thì điều kiện và môi trường sinh sống cũng hết sức được chú trọng.

“Khu công nghệ cao cách trung tâm Hà Nội 30 km, vì vậy khi đến làm việc người lao động cần có chỗ ở với dịch vụ tương ứng. Không chỉ nhà ở, chúng tôi còn chú trọng phát triển bệnh viện, trường học, giải trí, siêu thị xung quanh để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, chuyên gia và lao động tri thức”, ông Dương nói.

Hòa Lạc

Buổi hội thảo cũng làm rõ các vấn đề thiết kế về không gian và cảnh quan, hệ thống giao thông kết nối toàn đô thị; công viên, cây xanh; tính logic và thế nào là thông minh v.v…

Các chuyên gia cũng đưa ra ví dụ về nhiều mô hình nhà ở thông minh trên thế giới của Mỹ, Malaysia, Hà Quốc, Saudi Arabia với nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giải trí và thân thiện môi trường.

111

Ông Dương cũng cho rằng: “Hội thảo là cơ hội để Bộ KH&CN tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, kiến trúc sư để hoàn thành quy hoạch dự án. Dự kiến năm 2017 dự án sẽ được triển khai thực hiện”

Lộ trình và phương hướng xây dựng

Phương hướng xây dựng theo quy hoạch chung của là smart city (thành phố thông minh). Dự kiến năm 2017 bắt đầu triển khai, và đến năm 2018 sẽ xây dựng xong phần cơ sở hạ tầng.

Nằm tọa lạc giữa Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Làng Văn Hóa các Dân tộc Việt Nam, Khu sinh thái Ngọc Liệp, Khu đô thị Đồng Xuân – Tiến Xuân,…

Hòa Lạc

Theo quy hoạch, Làng tri thức được xây dựng tại phía Nam và Tây Nam của Khu công nghệ cao Hòa Lạc trên diện tích 75,5 ha.

Đối tượng tham gia có nhiều thành phần khác nhau, có người sẽ thường trú tại đây, cũng có người chỉ đến làm việc rồi về các nơi khác. Dự tính đến năm 2020 dân số ở đây sẽ là 229.000 người, trong đó số người thường trú là 90.000 người.

Văn Nhanh

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc