Home » Xã hội » Bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đại học

Hôm nay 1/8, bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đại học, kéo dài đến 17h ngày 12/8, các trường ĐH công bố kết quả trước ngày 14/8, thí sinh trúng tuyển nộp giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 19/8. Tổng số chỉ tiêu vào ĐH năm nay là 420.000.

Thí sinh dự thi THPT 2016 tại hội đồng thi Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Dương Triều- vnexpress.net

Thí sinh dự thi THPT 2016 tại hội đồng thi Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Dương Triều- vnexpress.net

Các trường đã công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học, nhiều trường xét tuyển sinh qua học bạ. Ở đợt 1 mỗi thí sinh không được đăng ký quá 2 trường, mỗi trường không quá 2 nguyện vọng, không được thay đổi nguyện vọng đã đăng ký. Chính vì thế mà nhìn chung các thí sinh cân nhắc rất kỹ khi nộp hồ sơ, bởi vì nộp rồi sẽ không thay đổi được.

Thí sinh có thể nộp hồ sơ bằng ba hình thức: chuyển phát nhanh qua đường bưu điện, xét tuyển theo quy định của trường và xét tuyển trực tuyến qua cổng http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Dù hạn chót nộp hồ sơ xét tuyển đại học là 17h ngày 12/8, nhưng riêng hình thức đăng ký online sẽ kết thúc vào ngày 11/8, thí sinh gửi hồ sơ qua bưu điện thì ngày nộp hồ sơ sẽ được tính bằng ngày đóng dấu bưu điện.

Để giúp các thì sinh nắm rõ thông tin tuyển sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo có hỗ trợ có email [email protected] hoặc liên hệ các số điện thoại: 04.3623.0816 và 04.3623.1138

Trước đó từ ngày 28/7, Bộ Giáo dục đã mở cổng trang xét tuyển trực tuyến để thí sinh tập dợt, làm quen trước khi nộp hồ sơ xét tuyển chính thức.

Thí sinh không vào được ĐH có thể nộp hồ sơ vào các trường cao đẳng, Hiện nay Luật giáo dục nghề đã thống nhất việc hợp nhất giữa cao đẳng và cao đẳng nghề. Như vậy, theo quy định mới thì thí sinh tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường cao đẳng.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc