Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu Hàn Quốc rồi bỏ trốn

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin một tàu cá của Trung Quốc đã đâm chìm tàu tuần duyên nước này rồi bỏ trốn.

Tàu tuần duyên Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Tàu tuần duyên Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Lực lượng cảnh sát biển tại Incheon cho biết vụ việc diễn ra vào lúc 3 giờ chiều ngày 7/10, ở vùng biển cách 76km về phía tây nam của đảo Socheong ở Incheon, phía tây Seoul.

Khi đó, một chiếc tàu cao tốc 4,5 tấn của lực lượng cảnh sát biển chở một vài sĩ quan thi hành nhiệm vụ bắt giữ một tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở khu vực này thì bị một tàu Trung Quốc đâm vào đuôi.

Không có ai bị thương hay tử vong sau vụ việc, Yonhap thông tin. Khi chiếc tàu bị lật, có một cảnh sát trên tàu nhưng sau đó người này đã được một tàu tuần duyên khác giải cứu.

Lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc nói rằng tại thời điểm diễn ra vụ va chạm, có 8 sĩ quan Hàn Quốc đang trên khoang của chiếc tàu Trung Quốc họ định chặn.

Hàng chục chiếc tàu Trung Quốc khác đã tham gia vụ va chạm, và các sĩ quan cảnh sát biển Hàn Quốc phải nổ súng cảnh cáo.

Để đảm bảo an toàn, cảnh sát biển Hàn Quốc đã yêu cầu 8 cán bộ trên tàu Trung Quốc rời khỏi đó.

Khoảng 40 tàu Trung Quốc đánh bắt trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế Hàn Quốc vào thời điểm vụ việc xảy ra. Con tàu đâm tàu Hàn Quốc đã bị tuần duyên cả hai nước truy nã.

ảnh sát biển Incheon đã triệu tập Phó Tổng lãnh sự Trung Quốc và Bộ Ngoại giao cũng triệu tập Tổng lãnh sự Bắc Kinh vào ngày 9/10 để phản đối và yêu cầu Trung Quốc nỗ lực mạnh mẽ hơn nữa để ngăn chặn những vụ việc tương tự tái diễn.

Những vụ đụng độ giữa cảnh sát biển Hàn Quốc và ngư dân Trung Quốc thỉnh thoảng vẫn diễn ra, đôi khi gây thương vong. Hồi tháng 10/2014, một thuyền trưởng người Trung Quốc đã bị bắn chết sau khi chống đối cảnh sát biển Hàn Quốc.

Năm 2011, cảnh sát biển Hàn Quốc Lee Cheong-ho đã bị một ngư dân Trung Quốc đâm chết khi xảy ra xung đột ở vùng biển ngoài khơi thành phố Incheon.

Hàng chục sĩ quan cảnh sát biển Hàn Quốc làm việc trong vùng biển căng thẳng này đã được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương hoặc trầm cảm.

Danh Tuyên

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc