Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » 9.000 tàu cá Trung Quốc tràn vào Biển Đông, ngư dân Việt gặp nạn
9.000 tàu cá Trung Quốc với hơn 35.000 ngư dân cùng thủy thủ đã tràn vào biển đông và vịnh Bắc Bộ, vơ vet tài nguyên biển, cùng lúc đó nhiều tàu cá Việt Nam liên tiếp gặp nạn.
9.000 tàu cá Trung Quốc rầm rộ tiến vào Biển Đông - Ảnh: Tân Hoa xã

9.000 tàu cá Trung Quốc rầm rộ tiến vào Biển Đông – Ảnh: Tân Hoa xã

Bộ Thủy sản và đánh bắt cá tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) cho biết trong số 9.000 tàu cá ra khơi lần này, có khoảng 1.000 tàu đến từ huyện Lâm Cao hướng tới vịnh Bắc Bộ ngoài khơi bờ biển của khu tự trị Choang ở Quảng Tây.

Từ sáng ngày 1/8/2015, đội quân tàu cá khổng lồ này đã bắt đầu khởi hành từ tỉnh Hải Nam và được hộ tống bởi các tàu hải giám Trung Cộng.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin Quan chức địa phương Hải Nam đang nhắm đến mục tiêu thay đổi trọng tâm ngành công nghiệp đánh cá của mình từ đánh bắt gần bờ đến đánh bắt xa bờ, khuyến khích ngư dân “xây dựng tàu thuyền lớn và khám phá những vùng biển sâu”.

Theo ước tính, Hoàng Sa là nơi có trữ lượng thủy sản đạt khoảng 5 triệu tấn cá. Với tốc độ và tần suất đánh bắt hiện nay, tổng sản lượng đánh bắt của ngư dân Hải Nam đạt khoảng 80.000 tấn cá mỗi năm. Tuy nhiên, con số này có thể sẽ gia tăng đột biến trong thời gian tới.

Biển Đông

Ảnh internet

Ngư dân Việt liên tiếp gặp nạn

Hôm 30/7/2015, khi đang trên đường ứng cứu một tàu cá gặp nạn, tàu cá QNg 90127 của ngư dân Tiêu Viết Bản bị tàu Trung Quốc tấn côngtại khu vực quần đảo Hoàng Sa, thiệt hại ước tính 500 triệu đồng

Ngày 31/7/2015, 3 tàu Trung Cộng tiếp tục tấn công và cướp phá tàu cá QNg 96507TS của ngư dân Nguyễn Lợi.

Các tin tức vừa rồi cho biết phía Trung Quốc đang có kế hoạch trang bị vũ khí cho các tàu cá của họ.

Hiện tại vẫn chưa thấy phía Việt Nam có phản ứng nào trước hành động trên củ Trung Quốc

Tổng hợp


2 ý kiến dành cho “9.000 tàu cá Trung Quốc tràn vào Biển Đông, ngư dân Việt gặp nạn”

  1. Tư cafe 04/08/2015

    Tàu CSB Việt Nam đâu ? Sao không thấy ma nào ra bảo vệ ngư dân..

    Reply
    • su su 09/08/2015

      chính phủ vn chả dám làm gì đâu, nếu mà làm gì đó sẽ bị nó đánh cho phủ đầu, chỉ có chết, ngậm tiền của nó hết rồi, sao còn làm gì được nữa. Thôi thì ngư dân ta bỏ nghề cá, sang trồng rau cho yên thân cho rồi vì thời buổi này người ta ăn chay cũng nhiều. Ít sát cá cũng là một chuyện tốt đó.

      Reply

Ý kiến bạn đọc