Home » Xã hội » Du khách hủy tour miền Trung vì mưa lũ

Các tour du lịch đến Phú Yên, Bình Định bị khách chủ động hủy. Nha Trang ngập lớn, biển động, các du thuyền ngừng hoạt động, hoàn vé cho du khách.

Mưa lũ liên tục trong nhữngngày qua ở miền Trung khiến các điểm du lịch ít khách hoặc ngưng hoạt động. Thành phố Nha Trang bị ngập do mưa lớn kết hợp xả lũ thủy điện, bãi biển Trần Phú ngập rác thải do sóng đánh dạt vào.

Đại diện Du thuyền Hoàng Đế khai thác tuyến tàu du lịch ở vịnh Nha Trang cho biết, trong 3 ngày qua đã hủy 5 chuyến tàu. Du khách có vé được chuyển qua 2 hướng: Rời lại ngày tham quan khi thời tiết tốt hơn hoặc nhận lại 100% giá vé. Dự kiến sáng 6/11, du thuyền sẽ hoạt động trở lại.

du-khach-huy-tour-mien-trung-vi-mua-lu

Dọc bãi biển đường Trần Phú  (Nha Trang) rác chất thành đống. Ảnh: Xuân Ngọc.

Phú Yên và Bình Định là hai nơi có nước lũ dâng cao. Nước ngập khắp thành phố Quy Nhơn, có nơi nước cao gần 2 m. Đại diện Phú Yên Travel cho biết trong mấy ngày qua các đoàn khách đã đặt tour đến Phú Yên từ Hà Nội và TP HCM đều chủ động liên lạc để hủy tour, thay đổi lịch trình. Các tuyến đường ở Phú Yên đều ngập, đi lại khó khăn, du khách đã ở Phú Yên trước khi mưa lũ hầu hết ở khách sạn, không tham quan các điểm du lịch.

Tuyến đường Nha Trang – Đà Lạt bị chia cắt do sạt lở đá, khiến lịch trình của tour bị thay đổi. Các công ty đưa du khách theo tuyến Nha Trang – Ninh Thuận – Đà Lạt (qua đèo Ngoạn Mục). Thành phố Đà Lạt mưa lớn, huyện Đơn Dương ngập nặng do hồ Đa Nhim xả lũ cũng ảnh hưởng đến lịch trình của du khách. Đơn Dương là huyện có nhiều cảnh quan hoa dã quỳ đẹp.

Anh Phạm Thanh Tùng là du khách bay từ Hà Nội vào TP HCM để thực hiện chuyến đi “săn” hoa dã quỳ theo cung đường TP HCM – Đà Lạt – Đơn Dương – Bảo Lộc phải thay đổi lịch trình. “Tôi phải ở lại Đà Lạt, không chạy xe tới Đơn Dương ngắm hoa dã quỳ được. Trời mưa, các khu vực ven thành phố có hoa nhưng chụp ảnh không đẹp”, anh Tùng chia sẻ.

du-khach-huy-tour-mien-trung-vi-mua-lu-1

Phố cổ Hội An ngập, du khách đứng ngoài khi phố lên đèn để đảm bảo an toàn. Ảnh: Nguyễn Đông.

Hôm 2/11, tuyến phố đi bộ ven sông Hoài ở phố cổ Hội An (Quảng Nam) đã ngập nước, nhiều du khách lội bì bõm hoặc phải tìm đường khác tham quan.

Dự kiến chiều nay, áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, TP HCM, Bình Thuận… với gió mạnh cấp 6, kèm mưa to. Du khách có kế hoạch du lịch ở những tỉnh trên cần có phương án dự phòng.

Thanh TuyếtTheo Vnexpress.net

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc