Home » Xã hội » Tan hoang sau lũ, tỉnh Phú Yên ra văn bản cầu cứu

Mưa lớn trong hai ngày 4 và 5/11 cùng với nhiều hồ chứa và thủy điện xả nước khiến Phú Yên ngập nặng gây thiệt hại về người, tài sản của người dân bị mất mát nghiêm trọng. Hầu hết các diện tích hoa màu, thủy lợi đều bị ngập trong nước. Công trình giao thông và đường dây điện bị hư hỏng.

Một cửa hàng bị sập, tài sản bị cuốn trôi. Ảnh vnexpress.net

Một cửa hàng bị sập, tài sản bị cuốn trôi. Ảnh vnexpress.net

Báo Phú Yên cho biết con số thiệt hại cụ thể từ cơn lũ vừa qua: 7 người chết, 1 người bị mất tích, 10.000 ngôi nhà bị ngập, gần 7.700 ha lúa và hoa màu bị ngập và ngã đổ, hơn 10.000 gia cầm và 230 con gia súc bị chết hoặc nước lũ cuốn trôi.

Ngoài ra còn có 480 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập nước, 40 tấn muối bị cuốn trôi. Rất nhiều các kênh mương bị sạt lở hư hỏng nặng. hơn 448.000 con tôm hùm của các lồng nuôi tại Phú Yên bị chết sau lũ.  Ước tính sơ bộ thiệt hại của trận lũ này khoảng 311,5 tỉ đồng.

Lượng tôm hùm chết hàng loạt khiến người dân phải chôn ngay tại bãi biển để tránh ô nhiễm, mỗi gia đình thiệt hại hàng trăm triệu đến 1 tỷ đồng.

Tôm hùm nuôi bị chết tại xã Xuân Cảnh (TX Sông Cầu) – Ảnh: ANH NGỌC – Báo Phú Yên

Tôm hùm nuôi bị chết tại xã Xuân Cảnh (TX Sông Cầu) – Ảnh: ANH NGỌC – Báo Phú Yên

Hiện tại nước đang rút chậm, vẫn còn 800 ngôi nhà của 55 thôn và 22 xã ngập trong nước.

Trước những thiệt hại nói trên, tỉnh Phú Yên đã có văn bản đề nghị Thủ Tướng và các bộ ngành giúp đỡ 1.100 tấn gạo cứu đói, 1.000kg Cloramine B, 30.000 viên Aquatabs, 500 lít Permethrin, 10 máy phun ULV để tiêu độc khử trùng và xử lý môi trường sau khi nước lũ rút.

Thiệt hại mưa lũ miền trung: Theo báo cáo nhanh của Ban Phòng chống thiên tai, đến hôm nay đã có 15 người chết và 6 người bị mất tích. Trong Đó Phú Yên thiệt hại về người nặng nhất với 7 người chết và 1 bị mất tích.

Văn Nhanh

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc