Home » Xã hội » Hà Nội có thể rét 16 độ C

Từ đêm 8/11, nền nhiệt Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc sẽ giảm sâu, thấp nhất có thể xuống 16 độ C, vùng núi dưới 11 độ C.

Khối không khí lạnh cường độ mạnh đang di chuyển xuống miền Bắc. Sáng 8/11 nó sẽ áp sát biên giới và bắt đầu lan đến vùng núi, sau đó mở rộng ra Hà Nội cùng các tỉnh đồng bằng vào chiều và Tây Bắc Bộ vào đêm.

Do không khí lạnh di chuyển chậm nên nền nhiệt trong ngày 8/11 ở miền Bắc chưa giảm mạnh. Sang 9/11, khi đã nằm sâu trong khối không khí lạnh, nền nhiệt Bắc Bộ mới giảm sâu, trời chuyển rét, vùng núi rét đậm.

ha-noi-co-the-ret-16-do-c

Ngày 9/11, miền Bắc chuyển rét. Ảnh: Ngọc Thành.

Nhiệt độ thấp nhất trong đợt này khoảng 16-18 độ C ở đồng bằng Bắc Bộ, vùng núi và trung du phổ biến 13-15 độ C. Vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Ngân Sơn (Bắc Kạn), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Trung Khánh (Cao Bằng) còn 9-11 độ C.

Không khí lạnh sẽ gây mưa cho Bắc Bộ, sau đó mở rộng xuống các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, với lượng dự kiến ở Tây Bắc Bộ 50-150 mm; Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế 50-100 mm.

Cơ quan khí tượng cho biết đợt lạnh kéo dài đến hết ngày 11/11, trong đó tập trung hai ngày 9 và 10/11.

Phạm Hương – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc