Home » Thế giới » Nhà Trắng lên tiếng về tuyên bố gian lận bầu cử của ông Trump
Ngày 28-11, Nhà Trắng cho biết cáo buộc hàng triệu cử tri Mỹ bỏ phiếu bất hợp pháp của tổng thống đắc cử Donald Trump là vô căn cứ.

Nhà Trắng bác cáo buộc của Trump về gian lận phiếu bầu

Nhà Trắng cho hay không có bằng chứng chứng minh cáo buộc của ông Donald Trump về việc hàng triệu cử tri bỏ phiếu gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

nha-trang-bac-cao-buoc-cua-trump-ve-gian-lan-phieu-bau

Tổng thống đắc cử Donald Trump. Ảnh: AP

“Những gì tôi có thể nói, như một thực tế khách quan, là không có bằng chứng nào được phát hiện để chứng minh cho cáo buộc như thế”, BBCdẫn lời thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest nói trong cuộc họp báo hôm nay.

Ông Earnest khẳng định cáo buộc của ông Trump rằng hàng triệu người đã bỏ phiếu phi pháp là vô căn cứ. 

Tổng thống đắc cử hôm 27/11 bày tỏ sự bất bình với kết quả bầu cử trên Twitter. “Ngoài việc thắng lớn về phiếu đại cử tri, tôi cũng thắng phiếu phổ thông nếu trừ đi hàng triệu người đã bầu bất hợp pháp”, ông viết. 

Ông cũng cho rằng cử tri ở 3 bang Virginia, New Hampshire và California, nơi bà Hillary Clinton chiến thắng, là gian lận.

Ông đưa ra cáo buộc trên sau khi chiến dịch tranh cử của bà Clinton tuyên bố sẽ ủng hộ một cuộc kiểm phiếu lại ở bang Wisconsin, theo đề xuất của ứng viên đảng Xanh Jill Stein. Bà Stein còn thúc đẩy nỗ lực tương tự ở Michigan và Pennsylvania.

Ông Trump kém bà Clinton hai triệu phiếu phổ thông nhưng thắng chung cuộc nhờ vượt trội về số phiếu đại cử tri.

Các nhà phân tích cho hay số phiếu cần phải đảo ngược ở 3 bang thì kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ mới có thể thay đổi.

Anh Ngọc – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc