Home » Thế giới » Khoảnh khắc ấn tượng của Obama năm 2010
Pete Souza – nhiếp ảnh gia chính thức của Nhà Trắng – đưa người xem trải qua những giây phút riêng tư của người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ – Barack Obama, trong năm 2010.

20/1/2010.

“Đó là đêm sau cuộc bầu cử đặc biệt tại Massachusetts, khi thành viên đảng Cộng hòa Scott Brown bất ngờ dành được ghế của nghị sĩ Edward Kennedy tại Nghị viện. Đảng Dân chủ mất đi 60 số phiếu trong Nghị viện, khiến cho việc thông qua kế hoạch cải cách y tế gặp khó khăn. Sự căng thẳng hiện rõ trên mặt của Tổng thống và các trợ lý” – Pete Souza, phóng viên ảnh chính thức của Nhà Trắng.

29/1/2010.

Obama nhìn từ đằng sau khi ông ngồi trong ghế Tổng thống tại phòng Nội các. Miếng thẻ gắn trên ghế ghi ngày ông nhậm chức tổng thống.

29/1/2010.

Tổng thống có mặt tại Baltimore để phát biểu tại một cuộc họp của Hạ viện. Khi ông chuẩn bị bước vào phòng họp, Obama đề nghị Bộ trưởng giao thông Ray LaHood đi trước để ông núp đằng sau.

19/3/2010.

Sau bữa tối, Tổng thống trở lại phòng Bầu dục để tiếp tục thúc ép Hạ viện bỏ phiếu thông qua dự luật cải cách y tế. Trong những ngày trước cuộc bỏ phiếu, Obama thực hiện hàng trăm cuộc gọi.

23/3/2010.

Cận cảnh chữ ký của Tổng thống Obama thông qua dự luật cải cách y tế. Tổng thống đã ký văn bản này bằng 22 chiếc bút khác nhau.

14/4/2010.

Tổng thống lắng nghe chăm chú các cố vấn cấp cao của mình tại một cuộc họp ở phòng Bầu dục.

28/4/2010.

Tại một quán cafe ở Missouri, Obama chụp ảnh thân mật với các nhân viên và một người đàn ông đã làm một cử chỉ hài hước phía sau Tổng thống.

31/5/2010.

Trời đổ mưa trong ngày Memorial Day ở Chicago. Khi sấm chớp nổi lên, các nhân viên an ninh khuyến cáo tổng thống không nên phát biểu. Obama tự mình lên sân khấu và thông báo với khán giả rằng buổi trò chuyện của ông bị hoãn và yêu cầu mọi người trở lại xe vì sự an toàn. Sau đó, ông còn lên một số xe buýt để cảm ơn mọi người đã tới dự và xin lỗi vì không thể phát biểu.

Song Minh (Ảnh: Nhà Trắng)

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc