Home » Thể thao » U22 Việt Nam thủ hòa khi giao hữu với U22 Trung Quốc

Chiều 8/11, tuyển U22 Việt nam đã hòa 1-1 trước U22 Trung Quốc trong khuôn khổ giải giao hữu quốc tế ở Vũ Hán (Trung Quốc) dù chơi hơn người trong 20 phút cuối.

U22 Việt Nam hoà Trung Quốc dù chơi hơn người

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn xuất sắc cầm hoà đội chủ nhà 1-1 sau khi bị dẫn bàn tại giải giao hữu U22 quốc tế chiều nay, 8/11.

Cầu thủ ghi bàn cho U22 Việt Nam là tiền vệ Hoàng Thanh Tùng ở hiệp hai. Trước đó, trong hiệp đấu thứ nhất, U22 Việt Nam chơi lép vế và để U22 Trung Quốc sớm vượt lên dẫn trước.

Giải giao hữu U22 quốc tế diễn ra tại Vũ Hán, Trung Quốc với bốn đội tham dự gồm U22 Việt Nam, U22 Mexico, U22 UAE và U22 Trung Quốc. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm.

Tuyển U22 Việt Nam dự giải với thành phần gồm các cầu thủ dưới 22 tuổi và 10 cầu thủ xuất sắc từ lứa U19 Việt Nam vừa giành vé dự U20 World Cup. HLV Hoàng Anh Tuấn được tin tưởng giao dẫn dắt đội ngay sau khi trở về từ giải U19 châu Á. Việt Nam nhận lời dự giải này để các cầu thủ U19 có dịp cọ xát tích luỹ kinh nghiệm cho U20 World Cup sang năm. Còn các cầu thủ khác nhằm rèn luyện để chuẩn bị cho SEA Games 2017. 

Do đội mới tập trung từ 3/11, U22 Việt Nam không có nhiều thời gian tập lắp ghép đội hình và định hình lối chơi. Đội vì thế nhập cuộc không tốt, liên tiếp bị đội chủ nhà chơi lấn sân. Phút 19, U22 Việt Nam phải nhận bàn thua. Xuất phát từ pha tấn công trung lộ, tiền đạo Wang Jing Bin, trong tư thế không người kèm, thoát xuống đối mặt và dễ dàng hạ gục thủ môn Minh Long, mở tỷ số.

U22 Việt Nam ít tổ chức được các pha lên bóng mạch lạc và nguy hiểm. Vì thế, phía chủ nhà thoái mái triển khai lối chơi. Nhưng dù thể hiện được sự vượt trội, các cầu thủ Trung Quốc cũng khong thể nới rộng cách biệt trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ, HLV Hoàng Anh Tuấn tung Bùi Tiến Dụng và Hoàng Thanh Tùng vào sân với hy vọng tạo đột biến. Và điều chỉnh ấy đã cho kết quả khi Thanh Tùng gỡ hoà 1-1 cho U22 Việt Nam ở phút 62. Cầu thủ trưởng thành từ lò đạo tạo HAGL JMG, sau khi cướp bóng từ chân đối phương, lập tức tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Trung Quốc.

u22-viet-nam-hoa-trung-quoc-du-choi-hon-nguoi

Hoàng Thanh Tùng (số 18) là chủ nhân bàn gỡ 1-1 cho U22 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Từ phút 70, U22 Việt Nam được chơi hơn người khi Liu Yiming nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thô bạo với tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy. Tuy nhiên, bất chấp lợi thế về quân số và tinh thần đang lên sau bàn gỡ, Việt Nam vẫn không thể ghi thêm dù chỉ một bàn để giành thắng lợi dù HLV Hoàng Anh Tuấn đã có nhiều điều chỉnh về nhận sự.

Kết quả hoà được xem là thành công với U22 Việt Nam vì họ phải thi đấu trên sân khách và gặp chủ nhà Trung Quốc, đội được đánh giá cao hơn trước giải. Ở lượt trận thứ hai, ngày 10/11, U22 Việt Nam gặp U22 Mexico.

Đức Đồng – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc