Home » Thể thao » VĐV taekwondo bất bình về cách khen thưởng

Theo các VĐV và ban huấn luyện, mức khen thưởng lần này không đúng với phân cấp ở các lứa tuổi. Vì vậy đã khiến các vđv Việt Nam bất bình.

VĐV taekwondo Việt Nam bất bình với định mức khen thưởng

Nhiều VĐV giành huy chương tại giải vô địch quyền taekwondo thế giới 2016 bị xếp vào lứa tuổi trẻ nên nhận mức thưởng thấp hơn hẳn.

vdv-taekwondo-viet-nam-bat-binh-voi-dinh-muc-khen-thuong

Châu Tuyết Vân giành hai huy chương bạc đồng đội tại giải vô địch quyền taekwondo thế giới 2016. Ảnh: Nguyên Phương.

Quyết định khen thưởng từ Tổng cục TDTT cho thành tích đạt được tại giải vô địch thế giới năm 2016 khiến các thành viên đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam phản ứng. 

Theo các VĐV và ban huấn luyện, mức khen thưởng lần này không đúng với phân cấp ở các lứa tuổi. Cụ thể, võ sĩ Nguyễn Đình Khôi giành HC bạc quyền sáng tạo cá nhân nam lứa tuổi trên 17 (từ 18 tuổi trở lên là lứa tuổi senior), nhưng lại được phân cấp thưởng ở lứa tuổi trẻ junior (dưới 17 tuổi), nên chỉ được thưởng 14 triệu đồng. Nếu được xếp ở lứa tuổi senior, mức thưởng mà Khôi nhận cho chiếc HC bạc là 35 triệu đồng.

Châu Tuyết Vân, 26 tuổi, giành HC bạc ở hai nội dung: quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ lứa tuổi senior 1 U30 (từ 18 tuổi đến 30 tuổi) cùng Nguyễn Thị Lệ Kim và Liên Thị Tuyết Mai; quyền đồng đội sáng tạo (năm VĐV chính thức, một VĐV dự bị). Với chiếc huy chương đầu, ba VĐV được nhận thưởng 35 triệu đồng mỗi người. Nhưng với chiếc huy chương sau, Tuyết Vân và đồng đội lại chỉ nhận thưởng 16 triệu đồng mỗi người.

Bộ môn taekwondo đã phản ánh những khúc mắc này lên bộ phận thi đua khen thưởng của Tổng cục TDTT. Tổng cục trả lời rằng VĐV dưới 21 tuổi phải theo quy định khen thưởng ở lứa tuổi trẻ.

“Việc áp dụng quá máy móc khiến các VĐV chịu thiệt. Mỗi môn quy định tuổi trẻ khác nhau ví dụ môn judo là dưới 20, ở taekwondo là cadet (thiếu niên là 12-14), junior (trẻ 15-17) và senior (là 18 tuổi trở lên). Họ thi đấu ở lứa tuổi senior theo điều lệ giải vô địch quyền taekwondo thế giới 2016. Tất nhiên, lứa tuổi này sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt hơn”, HLV trưởng đội tuyển quyền taekwondo Nguyễn Thanh Huy phân trần với VnExpress.

Ông nói thêm: “Võ sĩ đã 18 tuổi và thi đấu ở lứa tuổi senior vô địch thì không thể được phân cấp khen thưởng ở lứa trẻ. Còn Châu Tuyết Vân, 26 tuổi, giành hai HC bạc, lại được thưởng ở hai cấp khác nhau: một nội dung được lãnh theo mức senior vô địch, một nội dung lãnh mức VĐV trẻ dưới 21 tuổi. Trong khi đó, ở những đợt khen thưởng cho các giải thế giới và châu Á trước đây, Tuyết Vân đều nhận khen thưởng đúng quy định của lứa tuổi vô địch”.

Nguyên Phương – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc