Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Tâm thư của cựu Tổng biên tập báo Hà Tĩnh gửi lãnh đạo Đảng và Chính phủ

Do ảnh hưởng từ quan hệ ngoại giao với Trung Quốc, nhiều cấp lãnh đạo cũng như các ban ngành đều nghe được những thông tin không tốt về Pháp Luân Công.

>> GS.TS Nguyễn Lân Dũng giải đáp câu hỏi về Pháp Luân Công

>> Nạn nhân của quan hệ Việt Trung

Các học viên Pháp Luân Công ở Việt Nam tin rằng “Chân Thiện Nhẫn” là nguyên lý của vũ trụ, vì vậy các học viên luôn hành xử theo nguyên lý này

Các học viên Pháp Luân Công ở Việt Nam tin rằng “Chân Thiện Nhẫn” là nguyên lý của vũ trụ, vì vậy các học viên luôn hành xử theo nguyên lý này

Tuy nhiên những lợi ích của môn tập khí công này mang đến đã khiến nhiều người thay đổi cách nhìn nhận. Nhất là những lãnh đạo cao cấp chứng kiến sự thay đổi của người nhà hay chính bản thân mình khi tập môn này. Nhiều lãnh đạo biết được lợi ích của môn này, nhưng chỉ âm thầm giúp đỡ mà không tiện ra mặt ủng hộ; thế nhưng cũng có người công khai nói rõ lợi ích môn tập này, thậm chí còn đề nghị các lãnh đạo cao nhất cần có cuộc điều tra môn tập này lợi hại thế nào , để có chính kiến công bố cho toàn xã hội biết.

Một trong số đó là ông Nguyễn Quốc Khanh, nguyên Tổng biên tập báo Hà Tĩnh, nguyên Chủ tịch Hội Nhà Báo Hà Tĩnh. Vào ngày 6/9/2017 ông Khanh đã gửi thư đến Tổng Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam

Nội dung lá thư như sau:

Ông Nguyễn Quốc Khanh. Ảnh tansinh.net

Ông Nguyễn Quốc Khanh. Ảnh tansinh.net

Trung Văn ngày 30 tháng 8 năm 2017

Kính gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Kính gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Kính gửi Bộ Trưởng Bộ Công an Tô Lâm
Kính gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến
Kính gửi TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam Phạm Bình Minh.

Tôi là Nguyễn Quốc Khanh – nguyên Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh, nguyên Chủ tịch Hội Nhà Báo Hà Tĩnh, hiện nghỉ hưu tại Nhà CT1, khu đô thị mới Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, ĐT 0913 294 070.

Xin phản ánh với Tổng Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Đài Truyền hình Việt nam một vấn đề như sau:

Lịch sử Đảng CSVN, và lịch sử đấu tranh giành – giữ chính quyền của Nhà nước ta đã cho thấy khi nhanh nhạy nắm bắt phong trào quần chúng tổ chức nghiên cứu rút ra cái tốt, cái nhược để: hoặc là tổ chức thành một cuộc vận động quần chúng tiếp tục đẩy mạnh; hoặc là uốn nắn sửa chữa cái tiêu cực, sai trái, ngăn chặn không để xẩy ra hậu quả có hại cho cách mạng. Đó chính là vai trò của Đảng và Nhà nước của DÂN. (Cho phép tôi không đi sâu phân tích dẫn chứng nguyên lý này)

Nay tôi có ý kiến về một HIỆN TƯỢNG XÃ HỘI ĐANG ĐƯỢC DÂN QUAN TÂM, đó là: QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG, NHÀ NƯỚC TA VỀ VIỆC TU LUYỆN MÔN PHÁP LUÂN CÔNG TRONG DÂN.

https://www.youtube.com/watch?v=7ymxuvj8cT8

1. Pháp Luân công là môn tu luyện tâm tính theo CHÂN – THIỆN – NHẪN gồm 3 nội dung: học Chính Pháp, tập luyện 5 bài công để khai mở các mạch trong thân thể, phát Chính niệm, được ông Lý Hồng Chí hồng truyền từ năm 1992 tại Trung Quốc. Trong 2 năm 1992, 1993 ông Lý Hồng Chí mang một số đồ đệ dự cuộc Thao diễn chữa bệnh bằng phương pháp Khí công toàn Trung Quốc và đã dành Huy chương vàng cùng nhiều Giải thưởng danh giá. Tại 2 cuộc Thao diễn này Pháp luân công đã chữa lành bệnh cho nhiều người mà trước đó họ từng theo Tây y, Trung y chữa hàng chục năm không khỏi, kể cả nhiều bệnh hiểm nghèo bệnh nhân bị bệnh viện trả về chờ chết. Do đó rộ lên phong trào tự phát tập luyện Pháp luân công. Trong vòng 5 năm số người theo tập luyện đã lên đến 80 – 100 triệu người. Những người theo tập luyện Pháp luân công đều không dùng thuốc (Tây y , Trung y) và đến bệnh viện khám chữa bệnh nữa, kể cả bệnh hiểm nghèo mà sống rất thoải mái. Thấy hiện tượng này Trung Quốc đã tổ chức Điều tra xã hội học trên diện rộng. Kết quả cho thấy 97,9 % số người được hỏi đã giảm bệnh, trong đó 77,5% khỏi hẳn bệnh. Hiện nay đã có trên 140 nước và vùng lãnh thổ có phong trào tập luyện Pháp Luân công. Một số bang ở Mỹ và nhiều nước đã đem Pháp Luân công vào trường học.

2. Tại Việt Nam chúng ta hiện nhiều nơi đã có các nhóm tự phát tổ chức nghe băng hình, đọc sách Chuyển Pháp Luân (Kinh văn) của ông Lý Hồng Chí, xem và tập công theo hướng dẫn, dự các buổi Phát chính niệm toàn cầu ở các công viên hoặc nơi sinh hoạt cộng đồng. Số lượng người không ít. Tìm hiểu qua “chia sẻ của những người tập luyện Pháp luân công” tôi cũng thấy hầu hết đều nói bệnh tình của họ đã giảm hẳn hoặc lành hẳn. Có người trước đây ngoài đến khám và nhận hàng triệu đồng tiền thuốc của Bảo hiểm hằng tháng chỉ sau tập luyện một thời gian rất ngắn họ chấm dứt việc khám định kỳ và không uống 1 viên thuốc tây nào!

Cụ thể vợ tôi – một giáo viên bị thoát vị đĩa đệm hồi 45 tuổi, từng chữa hàng chục bệnh viện, thầy thuốc Đông y tốn hàng trăm triệu đồng vẫn không khỏi, đã nhận lịch mổ tại Bệnh viện Đại học y nhưng may gặp người khuyên đừng mổ mà hãy tập Pháp luân công! Hai vợ chồng tôi nghe theo, bỏ mổ về, sau khi tập vài tháng bà thấy đỡ đau và nay thì lành hẳn. Bà còn bị tiểu đường đã uống thuốc BHYT hàng chục năm chỉ số đường huyết cũng không giảm. Nay vợ tôi đã 67 tuổi, không dùng một loại thuốc gì mà lưng không đau, chỉ số đường huyết 5,1 ổn định, hàng ngày làm vườn, xách 2 tay hai thùng ôdoa đầy nước tưới, nhẹ nhàng như không, tối ngủ ngon, ăn ngon ngày 3 bữa. Vợ chồng tôi xin nói thật PHÁP LUÂN CÔNG LÀ THUỐC TIÊN. Vì vậy vợ chồng tôi đã gặp bạn bè và khuyên họ nên tập. Nhưng tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Thái Nguyên… những người bà con tôi ái ngại vì họ cho biết Công an khu vực, đoàn thanh niên, cựu chiến binh ở đây cản trở, xua đuổi!

3. Qua đó tôi đề nghị:

3.1 Nhà nước cần tổ chức ĐIỀU TRA XÃ HỘI HỌC VIỆC TẬP LUYỆN PHÁP LUÂN CÔNG Ở NƯỚC TA HIỆN NAY NHƯ THẾ NÀO? KẾT QUẢ RA SAO?

3.2 Sau khi có kết quả Điều tra, Đảng, Nhà nước phải có chính kiến bằng Nghị quyết, chỉ thị chỉ đạo chính quyền các cấp xử lý vấn đề này như thế nào? Chỉ với công văn số 896/TGCP-TGK ngày 22-8-2014 của Ban Tôn giáo Chính phủ thì chưa đủ tầm và hiệu lực pháp luật buộc chính quyền cơ sở tuân thủ.

3.3 Trước mắt đề nghị Chỉ thị cho công an, đoàn thể cơ sở ngừng ngay việc xua đuổi giải tán các điểm tập luyện Pháp luân công đang gây phản ứng không tốt trong dân. Sự manh động của công an, có thể quá đà làm mất lòng dân nghiêm trọng mà tôi tin nhất định một thời gian ngắn nữa Nhà nước ta lại phải sửa sai, xin lỗi Dân về việc đàn áp Pháp luân công!

4. Tôi tin, nếu Pháp Luân công không bị ngăn cấm thì Nhà nước không mất 1 xu tuyên truyền, giáo dục vận động, Dân ta sẽ tự tổ chức và động viên nhau tập luyện, đạo đức mỗi người sẽ chuyển biến tốt hơn, trật tự xã hội sẽ tốt hơn, bệnh viên sẽ giảm tải ngay, mỗi năm nước ta sẽ giảm được hàng tỷ đô la chi cho việc chữa bệnh (Cuộc khảo sát 12.553 người ở Trung Quốc cho kết quả mỗi năm mỗi người tiết kiệm được 1.700 nhân dân tệ).

5. Trân trọng cám ơn và rất mong được lắng nghe tâm huyết này của tôi.

Nguyễn Quốc Khanh

https://www.youtube.com/watch?v=Elle1sEDhHs

Pháp Luân Công là môn khí công cổ truyền của Trung Quốc được phổ truyền ra công chúng từ tháng 5/ 1992, vào thời điểm đấy khí công đang ở cao trào với khoảng 2.000 môn khác nhau, vì thế mà Pháp Luân Công không được mấy ai biết đến.

Thế nhưng 7 tháng sau vào tháng 12/1999, khi Hiệp hội Khí công Trung Quốc tổ chức “Hội Sức Khỏe Đông Phương” lần đầu tiên tại Bắc Kinh thì Pháp Luân Công nổi bật nhất và đoạt danh hiệu “Minh tinh công phái”. Hội sức khỏe này quy tụ hầu hết các trường phái khí công, yoga của phương đông, lúc này nhiều người Trung Quốc mới biết đến Pháp Luân Công.

Sang năm 1993 Hiệp hội Khí công Trung Quốc tổ chức ‘Hội Sức Khỏe Đông Phương’ lần thứ hai, và cũng như lần trước Pháp Luân Công lại đoạt hầu hết các danh hiệu cao quý nhất. Tính cả hai lần Hội thì Pháp Luân Công đã đoạt các danh hiệu như ‘minh tinh công phái’, ‘giải vàng đặc biệt’, giải thưởng ‘thúc đẩy tiến bộ khoa học’, và người sáng lập Pháp Luân Công là ông Lý Hồng Chí đoạt giải thưởng ‘Khí công sư được yêu thích nhất’.

Giải thưởng Pháp Luân Công

Giải thưởng của Pháp Luân Công cả 2 kỳ Hội Sức Khỏe Đông Phương. Ảnh minghui.org

Hai cuộc thao diễn mà ông Nguyễn Quốc Khanh nói đến chính là hội lần tổ chức “Hội sức khỏe đông phương” này.

Từ đó Pháp Luân Công trở thành môn khí công nổi bật, số người tham gia ngày càng đông. Môn khí công này cũng nhanh chóng vượt biên giới truyền đi hầu hết các nước, trong đó có Việt Nam.

Lý Hồng Chí

Ngày 3/8/1994 Thành Phố Houston, Texas, Hoa Kỳ, tuyên bố ông Lý Hồng Chí là “Đại sứ Thiện chí” và là một “Công dân danh dự” vì “công tác công cộng vị tha vì lợi ích và hạnh phúc của nhân loại”. Đây là công nhận đầu tiên ở nước ngoài trong số hàng ngàn các công nhận khác dành cho Pháp Luân Công. Ảnh clearwisdom

Lý Hồng Chí

Thủ đô Washington DC tuyên bố tuần lễ từ 9 đến 13/08/1999 là tuần lễ Pháp Luân Đại Pháp. Ảnh clearwisdom

Báo chí và truyền thông Trung Quốc cũng đăng nhiều bài về Pháp Luân Công với những trường hợp khỏi bệnh hay hững việc làm tốt giúp ích cho xã hội.

Thời gian 1998 – 1999 các cuộc điều tra cho thấy có khoảng 100 triêu người theo tập môn này ở Trung Quốc.

Thế nhưng vào tháng 7/1999 lãnh đạo Trung Quốc lúc đó là ông Giang Trạch Dân đã ra lệnh thẳng tay đàn áp môn tập này, báo chí và truyền thông cũng theo chỉ thị của Đảng quay ngược 180 độ nói xấu về môn tập này. Nhưng các lý do đàn áp được giải thích sau đó đều không thuyết phục được phương tây.

Pháp Luân Công ở Hà Nội (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên VN)

Pháp Luân Công ở Hà Nội (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên VN)

Do môn tập này được phổ biến nhiều nước trên thế giới, nên nhiều người đã tìm hiểu và phát hiện rằng các lý do mà Trung Quốc đưa ra nhằm đàn áp đều là biện hộ và giả tạo. Thậm chí bộ phim được Trung Quốc gọi là “tự thiêu Thiên An Môn” để lấy lý do đàn áp, nhưng sau đó bị truyền thông phương tây phát hiện là kịch bản có chuẩn bị trước.

Phía Trung Quốc cũng không giải thích được nếu học Pháp Luân Công là tự thiêu thì tại sao trên thế giới chỉ có trường hợp duy nhất tự thiêu ở Thiên An Môn, còn các nơi khác không hề có tự thiêu. Còn các nước khác trên thế giới học viên Pháp Luân Công đều là những công dân tốt, họ luyện tập vì muốn có sức khỏe tốt mà không có ghi nhận vụ tự thiêu nào.

Việc Trung Quốc ngăn cấm tập Pháp Luân Công phần nào cũng ảnh hưởng đến Việt Nam từ quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tuy nhiên qua thời gian, ở Việt Nam nhiều người dần dần cũng hiểu rõ hơn về môn tập này

 Ánh Sáng

Bài liên quan:

>> Ký sự Pháp Luân Công qua ảnh


2 ý kiến dành cho “Tâm thư của cựu Tổng biên tập báo Hà Tĩnh gửi lãnh đạo Đảng và Chính phủ”

  1. Cả quyết Thành 03/10/2017

    Cái gì có thợi cho nước cho dân thì làm cái gì có hại cho nước cho dân thì nên tránh không làm

    Reply
  2. Chu Trí Thức 04/10/2017

    Hoan nghênh ý kiến đề xuất của Anh Khanh. Đề nghị cơ quan chức năng để cho người dân được tư do lựa chọn phương pháp luyện tập chữa bệnh của mình.

    Reply

Ý kiến bạn đọc