Home » Sức khỏe, Tiêu Điểm » Giáo viên 26 tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19

Vào ngày 22/6 một nam giáo viên 26 ở Hà Nội tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19.

Ảnh minh hoạ: Điều trị bệnh nhân Covid-19 trong bệnh viện dã chiến ở Bạch Mai. (Nguồn ảnh: Bệnh viện Bạch Mai)

Ảnh minh hoạ: Điều trị bệnh nhân Covid-19 trong bệnh viện dã chiến ở Bạch Mai. (Nguồn ảnh: Bệnh viện Bạch Mai)

Chiều 22/6, Sở Y tế Hà Nội thông báo trường hợp tử vong là một nam giáo viên sinh năm 1995 ở huyện Đông Anh. Sau khi tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca hơn một ngày thì anh bị co giật tại nhà và tử vong sau đó, theo Vnexpress.

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội chiều 22/6, cho biết diễn biến như sau:

  • Sáng 20/6, nam giáo viên đến điểm tiêm tại Trạm Y tế xã Nam Hồng.
  • Anh được khám sàng lọc trước tiêm và đủ điều kiện tiêm chủng như thân nhiệt 36,1 độ C; huyết áp 130/80 mmHg, không có tiền sử bệnh lý.
  • Anh được chỉ định tiêm vaccine do AstraZeneca sản xuất.
  • Sau tiêm, anh được theo dõi 30 phút tại Trạm Y tế và hướng dẫn tiếp tục theo dõi tại nhà theo đúng quy định.
  • Tối 21/6, Trạm Y tế Bắc Hồng nhận được thông báo của người nhà cho biết anh xuất hiện co giật.
  • Sau 15 phút, khi nhận được thông báo, Đội cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã có mặt tại nhà người bệnh và tiến hành cấp cứu tích cực; đồng thời đề nghị Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ.
  • Sau 30 phút được cấp cứu, tình trạng người bệnh tiến triển xấu như toàn thân tím tái, mạch cảnh không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử giãn từ 5 đến 6 mm… Người bệnh đã được chuyển ngay đến Bệnh viện đa khoa Đông Anh.
  • Tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh, người bệnh tiếp tục được cấp cứu tích cực. Tuy nhiên, đêm 21/6, người bệnh tử vong.

Thực hiện tiêm vaccine đúng quy trình

Theo Sở Y tế Hà Nội, quá trình rà soát cho thấy ngày 20/6 Trạm Y tế xã Nam Hồng tiêm vaccine phòng Covid-19 do AstraZeneca sản xuất số, lô ABX1466, hạn dùng 31/8/2021, tiêm cho 100 người.

Trạm Y tế xã Nam Hồng đã thực hiện quy trình thực hành tiêm theo đúng quy định. Tất cả người đến tiêm chủng đều được khám sàng lọc, tư vấn đầy đủ trước tiêm, cũng như theo dõi tại trạm ít nhất 30 phút sau tiêm theo đúng quy định.

Sau khi nhận được thông tin, sáng 22/6, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế TP Hà Nội mở rộng. Sở Y tế mời các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đánh giá.

Các ca tử vong ở Việt Nam sau khi tiêm vaccine Covid-19

Trước đó, hôm 7/6, Sở Y tế Bắc Giang cũng cho biết về một ca tử vong tại Bắc Giang sau tiêm vaccine Covid-19.

Hôm 6/6, một nam công nhân ở Bắc Giang sau khi tiêm vaccine 4 ngày thì xuất hiện đau đầu. Sau đó anh đột ngột hôn mê sâu và tử vong. Các chuyên gia cho rằng việc nam công nhân xuất huyết não không có mối liên quan với tiêm vaccine phòng Covid-19.

Hồi tháng 5, Việt Nam ghi nhận một nữ nhân viên y tế 35 tuổi công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu, An Giang, đã tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19.

Nguyễn Sơn

Theo ntdvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc