Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Chấn động: Tập Cận Bình có danh sách quan tham cùng tài khoản ở Thụy Sĩ

Lật Chiến Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị ĐCS Trung Quốc, nói rằng, tất cả tài sản tham nhũng của gia tộc Giang Trạch Dân nếu có thể tịch thu được thì người Trung Quốc không phải sản xuất trong 3 năm.

Giang Trạch Dân Tập Cận Bình

(Ảnh: Internet)

Theo tin tức nội bộ ĐCS Trung Quốc, có một điểm đã xác định, đó là sau khi Giang Trạch Dân chết thì Tập Cận Bình sẽ lập tức thanh toán toàn diện tài sản gia tộc Giang Trạch Dân, dùng làm nguồn tiền chuẩn bị cho cuộc chiến chiếm Đài Loan. 

Nhà pháp luật học kiêm nhà bình luận chính trị, Giáo sư Viên Hồng Băng, người đang sống ở Australia, gần đây đã tiết lộ trong tiết mục “Viên Hồng Băng luận thiên hạ” rằng, Thụy Sĩ đã giao cho Tập Cận Bình một bản danh sách.

Danh sách gửi tiền do Tổng cục thuế Liên bang Thụy sĩ cung cấp

Viên Hồng Băng nói rằng, ông Tập đã có trong tay bản danh sách tiền gửi của các quan chức cao cấp của ĐCS Trung Quốc ở các ngân hàng Thụy Sĩ: “Đầu tiên cần nói rõ, danh sách này không phải các ngân hàng Thụy Sĩ cung cấp, mà là Tổng cục thuế Liên bang Thụy Sĩ cung cấp tình hình nộp thuế của các công ty ngoại cảnh (công ty offshore). Thụy Sĩ là quốc gia phát triển nhờ ngành tài chính, các ngân hàng Thụy Sĩ là trung tâm của cả hệ thống tài chính. Do đó, từ tình hình cái gọi là ‘nộp thuế’ của các công ty ngoại cảnh, khách hàng ngoại cảnh, có thể thấy được các khách hàng tài chính ngoại cảnh chủ yếu của các ngân hàng Thụy Sĩ. Tổng cục thuế Liên bang Thụy Sĩ giao nộp tình hình nộp thuế ở Thụy Sĩ của các khách hàng ngoại cảnh cho các quốc gia và khu vực liên quan, thực tế chính là có thể suy ngược ra số tiền của các công ty đó ở Thụy Sĩ là bao nhiêu. Vì vậy có thể suy đoán ra tuyệt đại bộ phận các khách hàng của các ngân hàng Thụy Sĩ, và số tiền gửi của họ, dựa vào tình hình nộp thuế của họ”.

“Tại sao Tổng cục thuế Liên bang Thụy Sĩ lại làm việc này? Trước đó, đó là toàn bộ các quốc gia tự do dân chủ, cộng đồng quốc tế có một cơ chế phòng chống rửa tiền, phòng chống tham nhũng quốc tế. Để thực hiện cơ chế chống rửa tiền quốc tế, chống tham nhũng quốc tế, các quốc gia có nghĩa vụ thông báo tình hình nộp thuế của các khách hàng ngoại cảnh. Hễ là quốc gia tham gia vào cơ chế này thì phải có nghĩa vụ thông báo tương ứng. Nhưng những quốc gia dưới sự cai quản bạo chính giống như ĐCS Trung Quốc thế này, thì cái gọi là khách hàng ngoại cảnh, tình hình nộp thuế và tình hình tài chính của họ, lại liên quan trực tiếp đến cuộc tranh giành quyền lực, tranh đấu chính trị trong nội bộ. Do đó, nó không chỉ đơn giản là vấn đề rửa tiền, cũng không chỉ đơn giản là vấn đề tham nhũng”.

“Tổng cục thuế Liên bang Thụy Sĩ thông báo tình hình nộp thuế của các khách hàng ngoại cảnh cho hơn 100 quốc gia và khu vực, bao gồm cả chính quyền ĐCS Trung Quốc. Trên thực tế, điều che giấu chính là, chính quyền ĐCS Trung Quốc thông qua một loạt các mối quan hệ, thông qua nhận biết tình hình nộp thuế của các khách hàng ngoại cảnh mà Tổng cục thuế Liên bang Thụy Sĩ giao cho, đã nắm được tình hình gửi tiền ở các ngân hàng Thụy Sĩ của tất cả tham quan ô lại của ĐCS Trung Quốc. Đây mới là thực chất vấn đề”.

Embed from Getty Images

Tòa nhà của Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ (SNB. BNS) ở Bern, ngày 25/9/2019. (Ảnh Getty Images)

Cuối năm 2021, Tập Cận Bình đã có trong tay bản danh sách này

Viên Hồng Băng tiết lộ, cuối năm 2021, Thụy Sĩ đã giao bản danh sách này. Bản danh sách này đã gây ra cơn địa chấn ở quan trường ĐCS Trung Quốc. Tuy nhiên, trước mắt người bên ngoài chỉ thấy cuộc đấu đá quyền lực trong giới lãnh đạo cao cấp ĐCS Trung Quốc quyết liệt hơn, nhưng vẫn chưa xuất hiện tình huống khiến người bên ngoài chấn động. 

Ông Viên Hồng Băng cho biết: “Việc này khi đó cũng có đưa tin vắn tắt, nhưng không gây ra sự chú ý của mọi người. Bởi vì sự tình này vừa mới xảy ra, hiện nay đã là đầu tháng 4, cách đây không lâu, nó vừa mới xảy ra”.

“Do trong Hội nghị lần thứ 6 Đại hội lần thứ 19 (tháng 11-2021), Tập Cận Bình chưa đạt được toàn bộ các mục tiêu chính trị, nên chính sách công khai phủ định Giang Trạch Dân của ông đã bị thất bại. Sau đó, quân sư thân tín của ông Tập là Lý Thư Lỗi đã căn cứ vào tình huống mới xuất hiện, đưa ra phương châm thực hiện 2 bước chiến lược chính trị cho ông Tập. Cái gọi là thực hiện 2 bước, chính là trong Đại hội lần thứ 20 của ĐCS Trung Quốc năm 2022, Tập Cận Bình trước tiên thực hiện mục tiêu chiến lực chính trị là cầm quyền suốt đời. Cái gọi là cầm quyền suốt đời là sự kiện đánh dấu, tức là ông Tập có thể tiếp tục nhiệm kỳ nữa hay không. Nếu ông ấy tiếp tục nhiệm kỳ nữa, đó chính là phá vỡ hạn chế một cá nhân chỉ được 2 nhiệm kỳ, cũng có nghĩa là ông Tập sẽ thực hiện được mục tiêu cầm quyền suốt đời”.

“Sau khi thực hiện được mục tiêu cầm quyền suốt đời, sau Đại hội 20, trước khi Biden kết thúc nhiệm kỳ năm 2024, Tập Cận Bình giải quyết vấn đề Đài Loan. Thông qua việc xử lý vấn đề Đài Loan mà tích lũy vốn liếng cho ông Tập để trở thành Hoàng đế cộng sản, tức là Chủ tịch ĐCS Trung Quốc. Đây là chiến lược chính trị thực hiện 2 bước mà Lý Thư Lỗi đề xuất cho ông Tập”.

“Vậy lực lượng chống lại ông Tập trong nội bộ Đảng, chống lại mục tiêu cầm quyền suốt đời của ông Tập là vì sao? Một mặt, họ muốn giống như thời kỳ Giang Trạch Dân, các gia tộc quyền quý cũ và mới trong nội bộ ĐCS Trung Quốc được chia sẻ quyền lực tối cao, vì vậy họ phản đối Tập Cận Bình độc tài. Đồng thời, họ cũng ý thức được rằng, đặc biệt là sau khi sự kiện Ukraine xảy ra, trước năm 2024, một khi ông Tập phát động cuộc chiến Đài Loan, thì nhất định sẽ bị phương Tây trừng phạt kinh tế nghiêm khắc. Trong tình hình đó, tài sản khổng lồ của những gia tộc này gửi ở nước ngoài có khả năng trở thành đối tượng bị trừng phạt, có khả năng vì trừng phạt kinh tế mà họ bị lộ ra. Điều này khiến họ cảm thấy bị đe dọa cực lớn. Dựa trên nguyên nhân chính trị và kinh tế này, họ nhất định phải ngăn chặn bằng được việc tái nhiệm và cầm quyền suốt đời của ông Tập”.

Ông Tập lan truyền rộng rãi tin tức về bản danh sách trong nội bộ Đảng khiến phái chống ông Tập kinh sợ

Viên Hồng Băng tiết lộ và phân tích thêm: “Chúng ta biết đầu năm 2022 đến nay, đã xuất hiện một loạt các bài viết chống Tập Cận Bình, bài có tính tiêu biểu nhất là bài viết dài trên 40.000 chữ “Đánh giá khách quan Tập Cận Bình”. Trong bài viết này, đòi hỏi chính trị trung tâm của nó là gì? Là phản đối chính quyền Tập Cận Bình, bảo vệ ĐCS Trung Quốc”.

“Trong bối cảnh chính trị như thế này, Tập Cận Bình vì bảo vệ mình, vì để chiến thắng đối thủ cạnh tranh quyền lực, đã lấy bản danh sách của Tổng cục thuế Liên bang Thụy Sĩ này làm vũ khí hạt nhân cho cuộc chiến quyền lực. Hiện tại, ông Tập vẫn chưa kích nổ quả bom hạt nhân này. Tại sao ông Tập vẫn chưa kích nổ quả bom hạt nhân này? Bởi vì quả bom hạt nhân này thực tế là con dao 2 lưỡi, một mặt, ông Tập có trong tay danh sách số tiền tang vật của tất cả các đối thủ chính trị giấu ở nước ngoài, nhưng những tiền tang vật này, cũng là chứng cứ tham nhũng của những tay chân thân tín của ông Tập. Mặt khác, nếu kích nổ quả bom hạt nhân này, nó sẽ khiến mọi người nhìn thấy toàn bộ tầng lớp quan lại của ĐCS Trung Quốc đều là một phường tham quan ô lại, là đảng chính trị xã hội đen. Do đó, quả bom hạt nhân này là con dao hai lưỡi”.

“Hiện nay, ông Tập đã phát tán tin tức trong nội bộ Đảng rằng ông đã có được quả bom hạt nhân này, mục đích là khiến các đối thủ quyền lực khiếp sợ, để họ từ bỏ việc chống lại ông ở Đại hội 20, để ông thực hiện được mục tiêu cầm quyền suốt đời. Chỉ cần họ từ bỏ tranh giành quyền lực, thì quả bom này sẽ không được kích nổ, và ông Tập coi quả bom này là vũ khí đe dọa, và để ở đó. Vì vậy hiện nay, ông Tập đã nắm trong tay quả bom hạt nhân trong cuộc đấu quyền lực nội bộ ĐCS Trung Quốc, nhưng trước mắt vẫn chưa hiển lộ nguyên nhân cuộc đấu quyền lực nội bộ cực đoan hóa. Bởi vì hai bên đều tiến hành phán đoán và đánh giá, đều đang cân nhắc lợi hại. Có thể sau một thời gian nữa, những người có lương tri trong nội bộ ĐCS Trung Quốc có thể sẽ truyền ra những tin tức mới nhất về cuộc đấu quyền lực nội bộ của ĐCS Trung Quốc”.

Các nhân vật chính trong "bang Giang Tây" thuộc thế lực của cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân. Lần lượt từ trên xuống là các ông Tăng Khánh Hồng, Tô Vinh, (từ trái qua) Hứa Ái Dân, Diêu Mộc Căn, Lưu Lễ Tổ, Triệu Trí Dũng, và Trần An Chúng. (Ảnh do The Epoch Times tổng hợp)

Các nhân vật chính trong “bang Giang Tây” thuộc thế lực của cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân. Lần lượt từ trên xuống là các ông Tăng Khánh Hồng, Tô Vinh, (từ trái qua) Hứa Ái Dân, Diêu Mộc Căn, Lưu Lễ Tổ, Triệu Trí Dũng, và Trần An Chúng. (Ảnh do The Epoch Times tổng hợp)

Quân sư thân tín của Tập Cận Bình là Lý Thư Lỗi, không phải Vương Hỗ Ninh

Hiện nay, ngoại giới phổ biến cho rằng, Vương Hỗ Ninh là quân sư của Tập Cận Bình. Ông Vương Hồng Băng chỉ ra rằng: “Trong nội bộ ĐCS Trung Quốc, Vương Hỗ Ninh bị gọi là ‘Gia nô 3 họ’. Đầu tiên, ông Vương phục vụ Giang Trạch Dân, tiếp đến làm nô lệ cho Hồ Cẩm Đào, hiện nay làm nô lệ cho Tập Cận Bình. Ông ta chỉ là công cụ, không ai thực sự tín nhiệm ông ta. Bởi vì ông ta không xứng là quân sư của Tập Cận Bình, ông ta chỉ là công cụ của Tập Cận Bình. Tập Cận Bình có đội ngũ tham mưu riêng, bao gồm Lý Thư Lỗi, Chung Thiệu Quân, Chủ nhiệm Văn phòng Quân ủy Trung ương, và Bộ trưởng Bộ tuyên truyền họ Hoàng hiện nay… Những người trong vòng trung tâm của Tập Cận Bình, đó mới là những quân sư thân tín của ông.

70% quan chức từ cấp trưởng phòng của ĐCS Trung Quốc trở lên có tiền gửi nước ngoài

Viên Hồng Băng dẫn thông tin từ người trong nội bộ ĐCS Trung Quốc tiết lộ, danh sách Thụy Sĩ cung cấp có hơn 52000 người nắm giữ tài khoản: “Hơn 52000 này thì tuyệt đại đa số đều là quý tộc mới và cũ của ĐCS Trung Quốc, và những ‘găng tay trắng’ (người đứng tên) của các gia tộc quyền quý mới và cũ của ĐCS Trung Quốc. Toàn bộ hệ thông quan chức của ĐCS Trung Quốc, tức những người ăn lương nhà nước là gần 30 triệu người, mà số người do Bộ tài chính trực tiếp quản lý chi trả là hơn 8 triệu người. Chúng ta biết, từ trung ương đến địa phương, đến cấp huyện, đều có 4 ban bệ: Đảng ủy, Chính quyền, Nhân đại (đại hội đại biểu nhân dân) và Chính hiệp (Hiệp thương chính trị). Tất cả những quan chức này đều do ngân sách nhà nước trả lương, đều là quan chức. Do đó, toàn bộ hệ thống quan liêu là cực kỳ to lớn”.

“Trong thời gian Hồ Cẩm Đào chấp chính, Bộ tổ chức Trung ương đã từng tiến hành một cuộc điều tra bí mật, đã điều tra tỉnh Thanh Hải ở Tây bắc, tỉnh Quý Châu ở Tây nam, tỉnh Chiết Giang ở Đông nam, tỉnh Cát Lâm ở Đông bắc. Thông qua cuộc điều tra bí mật này, đã rút ra kết luận là, trên 70% cán bộ cấp trưởng phòng trở lên đều có tài khoản cá nhân ở nước ngoài. Những tài khoản cá nhân đó là do con cái họ học tập ở nước ngoài lập ra, có người thì do những gian thương dựa vào họ kiếm lợi, được gọi là bạn bè lập ra cho họ, có người là do nhân tình, vợ hai, vợ ba của họ lập ra”.

“Do đó, con số trên 52000 này chỉ là phần nổi của tảng băng, nó chỉ là khách hàng là những quan chức của ĐCS Trung Quốc gửi tiền ở các ngân hàng Thụy Sĩ. Có người là do gia quyến của quan chức đứng tên, đại bộ phận là nhờ người khác đứng tên. Còn các tài khoản, tiền tang vật của các quan chức ĐCS Trung Quốc cất giấu ở Mỹ, Australia, Canada, nếu bị tiết lộ ra thì sẽ là một con số khiến người ta kinh hoàng”.

Gia tộc Giang Trạch Dân có tài sản trên 1000 tỷ đô la ở nước ngoài

Viên Hồng Băng đề cập đến tài khoản trên 1000 tỷ đô la, và trên 1200 công ty ở các nơi trên thế giới của gia tộc Giang Trạch Dân. Trong dân gian từ lâu đã lan truyền rằng, gia tộc Giang Trạch Dân là ‘Trung Quốc đệ nhất tham’. Viên Hồng Băng chỉ ra rằng: “Điều này là thế này, có người sẽ cảm thấy chấn động, tại sao họ lại có số tài sản cá nhân khổng lồ như vậy? Đây mới là một gia tộc Giang Trạch Dân, còn các gia tộc khác như Tăng Khánh Hồng, Diệp Kiếm Anh v.v. Tiền gửi của các gia tộc quyền quý mới và cũ của ĐCS Trung Quốc là một con số khiến người ta kinh hoàng. Nói một cách đơn giản, những khoản tiền này đều là giới quyền quý cướp được từ cái gọi là thể chế kinh tế thị trường của Đặng Tiểu Bình. Mọi người đều biết, Đặng Tiểu Bình nói, cải cách mở cửa là để một bộ phận người giàu trước. Hiện nay hãy xem bộ phận nào giàu trước? Đó chính là giới quyền quý mới và cũ của ĐCS Trung Quốc, và những gian thương dựa vào giới quyền quý mới và cũ này”.

“Họ dùng phương thức gì để làm giàu trước? Có người nói là thông qua giao dịch quyền tiền, mua quan bán chức v.v. Đó là một phương diện của vấn đề. Nguồn tài sản lớn nhất của tham quan ô lại bọn họ là thời kỳ Giang Trạch Dân, dùng phương thức tái cấu trúc quyền sở hữu tài sản nhà nước, để cướp đoạt tài sản nhà nước. Những cái gọi là doanh nghiệp nhà nước, trước đó đều là những doanh nghiệp lũng đoạn của ĐCS Trung Quốc”.

“Từ năm 1949 đến những năm thập kỷ 90, trong gần một nửa thế kỷ, công nhân Trung Quốc là những người làm việc với lương thấp nhất để tích lũy ra tài sản của cái gọi là doanh nghiệp nhà nước. Số lượng tài sản khổng lồ này, sau khi trải qua tái cấu trúc quyền sở hữu tài sản thời kỳ Giang Trạch Dân, về cơ bản là đã biến hóa thành tài sản tư nhân của các gia tộc quyền quý mới và cũ của ĐCS Trung Quốc. Đương nhiên trong đó cũng có những ‘găng tay trắng’ (người đứng tên) của giới quyền quý mới và cũ của ĐCS Trung Quốc, cũng chính là những gian thương đó. Đây là con số khổng lồ. Đó là mượn danh nghĩa cải cách mở cửa, lợi dùng cơ chế kinh tế thị trường, thông qua cái gọi là tái cấu trúc quyền sở hữu, các gia tộc quyền quý mới và cũ lợi dụng quyền lực trong tay, cướp đoạt toàn bộ cái gọi là tài sản quốc hữu của Trung Quốc”.

“Như Giang Trạch Dân, bởi vì trong hơn 20 năm, Giang Trạch Dân luôn là người nắm quyền lực tối cao, nên gia tộc Giang cũng đã trở thành một gia tộc lợi dụng quyền lực hủ bại của chính quyền bạo chính của ĐCS Trung Quốc, tham ô tài sản nhiều nhất”.

“Hiện nay, Tập Cận Bình mượn danh nghĩa chống tham nhũng để thanh lọc quyền lực chính trị. Hiện nay, có người hoài niệm thời đại Giang Trạch Dân, thời đại đó là một thời đại tội ác. Chính vào thời đại đó, tài sản quốc hữu của Trung Quốc bị các gia tộc quyền quý mới và cũ cướp sạch, chuyển ra nước ngoài, trở thành tài sản tư nhân. Đây chính là lý do tại sao gia tộc Giang Trạch Dân ngày này lại có khối tài sản khổng lồ như vậy”.

Ông Tập quyết định đợi Giang chết sẽ lập tức thanh toán phe phái Giang Trạch Dân

Hiện nay trên mạng có lan truyền rất nhiều tin, rằng Tập Cận Bình sẽ khai đao với gia tộc Giang Trạch Dân trước không? Ông Viên Hồng Băng phân tích rằng: “Trước Đại hội 20 của ĐCS Trung Quốc, sau khi Tập Cận Bình nắm được vũ khí hạt nhân của cuộc chiến quyền lực và tranh đoạt chính trị như chúng ta vừa nói đến, phe phái Giang Trạch Dân chính là toàn bộ tập đoàn chống lại Tập Cận Bình. Họ có nguyện ý quyết chiến một mất một còn với Tập Cận Bình hay không? Nó sẽ quyết định bởi điều này”.

Cuối cùng Viên Hồng Băng còn tiết lộ: “Theo tin tức của người trong nội bộ ĐCS Trung Quốc, bất kể là trước Đại hội 20 có hạ thủ với Giang Trạch Dân hay không, nhưng có một điểm đã xác định, đó là ông Tập sẽ đợi sau khi Giang Trạch Dân chết, lập tức thanh toán tài sản toàn diện của gia tộc Giang Trạch Dân”.

“Người trong nội bộ ĐCS Trung Quốc còn tiết lộ thông tin rằng, Tập Cận Bình đã coi tài sản tư nhân của gia tộc Giang Trạch Dân, do dùng quyền lực tham nhũng, cướp đoạt, biến tài sản quốc gia thành tài sản cá nhân, là khoản tiền dự trữ cho chiến tranh đánh Đài Loan. Chúng ta đã nói ở trên, Lật Chiến Thư nói, nếu tịch thu được toàn bộ tài sản tham nhũng của gia tộc Giang Trạch Dân, thì người Trung Quốc có thể không cần sản xuất trong 3 năm. Đương nhiên, lời này có thể ông ấy nói quá lên, nhưng nó cũng nói rõ rằng, gia tộc Giang Trạch Dân, bao gồm số lượng lớn gian thương và tham quan ô lại dựa vào gia tộc Giang, họ thực sự có số tiền tang vật khổng lồ”.

“Giang Trạch Dân về cơ bản vốn đã người mất khả năng tư duy rồi, ông ta đã là một con rối chính trị chờ chết rồi. Nhưng tại sao ông ta vẫn còn sống? Tại sao vẫn phải kéo dài tuổi tọ của ông ta? Đó chính là gia tộc Giang Trạch Dân, không chỉ gia tộc Giang, mà người thân của ông ta, bao gồm những người như Tăng Khánh Hồng, đều đã biết rất rõ rằng, một khi Giang Trạch Dân chết, Tập Cận Bình sẽ lập tức thanh toán toàn diện về kinh tế và chính trị đối với gia tộc Giang Trạch Dân và phe phái Giang”.

Tập Cận Bình cùng gia đình ông đều là nạn nhân của ĐCS Trung Quốc từ thời cách mạng văn hóa. Nay ông là người đứng đầu Trung Quốc và hiểu rõ bản chất thối nát của ĐCS Trung Quốc. Cũng chính vì thế mà Tập Cận Bình luôn phải đứng giữa lựa chọn nên giữ lại hay giải thể ĐCS thối nát này.

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả )

Theo Lý Tĩnh Nhữ – Visiontimes

Đại Minh biên dịch/ ntdvn.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc