Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Tập Cận Bình: Từ “đả Hổ” đến bắt tay với Hổ

Tập Cận Bình từ khi làm lãnh đạo Trung Quốc đã liên tục thực hiện chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ diệt ruồi” khiến các quan chức cấp cao nhất trong ĐCS Trung Quốc lần lượt ngồi tù, thậm chí nhiều kẻ đã tự tử vì không chịu nổi áp lực.

Chiến dịch “đã hổ” khiến hơn 200 đại lão hổ bị ngã ngựa, còn hổ nhỏ hơn và ruồi thì nhiều vô kể.

Thế nhưng chiến dịch “đã hổ diệt ruồi” gặp phải một thực tế đó là chống tham nhũng tức chống lại ĐCS Trung Quốc, bởi những quan chức tham nhũng đều là đảng viên, Hổ càng to thì tham nhũng càng nhiều. Mà kẻ tham nhũng nhất và giàu có nhất Trung Quốc chính là Giang Trạch Dân.

Chính vì thế nếu tiếp tục “đả hổ diệt ruồi” sẽ khiến ĐCS Trung Quốc tan rã và sụp đổ, nhiều áp lực từ thượng tầng ĐCS đổ ập lên Tập Cận Bình.

Tại Đại hội 19 ĐCS Trung Quốc, Tập Cận Bình củng cố quyền lực với cương vị lãnh đạo “hạt nhân”. Giới dân chủ  hy vọng Tập Cận Bình tiếp tục “đả hổ diệt ruồi” làm sụp đổ ĐCS Trung Quốc mà chính gia đình ông cũng là nạn nhân trong thời cách mạng văn hóa: Cha ông là Phó thủ tướng Tập Cận Huân bị diễu phố cho người dân “đấu tố”, chị gái bị hành hạ đến chết, bản thân Tập Cận Bình khi 13 tuổi bị xem là phản cách mạng, chống Đảng, bị bắt đội mũ che mặt cho người dân “đấu tố”, gia đình tan nát.

(Xem bài: Sóng gió tuổi thơ Tập Cận Bình – người quyết định số phận ĐCSTQ)

Lúc này Tập Cận Bình đứng trước hai chọn lựa:

  • Lựa chọn thứ nhất là tiếp tục chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” làm tan rã ĐCS Trung Quốc, rồi thay đổi thế chế, đưa Trung Quốc theo con đường dận chủ. Ông sẽ đi vào lịch sử và người dân Trung Hoa sẽ mãi ghi nhớ chuyện này.
  • Lựa chọn thứ hai là dừng chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ diệt ruồi” nhằm bảo vệ Đảng, bảo vệ tổ chức mà chính Tập Cận Bình là người đứng đầu.

Và Tập Cận Bình đã chọn lựa chọn thứ hai, thỏa hiệp cùng với phe cánh tham nhũng Giang Trạch Dân bảo vệ Đảng. Có thể Tập Cận Bình cho rằng điều đó có lợi cho bản thân khi chính ông ta là người đứng đầu ĐCS Trung Quốc. Nhưng thực tế điều sắp diễn ra lại có thể ngược lại.

Bởi lẽ bảo vệ Đảng, Tập Cận sẽ trở thành “con dê thế tội”, phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ tội ác mà ĐCS phạm phải đối với người dân Trung Quốc từ xưa đến nay như: cải cách ruộng đất, đại nhảy vọt, cải cách công thương, đại cách mạng văn hóa, Thiên An Môn 1989, và cuộc đàn áp Pháp Luân Công suốt từ 1999 đến nay vẫn chưa chấm dứt.

Pháp Luân Công

Ngày 20/7 hàng năm, các học viên Pháp Luân Công trên khắp thế giới lại tổ chức thắp nến tưởng niệm những nạn nhân đã bị bức hại đến chết tại Trung Quốc. (Ảnh: Minghui.org)

Hiện tại tình cảnh Tập Cận Bình thật đáng thương, người của Giang Trạch Dân đã dần nắm lại các vị trí quan trọng, khiến tin tức đến với Tập Cận Bình toàn là tin tức giả làm ông ta không thể đưa các quyết định chính xác.

Thậm chí mệnh lệnh của Tập Cận Bình cũng bị kiểm soát xem nên thực hiện như thế nào.

Trên thế giới – với chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, Trung Quốc ngày càng khó khăn và bị cô lập với thế giới khiến Tập Cận Bình cũng bị nhiều chỉ trích. Tập đoàn lợi ích của Giang Trạch Dân cười nhạo khi chứng kiến Tập Cận Bình phải gánh chịu hậu quả ở cuộc chiến thương mại này.

Quan trường ĐCS Trung Quốc đều chuẩn bị để tài sản và người nhà của mình ra nước ngoài, sẵn sàng cho thời điểm tận thế của ĐCS Trung Quốc đến.

Trong khi đó Tập Cận Bình đang sống trong hào quang hư ảo là lãnh đạt hạt nhân tối cao, nghĩ rằng dựa vào Đảng để có được ánh hào quang ấy, mà lại không biết rằng không biết rằng chính ĐCS Trung Quốc dựa vào ông ta để tiếp tục tồn tại.

Vẫn còn cơ hội cho Tập Cận Bình tiếp tục chiến dịch "đả hổ diệt ruồi"

Vẫn còn cơ hội cho Tập Cận Bình tiếp tục chiến dịch “đả hổ diệt ruồi”. (Ảnh được chỉnh sửa từ tinhhoa.net)

Thế nhưng hiện nay vẫn còn cơ hội cho Tập Cận Bình từ bỏ lựa chọn thứ hai, mà theo lựa chọn thứ nhất tức chống tham nhũng đến cùng, đưa Giang Trạch Dân cùng thượng tầng tham nhũng trong nội bộ Đảng ra trừng trị.

Như thế ông ta sẽ tránh được việc chịu trách nhiệm cho những tội ác của ĐCS Trung Quốc gây ra cho người dân, khi ĐCS Trung Quốc sụp đổ ông sẽ đưa Trung Quốc bước sang một giai đoạn mới, người dân Trung Quốc sẽ nhớ mãi giai đoạn lịch sử này

Ánh Sáng

Bài liên quan:

>> “Thái tử Đảng” La Vũ: Con đường của ông Tập Cận Bình rất hẹp và đầy nguy hiểm

>> La Vũ: Từ bỏ chế độ, Trung Quốc và Mỹ mới có quan hệ tốt đẹp thật sự

>> La Vũ: Thời gian dành cho Tập Cận Bình không còn nhiều

>> La Vũ nhắc Tập Cận Bình về Cách mạng Văn hóa: Hãy là một Washington của Trung Quốc

>> La Vũ khuyên Tập Cận Bình: Nếu còn do dự sẽ để lại mối hận thiên thu

>> Lựa chọn của Tập Cận Bình và vận mệnh dân tộc Trung Hoa

 

 

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc