Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Cụ Rùa nổi đúng ngày đại lễ

Từ sáng sớm, người dân đã nô nức đổ về khu vực xung quanh Hồ Gươm chờ đón khai mạc đại lễ 1000 Thăng Long. Không khí càng trở nên linh thiêng và hào hùng khi cụ Rùa lại nổi.

Hiệu lệnh đại lễ nổi lên ở tượng đài Lý Thái Tổ sáng nay và thắp lửa trên đài lửa, sau đó là lễ dâng hương.

Sau nghi thức thả chim bồ câu, phần lễ kết thúc (9h30) là lúc bắt đầu phần hội tại 5 sân khấu khu vực xung quanh Hồ Gươm và Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (kéo dài đến 16h30).

Sân khấu chính tại vườn hoa Lý Thái Tổ có sự góp sức của 1.000 nghệ sĩ, mỗi sân khấu còn lại có từ 100 đến 400 nghệ sĩ. 5 sân khấu này do các nhà thơ, nghệ sĩ, đạo diễn: Phan Huyền Thư, Thảo Vân, Đức Trịnh, Đinh Công Thuận, Lại Văn Đăng phụ trách.

Ngày khai mạc Đại lễ sẽ mở màn cho trên 50 hoạt động khác nhau trong 10 ngày Đại lễ. Có thể kể tới các hoạt động văn hoá nghệ thuật như Đêm Hồ Gươm lung linh và trình diễn áo dài truyền thống tại xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (đêm 1/10), Biểu diễn các điệu múa cổ Thăng Long – Hà Nội tại vườn hoa Lý Thái Tổ (đêm 4/10), Biểu diễn Âm nhạc của các nghệ sỹ nổi tiếng Việt Nam tại Nhà hát lớn (đêm 5/10), Biểu diễn của các đoàn nghệ thuật quốc tế tại các sân khấu ngoài trời (đêm 9/10), Chương trình Lễ hội đường phố của Tuổi trẻ Thủ đô và cả nước tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (đêm 8/10)…

PV

Theo BĐ, zing

Chuyên đề: ,

3 ý kiến dành cho “Cụ Rùa nổi đúng ngày đại lễ”

  1. T.Uyên 09/01/2011

    Nhìn con Rùa xấu =.=”

    Reply
  2. Duy Hà 11/01/2011

    Xấu hay đẹp không quan trọng mà quan trọng là thật hay giả kìa.!!!

    Reply

Ý kiến bạn đọc