Home » Thể thao » Tường thuật từ Brazil: đội bóng thua sốc, người dân khóc than
“Không còn từ nào để diễn tả”, nhà báo Juca Kfouri của hãng truyền thông Folha thốt lên sau thảm bại tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Brazil và cũng là trận thua kỷ lục nhất trong lịch sử bán kết VCK World Cup, đặc biệt là đối với đội chủ nhà.

cdv 1

58.000 khán giả trên sân vận động Mineirão ở thành phố Belo Horizonte hoàn toàn bị sốc, kể cả nhóm vài ngàn CĐV Đức lọt thỏm vào một khu vực rất nhỏ bé trên khán đài. Người Đức sốc vì không thể ngờ đội bóng của họ thắng dễ và thắng nhanh như vậy. Người Brazil sốc vì giấc mơ vô địch World Cup của họ tan vỡ chỉ ngay trong vòng 29 phút đầu tiên – khi đội nhà lọt lưới 5 bàn.

Quãng thời gian sau đó thật sự là một cuộc tra tấn đối với các cầu thủ Brazil trên sân lẫn CĐV trên khán đài. “Không thể tin nổi, Brazil đã bị tan thành bụi”, nhà báo Juca Kfouri nói lời tê tái. Các CĐV Brazil nghẹn ngào hoặc như “chết đứng” bất động ở mọi nơi, từ sân vận động đến các khu Fan Fest và trên đường phố.

Trên khái đài sân Mineirão khi trận đấu kết thúc, những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt những người đàn ông mặc áo vàng. Một bé gái vịn vào vai ông bố với đôi mắt hoe đỏ. Ông vẫn ôm chiếc cúp vàng trên tay, như muốn níu giữ một giấc mơ đã trôi xa. Một cô gái ôm chặt và kề môi vào mặt người tình như giấu đi nỗi đau khổ không nói thành lời…

Ở Fan Fest thủ đô Brasilia, theo nhà báo Philip Coutinho, có 25.000 người theo dõi qua màn hình trực tiếp và nhiều người đã thất vọng ra về sau hiệp một.

Nữ tổng thống Dilma Rousseff, “người CĐV số 1 của tuyển Brazil” như bà tự nhận, nói: “Cũng như tất cả những người Brazil, tôi vô cùng buồn bã. Tôi vẫn đứng sát bên cạnh các CĐV và cầu thủ của chúng ta”.

Đêm 8-7 thật sự là đêm ác mộng đối với 200 triệu dân Brazil. Trên đường phố Belo Horizonte, những CĐV chủ nhà lang thang thất thểu như những bóng ma. Những chàng trai dìu bạn gái nhấc chân từng bước khó nhọc trên lề phố. Nhiều người ngồi bệt trước các bậc cửa đóng kín và khóc.

“Trái tim tôi như tan vỡ. Tôi không thể hiểu được vì sao đội bóng lại thua đậm thế. Giấc mơ đã tiêu tan”, Miguet Raque, một nữ CĐV nói với PV Tuổi Trẻ trong ánh mắt nhòa lệ ở quảng trường Tự do trung tâm Belo.

“Trận đấu thật điên rồ. Đội bóng thất bại hoàn toàn. Không thể tấn công, phòng ngự tệ hại, không ai có thể xoay chuyển trận đấu và ngăn cản được người Đức. HLV không làm được gì hơn. Chúng tôi thật sự khủng hoảng”, Luiz Henrique, một công nhân nhà máy thép ở ngoại ô Belo than thở ở trạm chờ xe buýt đi về nhà.

Đối với một quốc gia giàu truyền thống bóng đá, xem bóng đá như một thứ văn hóa, một sự tôn thờ, tình yêu bóng đá nằm sâu trong mạch máu của mọi người dân và đội tuyển quốc gia năm lần vô địch thế giới như Brazil, việc thua 1-7 ở bán kết ngay trên sân nhà là một điều quá khủng khiếp và sẽ là vết thương không dễ lành.

“Chưa bao giờ người Brazil thấy nhục nhã như thế này”, Carlos Eduardo, một nhân viên ngân hàng trung ương ngồi ở quán bia trên đại lộ Parana nói. Carlos đã uống gần chục ly bia và quả thật chúng tôi cũng không thể biết được cơn say có làm vơi đi nỗi đau trong lòng anh ta không.

Những giọt nước mắt của David Luiz, Oscar… rơi trên sân cỏ được chiếu rõ qua màn hình. Còn biết bao giọt nước mắt khác đang lăn dài trên mặt hàng triệu CĐV Brazil. Chỉ có họ mới hiểu được nỗi đau lớn đến dường nào khi “giấc mộng hexa” (đoạt chức vô địch lần thứ 6) thậm chí đã tan vỡ trước khi đến sân Maracana ngày 13-7 theo một cách thức không thể ngờ tới.

Một đêm chìm trong nước mắt và thật quá dài đối với tất cả người dân Brazil!

Những khán giả xem trận đấu bên ngoài sân vận động đã không thể kìm được những giọt nước mắt

Những khán giả xem trận đấu bên ngoài sân vận động đã không thể kìm được những giọt nước mắt

Giọt nước mắt tuôn rơ của nữ cổ động viên tại sân Mineirao

Giọt nước mắt tuôn rơ của nữ cổ động viên tại sân Mineirao

TRUNG NGHĨA (từ Belo Horizonte)

Theo tuoitre

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc