Home » Thể thao » Trọng tài giúp Pháp giật vé tới Brazil khỏi tay Ukraine
Sai lầm không thể chấp nhận của trọng tài Skomina đã gián tiếp giúp Pháp tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Ukraine, qua đó giành chiếc vé tham dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào hè năm sau.

Trong trận lượt đi, Pháp đã gây sốc khi để thua Ukraine với tỷ số 0-2. Điều đó đồng nghĩa muốn trực tiếp giành vé tới Brazil, thầy trò Deschamps phải ghi ít nhất ba bàn và không để thủng lưới. Nếu không Les Blues cũng phải thắng với tỷ số 2-0 để phân định cao thấp trong những phút hiệp phụ hoặc loạt penalty may rủi. Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với một đội bóng thi đấu bất ổn như Pháp ngay cả khi họ được thi đấu trên sân nhà.

Áp lực phải thắng buộc Pháp phải đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 2, Valbuena đã làm chao đảo khung thành của Pyatov. Rất tiếc cú sút của Valbuena lại không khuất phục được sự xuất sắc của thủ môn đối phương sau đường căng ngang của Benzema. Trước sức ép khủng khiếp do đoàn quân áo Lam tạo ra, các cầu thủ Ukraine không còn chuẩn xác trong việc theo kèm đối thủ. Phút 22, sau cú đá phạt bên cánh phải, hậu vệ của Ukraine đã phá bóng ra. Nhanh như chớp một cầu thủ áo Lam băng vào tung ra cú sút nửa đẩy ngay trước khu trung lộ buộc Pyatov phải trổ tài cản phá. Tuy nhiên, ở cú sút bồi ngay sau đó của Sakho, Pyatov buộc phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số lúc này là 1-0 cho Pháp.

phap 1

Trọng tài đã công nhận bàn thắng ở thế việt vị của Benzema.

Trên đà hưng phấn, Pháp tiếp tục tăng cường sức ép. Phút 34, Benzema đã lập công nới rộng khoảng cách ở trận lượt về lên 2-0 cho tuyển Pháp. Trong tình huống này, trọng tài chính Skomina đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi công nhận bàn thắng của Benzema. Bởi lẽ chân sút đang khoác áo Real đã mắc lỗi việt vị mười mươi trước khi sút tung lưới Pyatov. Sai lầm nghiêm trọng của của trọng tài Skomina được xem như là bước ngoặt của trận đấu. Bởi nó khiến các cầu thủ Ukraine không còn giữ được bình tĩnh. Đây được xem như là nguyên nhân dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Khacheridi ở đầu hiệp 2. Trong một pha truy cản tình huống lên bóng của Ribery, hậu vệ đội khách đã nhan thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời sân. Với lợi thế hơn người từ khá sớm, các học trò của HLV Deschamps càng thoải mái hơn trong việc tiếp cận khung thành của Pyatov. Tuy vậy, phải đến phút 72, đoàn quân áo Lam mới cụ thể hóa được lợi thế đó bằng bàn thắng thứ 3. Điều đáng nói là người ghi bàn không phải là cầu thủ Pháp, mà là do cầu thủ vào thay người Oleg Gusev bên phía đội khách đá phản lưới.

tuyen phap

Tuyển Pháp vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Khoảng thời gian còn lại Ukraine đã rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng bất thành. Kết thúc 90 phút thi đấu, Pháp giành chiến thắng 3-0, qua đó chính thức giành vé tới Brazil khi thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận. Chiến thắng nghẹt thở của thầy trò HLV Deschamps khiến người ta nhớ lại trận play-off lượt về cách đây 4 năm giữa Pháp và CH Ireland. Khi đó Les Bleus cũng giành vé dự VCK World Cup nhờ vụ “bàn tay bẩn” của Henry.

Đội hình ra sân:

Pháp (4-3-3):

Lloris; Debuchy, Sakho, Varane, Evra; Matuidi, Cabaye, Pogba; Ribery, Benzema, Valbuena.

Ukraine (4-2-3-1): Pyatov; Mandzyuk, Khacheridi, Rakitsky, Shevchuk; Bezus, Rotan; Yarmolenko, Edmar, Konoplyanka, Zozulya. Chung cuộc: 3-0 Ghi bàn: Sakho 22’; Benzema 34’; Gusev 72’phản lưới

TIỂU MINH

Theo zing

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc