Home » Thể thao » Brazil và Mexico chia ngôi nhất nhì bảng A
Trước khi bước vào lượt đá cuối cùng vòng đấu bảng, có ba đội ở bảng A cùng có cơ hội giành vé đi tiếp là Brazil, Mexico và Croatia, trong lúc Cameroon đã có sẵn vé rời World Cup.

Trên sân Estadio Nacional của Brasilia, Brazil gặp Cameroon vào lúc 1700 giờ địa phương (0300 ngày 24/6 giờ Hà Nội).

Có trong tay 4 điểm sau hai trận đầu, đội quân của huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari khá chắn chắn và chỉ cần hòa trong trận này là đủ để đi tiếp, trong lúc Cameroon chưa được điểm nào và thua trắng 5 bàn sau hai trận, đã bị loại.

Trong cặp đấu còn lại, diễn ra cùng lúc, Mexico tuy hiện đang bằng điểm Brazil nhưng phải so giầy với đối thủ khó khăn hơn là Croatia tại Recife.

Croatia với ba điểm hiện thời cần phải thắng mới đi tiếp, trong khi Mexico chỉ cần hòa.

Brazil 4-1 Cameroon

Thắng đậm các chú Sư tử Bất khuất, đội chủ nhà giành thêm ba điểm và ngôi đầu bảng. Như vậy, Brazil sẽ gặp Chile, là đội nhì bảng B, trong vòng đấu sau, sẽ diễn ra vào ngày 28/6.

Phút thứ 17, Neymar ghi bàn thắng đầu tiên cho đội chủ nhà sau khi Luiz Gustavo cướp được bóng từ chân Benjamin Moukandjo, chuyền xuống khu trung tuyến cho cầu thủ của Barcelona.

Neymar phut 17

Bàn thắng mở màn do Neymar thực hiện ở phút thứ 17

Matip đưa Cameroon nhanh chóng gỡ hòa ở phút 26, sau khi nhận được bóng ngay trong khu cấm địa.

phut 34

Phút thứ 34, tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương, Neymar thực hiện cú xoay người sút sệt vào góc dưới khung thành. Brazil vượt lên dẫn trước với bàn thắng thứ hai của Neymar trong trận này.

Phút 49, Fred cuối cùng đã góp tên vào bữa tiệc Brazil, với cú đánh đầu ở cự ly gần sau khi đón bóng từ David Luiz ở cánh trái. Brazil dẫn trước 3-1.

Chưa hài lòng, Brazil liên tục tấn công. Phút 84, Fernandinho lập công sau cú nâng tỷ số lên 4-1.

Với hai bàn thắng trong trận hôm nay, Neymar vươn lên dẫn đầu cuộc đua tranh Chiếc Giày Vàng.

Ghi bốn bàn trong ba trận của Brazil, anh hiện đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Brazil, đứng trên Rivaldo.

Cầu thủ 22 tuổi này đã ghi được tổng số 35 bàn trong 52 lần khoác áo đội tuyển.

Trước trận đấu, huấn luyện viên Brazil Scolari đã nổi giận, do những lời nhận xét của huấn luyện viên Louis van Gaal.

Nhà cầm quân của đội Hà Lan tỏ ý nói đội chủ nhà ở thế được chọn sẽ đối đầu với đội nào ở vòng tiếp theo.

“Một số người đưa ra quan điểm rằng chúng tôi sẽ chọn đội để đối đầu. Những bình luận như vậy thì hoặc là ngu ngốc, hoặc là có dụng ý xấu. Tôi nhắc lại, đó là ngu ngốc, hoặc có dụng ý xấu,” ông Scolari nói.

Croatia 1-3 Mexico

Với chiến thắng trong trận cuối, Mexico cũng có tổng số 7 điểm như Brazil.

Tuy nhiên, do hiệu số bàn thắng – thua kém hơn, Mexico cán đích với vị trị thứ hai và sẽ gặp Hà Lan, đội nhất bảng B, trong trận đấu loại trực tiếp ngày 29/6.

Trong hiệp một, cả hai đội trên sân Recife đều chưa thành công trong việc chọc thủng lưới đối phương. Trận đấu diễn ra không nhiều kịch tính với những diễn biến dồn dập như trận ở Brasilia.

Croatia có vẻ phải vật lộn với tình thế. Đối mặt với họ là một Mexico được tổ chức đội hình chặt chẽ, khó công phá.

Cựu tiền đạo của Blackburn, Jason Roberts bình luận:”Mexico khởi đầu mạnh mẽ, nhưng đáng thất vọng là họ chỉ có một cơ hội thực sự. Croatia có hàng tiền vệ xoàng, không thực sự gây nguy hiểm gì.”

“Luka Modric và Ivan Rakitic đã không làm được những gì mà người ta trông đợi họ ở khu trung tuyến.”

Sang hiệp hai, phút thứ 72, tỷ số được mở trên sân của thành phố Recife do công của Rafael Marquez. Ngay sau đó, Mexico có bàn thắng thứ hai, sau pha ghi bàn của Andres Guardado ở phút thứ 75.

Phút 82, Mexico ghi một bàn thắng nữa cho các cầu thủ áo xanh, lần này là công của Javier Hernandez.

Croatia gỡ một bàn danh dự cho đội đỏ trắng trong những phút cuối. Tuy nhiên, Croatia liền sau đó bị một thẻ đỏ, mất người và không thể cải thiện được tình hình.

Từ đầu trận, Croatia có một thay đổi trong đội hình so với trận thắng Cameroon, với Sime Vrsaljko vào thay tiền vệ Sammir. Tiền đạo của Bayern Munich Mario Mandzukic giữ vai trò dẫn dắt.

Mexico giữ nguyên sơ đồ như trận hòa không bàn thắng trước chủ nhà Brazil, với tiền đạo Manchester United Javier Hernandez vẫn ngồi dự bị.

Đội hình ra sân Croatia: Pletikosa, Vrsaljko, Pranjic, Perisic, Corluka, Lovren, Rakitic, Modric, Srna, Mandzukic, Olic.

Đội hình ra sân Mexico: Ochoa, Rodriguez, Marquez, Herrera, Layun, Dos Santos, Moreno, Guardado, Peralta, Aguilar, Vazquez.

Theo bbc

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc