Home » Thời nay, Văn hóa » Á khôi Ngoại thương tự tin thử sức 2 cuộc thi hoa hậu

Mang vẻ đẹp giản dị, Á khôi Ngoại thương TP HCM Nguyễn Bảo Ngọc tiếp tục “đọ sắc” ở 2 cuộc thi sắc đẹp danh giá HH Việt Nam và HH Thế giới người Việt.

– Vừa tham dự thi vòng sơ kết của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Ngọc có chia sẻ gì với các bạn về ngày thi đầu tiên?

– Sáng nay, em vừa tham gia vòng sơ khảo cuộc thi HHVN tại tòa nhà Thông Tấn Xã Việt Nam. Điều đầu tiên em nhận thấy ở cuộc thi này là sự chuẩn bị quy mô và rất có kế hoạch, ban giám khảo uy tín, đặc biệt là các anh chị trong ban tổ chức rất nhiệt tình trong suốt quá trình diễn ra vòng sơ khảo.

Điều thứ hai là chất lượng các thí sinh đến dự thi rất đồng đều, ai cũng có sự đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng. Khi ngồi trên ghế và ngắm nhìn các bạn, các chị thí sinh lần lượt đến, em cảm thấy rất thích, mỗi người đều có một nét đẹp riêng, chính điều này đã tạo cho em sự háo hức để thử sức. Và hôm nay em đã nhận được tin vui là mình đã vượt qua được vòng sơ khảo HHVN cùng với HHTGNV ngày 5/7.

– Được đánh giá là chân thành, ngoan hiền. Vậy Ngọc tự nhận thấy mình có thế mạnh gì khi tự tin đăng ký thi hoa hậu?

– Em thật sự rất vui khi đựơc mọi người nhận xét là chân thành và ngoan hiền, vì đó là một trong những tính cách mà em mong muốn sẽ có ở bản thân mình. Đây có lẽ cũng sẽ là một trong những ưu điểm để đăng kí dự thi cuộc thi hoa hậu. Bởi với em, một hoa hậu sẽ luôn cố gắng hoàn thiện không chỉ là về mặt hình thức mà hơn hết là tâm hồn, em muốn đựơc nhận xét là một cô bé “có duyên” hơn là “người đẹp”.

Điều khiến em cảm thấy tự tin hơn để tiến vào một cuộc thi quy mô hơn này chính là khả năng giao tiếp, ứng xử lưu loát và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Và hy vọng đây sẽ là một trong những yếu tố giúp em bản lĩnh hơn, để lại nhiều ấn tượng tốt tại cuộc thi này.

– Theo em, 2 cuộc thi HHVN và HHTGNV tiêu chí khác nhau thế nào? Em gặp khó khăn gì trong quá trình tham gia?

– Sự khác biệt của hai cuộc thi này có lẽ là với HHVN ban tổ chức muốn tìm ra một nét đẹp Việt đằm thắm, khéo léo, dịu dàng của “ngàn năm hương sắc”, và ở HHTGNV là một vẻ đẹp mới, hiện đại, duyên dáng, tôn vinh sự đoàn kết giữa người Việt trong nước và thế giới.

Cho đến bây giờ, em vẫn chưa gặp những khó khăn gì lớn trong quá trình chuẩn bị, có lẽ may mắn lớn nhất là luôn nhận đựơc sự ủng hộ không ngừng của người thân, bạn bè và nhiều anh chị, cô chú nữa. Mọi người luôn tạo cho em sự thoải mái khi tham gia cuộc thi, chính điều này đã là em bớt căng thẳng và chuyên tâm hơn để thi hết mình.

Á khôi Ngoại thương tự tin đọ sắc với 2 cuộc thi hoa hậu

– Việc tham dự 2 cuộc thi cùng một lúc thế này liệu có quá “tham”?

– Thật ra, ban đầu em cũng không biết nên lựa chọn cuộc thi nào vì đây cũng là lần đầu tiên em tham gia, em hy vọng sẽ tìm được một cuộc thi phù hợp với mình. Hơn nữa, em nghĩ nếu nói là không tham thì không đúng, nhưng em nghĩ cơ hội không đến hai lần và không muốn bỏ lỡ nó. Nếu có thể cố gắng, em nghĩ không có lý do gì khiến mình phải từ bỏ, càng trải nghiệm, thử sức em sẽ càng trưởng thành hơn và cũng muốn biết xem khả năng mình đến đâu. Có lẽ cái chất “ngoại thương” đã trở thành một phần của em rồi.

– Còn đối với người thân, họ đã phản ứng như thế nào khi em đi thi?

– Em nghĩ với câu hỏi này em sẽ phải trả lời rất dài. Bởi cả đại gia đình của em ai cũng rất ủng hộ, mỗi lần có kết quả là em và mẹ lại phấn khởi gọi thông báo cho mọi người. “Bầu sô” lớn của em là mẹ và mợ em, còn “fan club” của là cả một nhà hùng hậu, mà hăng hái nhất là mấy chị em trong gia đình và một thằng em quậy nữa. Cậu em cũng cho em nhiều lời khuyên để tự tin hơn.

Mỗi lần thi nhìn thấy có cả nhà ủng hộ tự nhiên em bật cười, em thật sự rất vui và biết ơn mọi người. Đây cũng là điều mà bản thân mình cảm thấy tự hào nhất, vì cả nhà em rất yêu thương và quan tâm đến nhau, “một hậu phương” vững chắc là điều em sẽ mang theo khi tham gia cả 2 cuộc thi này.

– Sau khi đoạt danh hiệu Á khôi Ngoại thương, cuộc sống của em bị xáo trộn như thế nào?

– Sau khi giành giải Á khôi tại trường Ngoại thương, cuộc sống của em vẫn rất bình thường, ngược lại em có thêm nhiều bạn tốt hơn, nhiều anh chị ở trường quan tâm. Em cũng nhận ra ở mình nhiều thứ mà trước giờ không biết, em cảm thấy bản thân mình đã trưởng thành hơn, nhìn thấy những điểm mạnh và yếu của bản thân.

HHVN và HHTGNV là những cuộc thi đầy thử thách, em nghĩ đây là cơ hội cho mình thử sức ở một sân chơi lớn và chuyên nghiệp hơn, hiểu rõ hơn khả năng của mình để trưởng thành và hoàn thiện bản thân.

– Thần tượng của em là ai? Em học được gì ở thần tượng của mình?

– Thần tượng của em là bác Nguyễn Ngọc Ký. Em biết đến bác từ lúc học tiểu học, bác đã vượt qua nghịch cảnh, dùng đôi chân viết nên số phận cuộc đời mình. Bản thân cũng muốn mình có được sự mạnh mẽ ấy, tự mình viết nên cho mình một cuộc đời riêng, gặp khó khăn có thể đứng lên như vậy.

– Em nhận xét thế nào khi mọi người nói giới trẻ ngày nay chỉ biết sống cho riêng mình?

– Em chỉ nghĩ không phải bất kì ai cũng như lời nhận xét đó. Vẫn có những bạn trẻ đang ngày ngày sống rất có ích, tham gia các hoạt động tình nguyện, chăm chỉ học hành, tìm ra những điều mới mẻ trong cuộc sống,… và sẽ thật bất công nếu quy kết cho các bạn ấy như vậy.

Ngược lại, một số bạn đang lãng phí tuổi trẻ của mình bằng cách sống vô tâm sẽ sớm tự thức nhận ra và thay đổi. “Bạn chỉ nhận ra mình đang sống nếu có người công nhận bạn đang tồn tại”. Cách sống, cách cư xử của mình với mọi người sẽ quyết định bạn là gì và bạn sẽ nhận được gì. Riêng em, thật sự rất sợ nếu có ai đó nói rằng em vô tâm và ích kỉ. Nên em chỉ mong mọi người chỉ ra cho mình lỗi sai, tha thứ và giúp sửa chữa nó.

Á khôi Ngoại thương tự tin đọ sắc với 2 cuộc thi hoa hậu
Á khôi Ngoại thương tự tin đọ sắc với 2 cuộc thi hoa hậu
Á khôi Ngoại thương tự tin đọ sắc với 2 cuộc thi hoa hậu
Á khôi Ngoại thương tự tin đọ sắc với 2 cuộc thi hoa hậu
Á khôi Ngoại thương tự tin đọ sắc với 2 cuộc thi hoa hậu
Á khôi Ngoại thương tự tin đọ sắc với 2 cuộc thi hoa hậu

Tào Nga

Theo zing.vn


Comments are closed.