Home » Chia sẻ » Bị điện 27KV giật không chết

Một tai nạn điện hy hữu đã xảy ra tại thành phố Voronezh (Nga) hồi đầu tuần khi một cậu bé bị dòng điện cao thế 27.000 volt giật nhưng không chết.

Một quan chức cảnh sát cho biết, do trời nắng nóng nên cậu bé có tên Vova Yefremov đã nảy ra ý định tắm sông. Rốt cục cậu bé đã chọn cây cầu sắt bắc qua con sông thành phố làm nơi luyện tài bơi lội.

Các nhân chứng cho biết, sau một hồi đứng tần ngần, cậu bé bắt đầu trèo lên đỉnh của cây cầu sắt. Cùng lúc đó một thanh niên 19 tuổi tình cờ nhìn thấy hành động trên và chạy tới để ngăn cậu bé không làm điều dại dột.

“Chàng thanh niên vừa chạy vừa kêu cậu bé đừng trèo lên vì có đường dây điện cao thế ở bên trên. Khi vừa trèo lên đỉnh của cây cầu sắt thì chẳng may đầu của cậu bé chạm phải đường cáp điện cao thế 27.000 volt. Một tia lửa lóe lên và cậu bé ngã vật xuống đỉnh của cây cầu”.

Sau khi cậu bé ngã xuống thành lan can, những dòng tia lửa điện vẫn tiếp tục phóng thẳng xuống vị trí cậu bé ngã xuống. Tất cả những người có mặt tại hiện trường lúc đó đều tin chắc cậu bé đã bị điện giật chết.

Cây cầu nơi cậu bé Vova Yefremov gặp nạn:

Sau một vài phút cậu bé Vova lồm cồm đứng dậy và trèo xuống dưới. Toàn bộ phần da và quần áo bên ngoài của cậu bé bị tia lửa điện đốt cháy. Theo Tiền Phong, những người có mặt trên cầu đã nhanh chóng dùng ôtô chở cậu đến bệnh viện trong vùng.

Các bác sĩ cho biết, cậu bé chỉ bị bỏng toàn bộ phần bề ngoài da. “Đây quả là một trường hợp đặc biệt vì người bình thường khi bị chạm vào đường dây điện cao thế thì có tới 99% là cầm chắc cái chết”, một bác sĩ cho biết.

Theo Phạm Tuyên
Tiền Phong/Pravda, Rian


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc