Home » Chuyện lạ, Giải trí » Bơi liên tục 33 ngày trên con sông dài 1200 km

Sức của con người là có giới hạn nhưng nghị lực thì lại là thứ phi thường và đó là nguyên do dẫn đến những cuộc chinh phục mà con người rất muốn thực hiện. Từ trèo đèo, lội suối… thôi thì đủ cả nhưng bạn chắc chắn sẽ phải khâm phục với ý chí của một người đàn ông đã 56 tuổi bên Trung Quốc. Ông này tuy có vẻ hơi “điên” nhưng khiến tất cả phải ngưỡng mộ khi đã vượt sông Dương Tử trong 33 ngày liên tục với quãng đường sông lên tới 1200 km.

Một thành tích rất khó tin nhưng lại là sự thật. Người đàn ông này tên là Bao Zhengbin, bắt đầu cuộc hành trình ngày 7/7. Mỗi ngày ông lênh đênh trên sông khoảng 40 km và chỉ dừng lại để ăn uống trên một chiếc thuyền nhỏ mà ông kéo theo. Hành trình bắt đầu tại Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) và kết thúc ở thành phố nhộn nhịp Thượng Hải. Được biết, sông Dương Tử là sông dài nhất ở Trung Quốc và Zhengbin là người gốc Vũ Hán.

Khó khăn mà Zhengbin phải đối mặt trong suốt hành trình là những trận mưa kéo dài khiến nước sông lạnh và kéo theo lũ. Ông cũng khó chịu với những đoạn sông bị ô nhiễm. Mục tiêu tiếp theo của ông là bơi vượt sông Mississippi (Mỹ).

Sau khi hoàn thành được kỳ tích hôm 10/8, ông phát biểu: “Tôi đã ấp ủ ước mơ chinh phục con sông dài nhất Trung Quốc từ 44 năm về trước. Giờ thì tôi rất vui mừng vì cuối cùng đã đạt được ước mơ”.

Theo buzz.yume.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc