Home » Ảnh đẹp, Tiêu biểu sideshow » Cận cảnh trứng côn trùng

Trứng côn trùng thường bám và nở ở bất kỳ nơi nào mà cha mẹ của chúng đã đặt tại đó.

Những quả trứng trong bức ảnh này thực tế có kích thước vô cùng nhỏ, chỉ có đường kính 0,7-2 mm, và không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Còn những hình ảnh dưới đây đã được các nhà nghiên khoa học sử dụng kỹ thuật phóng to lên nhiều lần.

Trứng bướm Julia heliconian. Bướm Julia heliconian thường đẻ trứng trên những đoạn thân xoắn của cây Passiflora và nhờ đó trứng của nó có thể được bảo vệ an toàn khỏi sự tấn công của lũ kiến đói.

Trứng bọ xít (Stinkbug). Bọ xít thường đẻ trứng thành một khối. Những quả trứng không chỉ dính liền với nhau mà chúng còn dính trên cả những chiếc lá mà con mẹ đã đẻ trứng lên.

Trứng bướm Owl. Tâm của quả trứng được gọi là micropyle nó có thể được mở ra để tinh trùng có thể xâm nhập vào trứng.

Trứng bướm Morpho xanh – một trong những loài bướm lớn nhất thế giới. Màu đỏ chạy dọc quanh quả trứng báo hiệu rằng trứng đã được thụ tinh.

Trứng bướm Adonis xanh – đây là một loài bướm hiếm. Chúng chỉ đẻ trứng trên những chiếc lá của một loài cây lâu năm ở châu Âu.

Trứng bướm Lacewing đỏ. Tâm bức ảnh là nơi tinh trùng sẽ thâm nhập vào bên trong quả trứng.

Trứng bướm Dingy skipper một loài bướm sống phổ biến khắp châu Âu và một số nơi thuộc châu Á.

Trứng bướm trắng lớn nằm bên dưới lá bắp cải.

Trứng bướm Zebra longwing. Trứng có màu cam nổi bật để cảnh báo chớ có ăn bởi nó có chứa chất độc xyanua và các chất gây hại cho đường tiêu hóa cho những ai lỡ ăn phải chúng.

theo tin bee

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc