Home » Tiêu Điểm » Chung kết World Cup cùng lúc trên toàn thế giới
Nhật Bản vừa đề xuất sẽ truyền hình 3D trực tiếp các trận thi đấu bóng đá trên khắp thế giới.

Chính phủ Nhật Bản đang hứa truyền hình trực tiếp các trận đấu bóng đá theo cách chưa hề hiện thực vào thời điểm hiện tại nếu như nước này được chọn tiến hành giải vô địch bóng đá thế giới năm 2022.

Nhật Bản đề xuất cho tiến hành giải vô địch bóng đá thế giới cùng lúc tại tất cả 208 nước thành viên FIFA nhờ truyền hình 3D trực tiếp từ các sân vận động. Người hâm mộ có thể xem trận đấu từ khán đài hoặc ngay trước mắt mình.

Còn một ý tưởng không kém phần thú vị mang tên Free Viewpoint Vision, là thứ công nghệ cho phép theo dõi trò chơi tuỳ thích từ bất cứ điểm quan sát nào như là di chuyển trên sân khi đang theo dõi trận đấu qua TV 3D. Người ta cũng đang làm việc với hệ thống phiên dịch tự động để người hâm mộ từ các nước có thể nói chuyện với nhau.

Ông Suminori Goko, Giám đốc Uỷ ban Vận động để Nhật được tiến hành Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 nói: “Chúng tôi đang phát triển ứng dụng cho các thiết bị tựa như iPhone cho phép nhận thông tin về cầu thủ trực tiếp trong các trận đấu”.

Một số nguyên mẫu công nghệ hứa hẹn nói trên đã được trình diễn cho đoàn đại biểu FIFA, trong đó có khả năng xem truyền hình 3D trực tiếp từ sân vận động không cần đeo kính chuyên dụng. Để hiện thực hoá những dự án này, có nguyên một tập hợp các công ty, tổ chức nghiên cứu và các trường ĐH Nhật tham gia làm việc. Các nhà phát triển tin tưởng có thể thực hiện những điều họ nghĩ đến kia.

Theo PCWorld


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc