Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » “Hoà điệu văn hoá – Khát vọng hoà bình”

20h ngày 31.7 tại chùa Trấn Quốc, Hà Nội đã diễn ra chương trình lễ thả hoa đăng và cầu truyền hình trực tiếp Hà Nội – Viêng Chăn – Paris với tên gọi “Hoà điệu văn hoá – Khát vọng hoà bình”. Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan, Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn cùng nhiều vị lãnh đạo đã tới dự.

Đây là hoạt động do Chính phủ, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ ngoại giao phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, Hội đồng trị sự TƯ Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp tổ chức. Trong đó điểm nhấn chính của chương trình là cầu truyền hình trực tiếp giữa 3 đầu cầu: Hồ Tây cạnh chùa Trấn Quốc, ĐH Quốc gia Lào và trụ sở tổ chức UNESCO tại Paris.

Chương trình có sự tham gia của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban ngành thành phố Hà Nội, Viêng Chăn, Paris, các vị trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các nhà nghiên cứu văn hoá, kiểu bào Việt Nam ở các nước. “Hoà điệu văn hoá – Khát vọng hoà bình” là một sự kiện có ý nghĩa được cộng đồng người Việt Nam mong đợi tham gia và chia vui cùng đồng bào trong nước, đặc biệt là trong giai đoạn cả nước đang hân hoan chào đón dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn đã nhấn mạnh: “Cầu Truyền hình Hà Nội – Viêng Chăn – Paris là dịp để chúng ta tự hào giới thiệu một phần di sản văn hoá và truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam trong mối tương tác cùng hướng tới các giá trị nhân văn cao cả chung của nhân loại”.


Một số hình ảnh về chương trình:

Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan lên đánh trống khai mạc chương trình.

Các nghệ sĩ biểu diễn dân ca quan họ Bắc Ninh mời các vị đại biểu trầu têm cánh phượng – một nét văn hoá ẩm thực đẹp của Việt Nam.

Màn biểu diễn “Vũ điệu trống đồng”

Hoa đăng nhiều màu sắc thả trên hồ Tây khiến cho các tiết mục biểu diễn thêm lung linh.

Một tiết mục văn nghệ lấy cảm hứng từ hoa sen – loài hoa gần gũi với đất nước và con người Việt Nam.

Thu Hương

Theo LaoDong.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc