Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » “Mỹ, Hàn tập trận chung ở Hoàng Hải vào đầu tháng tới”
Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành tập trận chung chống tàu ngầm ở biển Hoàng Hải (thuộc phía Tây bán đảo Triều Tiên) vào đầu tháng 9 tới, Lầu Năm Góc Mỹ tuyên bố, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Triều Tiên và Trung Quốc.

Mỹ, Hàn tập trận chung ở Hoàng Hải (Yellow Sea).

Đây là một phần trong loạt cuộc tập trận đã được Seoul và Washington lên kế hoạch “để đáp trả vụ ngư lôi Triều Tiên đánh đắm chiến hạm Cheonan của Hàn Quốc” – người phát ngôn phụ trách vấn đề châu Á-Thái Bình Dương trong Bộ Quốc phòng Mỹ, ông Mark Ballesteros hôm qua nói.

Cuộc tập trận chung đầu tiên đã được tiến hành ở vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên tháng trước, với sự tham gia của tàu sân bay USS George Washington. Còn từ ngày 16/8 vừa qua, Seoul và Washington đã bắt đầu cuộc tập trận mô phỏng trên máy tính kéo dài 11 ngày.

Đầu tháng này, tại cuộc hội đàm Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng song phương, Seoul và Washington đã nhất trí tiến hành liên tục các cuộc tập trận chung trên biển Đông và Tây trong một vài tháng. Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Lầu Năm Góc Mỹ Bryan Whitman hôm qua cũng nhắc lại cam kết bảo vệ Hàn Quốc mà Ngoại tưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đưa ra trong cuộc gặp với các quan chức Hàn Quốc ở Seoul mới đây.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS George Washington có tham gia cuộc tập trận vào tháng tới hay không. Trung Quốc luôn phản đối kế hoạch của Mỹ cử tàu này đến Hoàng Hải.
Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc, đề nghị giấu tên, cho biết hiện chưa quyết định nội dung diễn tập và số lực lượng cụ thể tham gia vào cuộc tập trận liên quân Hàn-Mỹ trên biển Tây. Tuy nhiên, cuộc tập trận lần này sẽ tập trung vào việc nâng cao chiến thuật các trận chiến chống tàu ngầm cũng như rèn luyện các trình tự chiến thuật.

Quan chức này cũng cho biết thêm hiện nhiều khả năng không điều động tàu sân bay Mỹ mang tên George Washington do cuộc tập trận lần này sẽ chỉ tập trung vào việc chống tàu ngầm “của kẻ địch”.

Theo timnhanh


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc