Home » Xã hội » Sài Gòn ngập nặng sau cơn mưa lớn

Chiều 28/8, cơn mưa lớn kéo dài gần 3 giờ đã khiến nhiều tuyến đường TP HCM chìm trong biển nước. Hàng loạt xe chết máy, người đ

i đường té ngã, nước tràn vào nhà dân…

Ngập nặng gây ùn tắc giao tông tại bùng binh Cây Gõ, quận 6, TP HCM. Ảnh: Vĩnh Phú

Tại khu vực nội thành, các tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ung Văn Khiêm, D2, Nguyễn Hữu Cảnh, Ngô Tất Tố (quận Bình Thạnh), Châu Văn Liêm (quận 5), đường Bà Hom (Quận 6), nước ngập 0,5 m khiến nhiều xe chết máy, giao thông rối loạn. Đường Lê Hồng Phong kéo dài đến giao lộ 3 tháng 2 (quận 10) vừa thi công xong công trình chống ngập cách đây không lâu, do mưa lớn nước thoát không kịp cũng gây ngập nửa bánh xe. Do mưa vào giờ cao điểm nên các phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn. Nhiều người dừng đỗ xe trên vỉa hè chờ nước rút khiến ách tắc giao thông thêm nghiêm trọng.

Các tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Thị Nhỏ, Hồng Bàng, Kinh Dương Vương…vòng xoay Cây Gõ, Phú Lâm (quận 6) cũng chìm trong biển nước, xe buýt chen với xe máy, khiến giao thông tắc nghẽn. Trên đường Hùng Vương (quận 5) mưa to gió mạnh đã làm bật gốc một số cây ven đường hơn một năm tuổi, rất may không có ai thương vong. Mưa lớn xảy ra đúng giờ tan học, nước ngập ngang đầu gối, nhiều em học sinh phải bì bõm lội nước về nhà.

Tuyến đường Âu Cơ (Tân Bình) từ lâu đã nổi tiếng là “rốn” ngập của TP HCM, cùng với việc thi công “lô cốt” đào đường tạo nhiều “ổ voi, ổ gà”, khiến nhiều người bị sập bẫy té ngã. Tại ngã tư Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi, một “lô cốt” đã bị sập những tấm sắt phủ tạm cho người qua lại, để lộ một lỗ hổng lớn, nước chảy xối xả bên trong gây sụt lở mặt đường.

Kẹt xe dữ dội nhất là tại khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả, các đường Cộng Hòa, Cách Mạng Tháng Tám, Hoàng Văn Thụ (Tân Bình) khi các phương tiện giao thông chật cứng đường và không thể di chuyển được.

Đường biến thành sông, khiến nhiều phương giao thông chết máy. Ảnh: Vĩnh Phú

Trên xa lộ Hà Nội, nhiều điểm trũng cũng trở thành nơi chứa nước, với hai điểm là đoạn dưới chân cầu Rạch Chiếc và trạm thu phí cũ. Khu vực ngoại thành, điểm ngập sâu nhất là quận Thủ Đức. Tỉnh lộ 43, đoạn ngã tư Gò Dưa, khi cơn mưa lớn trút xuống, nước kênh Ba Bò (phường Bình Chiểu) dâng cao làm ngập nhiều nhà dân.

Vĩnh Phú

(Theo vnexpress)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc